Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 Cây Thuốc, vị Thuốc Việt Nam hỗ trợ điều trị bệnh Tiểu Đường

Cùng xem Cây Thuốc, vị Thuốc Việt Nam quan thuộc hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả qua các nghiên cứu hiện đại và thư nghiệm lâm sàn như. Chè đắng, dây thìa canh, giảo cổ lam, hoàng kỳ, nghệ, ngũ vị tử... là những thảo dược hạ đường huyết, nâng đỡ tạng phủ cho người tiểu đường.

1.Cây Chè đắng

Chè đắng Cao Bằng

Theo Y học cổ truyền có nhiều vị Thuốc có tác dụng chữa chứng tiêu khát, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Trong đó, phải kể đến cây chè đắng có tác dụng hạ đường máu, ngoài ra còn giảm cholesterol, giảm mỡ máu, giảm chứng cao huyết áp, chống oxy hóa và tăng cường lưu thông máu.

2.Cây Dây thìa canh

dây thìa canh

Dân gian cũng dùng dây thìa canh để hạ mức đường huyết cao. Thảo dược này làm giảm hấp thu glucose ở ruột; giảm tân tạo glucose tại gan; phục hồi tế bào beta ở đảo tụy, tăng sản xuất insulin; tăng khả năng sử dụng glucose ở mô, cơ.

Đối với mỡ máu, dây thìa canh tác động lên chuyển hóa lipid, làm tăng bài tiết cholesterol qua phân; giảm cholesterol toàn phần và tricglycerid trong máu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/7-cay-thuoc-vi-thuoc-viet-nam-ho-tro-dieu-tri-benh-tieu-duong)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Nhót được trồng ở khắp các vùng miền trong cả nước. Lá nhót chứa tanin, saponosid, polyphenol. Quả nhót chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, được dùng để nấu canh chua, vị thơm; quả nhót xanh, thái ngang dày 3 - 5mm, phơi hoặc sấy khô để làm Thuốc.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY