Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 công dụng làm đẹp tuyệt vời từ baking soda

Bột baking soda từ lâu được biết đến như nguyên liệu không thể thiếu để làm bánh. Nhưng giờ đây với những công dụng làm đẹp thần kỳ khác từ baking soda, bạn có thể thoả sức chăm sóc bản thân với chi phí vô cùng rẻ.

Baking soda tên khoa học là Natri bicacbonat, còn gọi là bột nở hay thuốc muối, quen thuộc với nhiều chị em nội trợ khi là phụ gia thực phẩm, nguyên liệu làm bánh không thể thiếu. Tuy nhiên, baking soda còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác trong việc làm đẹp và bảo vệ sức khoẻ.

1. Trị mụn hiệu quả, giúp da trắng sáng

Chỉ với một ít baking soda có thể đánh bay những nốt mụn cứng đầu và mang lại làn da rạng rỡ cho khuôn mặt của bạn.

Ảnh minh họa

Trộn đều hỗn hợp bột baking soda với nước và muối theo tỷ lệ 3 muỗng bột baking soda, 3 muỗng nước và 1 muỗng muối. Sau đó, thoa vào những nốt mụn, để như vậy trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thường xuyên sử dụng hỗn hợp này để có được làn da như ý muốn.

2. Tẩy trang và tẩy tế bào chết cho da

Rửa mặt với nước có pha bột baking soda loãng cũng là một cách đơn giản mà tuyệt vời để tẩy trang, tẩy tế bào chết và làm da trẻ trung hơn.

Baking soda làm sạch sâu và giúp những vùng da ít được quan tâm chăm sóc như bàn tay, khuỷu tay và đầu gối trở nên mềm mại, mịn màng.

Trộn bột baking soda với nước theo tỷ lệ 1:3 tạo thành hỗn hợp sền sệt đủ để tẩy da chết ở đầu gối, bàn và khuỷu tay. Nhẹ nhàng xoa hỗn hợp đó trên da cho đến khi bột khô, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

3. Tẩy trắng răng

Giờ đây, với baking soda bạn không còn mất quá nhiều chi phí và công sức để có một hàm răng trắng bóng. Chỉ cần trộn 2 muỗng cà phê bột nở với nửa thìa cà phê muối, thêm vài giọt glycerin và ít nước để tạo ra hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng súc miệng bình thường.

Ngoài ra, baking soda còn có công dụng trị bệnh hôi miệng tuyệt vời, súc miệng với nước có bột baking soda hàng ngày có thể giúp giảm nhiệt và các vết đau trong miệng.

4. Làm sạch tóc, bớt nhờn rít

Trộn 1/2 thìa bột baking soda trong dầu để gội đầu sau đó dùng xả như bình thường có thể giúp loại bỏ hoá chất của các sản phẩm tạo kiểu tóc, giúp làm sạch tốt hơn.

Nếu tóc bạn quá dầu và bạn không có nhiều thời gian để làm sạch hàng ngày, hãy rắc một chút bột lên lược hay bàn chải để chải tóc. Bột sẽ giúp thấm hút dầu tạm thời và làm tóc bớt nhờn hơn. Vì thế, bột baking soda được nhiều người sử dụng như dầu gội đầu khô.

5. Dưỡng móng tay, móng chân

Bột baking soda là sản phẩm có công dụng làm sạch móng rất tốt và an toàn.

Ảnh minh họa

Lấy bàn chải chấm bột hay hỗn hợp bột và nước để đánh móng. Bạn cũng có thể xoa tay và móng với bột này để rửa móng tay. Phương pháp dưỡng móng với baking soda giúp làm mềm lớp biểu bì và làm sạch những bụi bẩn li ti ẩn giấu dưới móng tay, móng chân của bạn.

6. Trị vết côn trùng đốt

Với vết muỗi đốt hay côn trùng nào đó, chỉ cần bôi một chút bột baking soda lên vùng da bị ảnh hưởng, vết chích sẽ nhanh chóng dịu đi.

7. Làm dịu vùng da bị cháy nắng

Nếu da bạn bị cháy nắng, hãy tắm với nước ấm nhưng không dùng xà phòng, thấm da bằng khăn khô rồi lấy bột baking soda trộn một chút nước vừa đủ đắp lên vùng da đó trong vòng 1-2 giờ.

Lưu ý tránh đắp bột baking soda lên các vùng da hở.

Gokuyuri

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-cong-dung-lam-dep-tuyet-voi-tu-baking-soda-22886/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY