Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 công dụng không ngờ của củ cải không phải ai cũng biết

Cụ thể, theo các chuyên gia, củ cải có thể chữa khàn tiếng, trị bệnh lao phổi ho máu, trị nhiệt miệng, sỏi mật đái tháo đường….

Theo kết quả phân tích vi lượng chất có trong củ cải, 100 gram củ cải có đến 935g nước; 0,6g protein; 0,1g chất béo; các loại đường là 5,3g chủ yếu là các loại đường dễ hấp thụ.

Đối với các bà nội trợ, củ cải không chỉ là thực phẩm được chế biến thành nhiều món ăn trong gia đình, củ cải còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, hỗ trợ chữa bệnh, là một “thần dược” không thể thiếu đối với chị em phụ nữ trong mùa đông.

7 công dụng không ngờ của củ cải không phải ai cũng biết
Củ cải như“thần dược” không thể thiếu đối với chị em phụ nữ trong mùa đông.

Dưỡng ẩm cho da: sử dụng củ cải sấy khô vào một túi vải và ngâm nước tắm khoảng 15 – 20 phút rồi tắm. các vitamin trong củ cải thấm sâu khiến cho da mịn màng, tươi sáng. trong những ngày mùa đông, loại nước tắm này không chỉ giúp dưỡng ẩm cho làn da mà còn có tác dụng giữ ấm cho cơ thể.

Giảm béo: uống nước ép củ cải trước bữa ăn sẽ giúp giảm béo hiệu quả, giữ vóc dáng thon gọn.

Giúp da mặt trắng hồng: hỗn hợp mặt nạ củ cải với rau diếp cá đắp mặt 15 phút sẽ giúp da mặt trắng hồng, rạng rỡ; hết khô nẻ trong những ngày đông. mỗi tuần thực hiện từ 2 đến 3 lần.

Giữ cho cơ thể đủ nước: với hàm lượng nước cao và rất nhiều vitamin c, phốt pho, kẽm… củ cải là một thực phẩm bổ dưỡng cho các mô và có thể giúp cho cơ thể giữ nước.

7 công dụng không ngờ của củ cải không phải ai cũng biết
Hỗn hợp mặt nạ củ cải với rau diếp cá đắp mặt 15 phút sẽ giúp da mặt trắng hồng nhanh chóng.

Phòng tránh thiếu máu: củ cải đường có vitamin b12 tự nhiên và giúp thúc đẩy sự hấp thu sắt, tham gia vào việc tổng hợp hemoglobin, do đó lượng oxy hemoglobin tăng cao giúp bồi bổ thể lực, phòng ngừa thiếu máu.

Hỗ trợ tiêu hóa: củ cải giàu chất xơ nên là một chất tẩy rửa tự nhiên cho hệ tiêu hóa, giúp phá vỡ và loại bỏ thức ăn tích tụ trong cơ thể về lâu dài dẫn đến chất thải độc có hại cho sức khỏe.

Trị mụn: vitamin c có thể phòng chống da lão hóa, ngăn chặn hình thành các vết thâm nám, giữ cho da được trắng mềm. các chất xơ thực vật có trong củ cải cũng xúc tiến dạ dày nhu động, tiêu trừ táo bón, có tác dụng bài trừ độc tố, từ đó cải thiện làn da thô ráp, mụn bọc.

Theo Hoài Thư/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/7-cong-dung-khong-ngo-cua-cu-cai-khong-phai-ai-cung-biet-d150813.html

Theo Hoài Thư/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-cong-dung-khong-ngo-cua-cu-cai-khong-phai-ai-cung-biet/20210103043918007)

Tin cùng nội dung

  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Tiêu chảy ở trẻ nhỏ khi mùa đông đến là bệnh khá phổ biến ở miền Bắc. Bệnh này thường do Rotavirus gây ra, thường kéo dài trong 3-7 ngày.
  • Thành phần có vị cay trong củ cải trắng có thể ngăn ngừa ung thư vì nó ức chế phân chia tế bào không bình thường.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Không chỉ là thực phẩm phổ biến trong mùa thu - đông, củ cải trắng còn là một vị Thu*c chữa bệnh. Theo Đông y, củ cải tươi sống có vị cay, tính mát, củ cải nấu chín có vị ngọt, tính bình, quy kinh phế và vị, có công dụng chữa một số bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu,…
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY