Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 điều cần lưu ý chỉ dành riêng cho phụ nữ U40 để có được làn da trẻ hơn nhiều tuổi thật

Nếu chị em ở đội tuổi U40 còn băn khoăn chưa biết cách duy trì vẻ đẹp và cải thiện làn da của mình từ đâu hay bằng cách nào thì đừng do dự với 7 điều sau đây.

Công dụng và hiệu quả của nó sẽ khiến các bạn bất ngờ, chẳng còn ai có thể đoán được tuổi thật của bạn nữa đâu, bởi vì làn da tươi sáng trẻ trung đã đánh lừa tất cả.

1. Tập yoga

Ảnh minh họa

Yoga đã được chứng minh có khả năng thần kì giúp tái tạo và khôi phục vẻ đẹp của làn da. Yoga không chỉ dừng lại ở một bài tập giúp giảm cân mà nó còn có khả năng mang đến sự tươi trẻ của da.

Bằng các phương pháp hít thở, kết hợp với những động tác riêng biệt, yoga giúp tinh thần của chúng ta được thả lỏng hoàn toàn, các nếp nhăn vì thế cũng giãn ra,các cơ mặt được làm dịu đi, không còn chảy xệ và vì thế giúp cho gương mặt chúng ta như trẻ hơn tuổi thật.

2. Giặt sạch mền gối

Khi ngủ, da mặt của bạn tiếp xúc với gối mền nhiều nhất, lúc đó là lúc vi khuẩn, bụi bẩn, các sinh vật bé li ti có trong mền gối nệm bắt đầu tấn công da mặt bạn. Hậu quả là mụn đỏ, da mặt sần sùi, bị dị ứng da hoặc tệ hơn là bị nhiễm trùng da.

Vì thế mỗi tuần, hãy giặt sạch mền gối và phơi nắng những thứ quen thuộc trên giường ngủ của bạn. Hãy chắc chắn rằng, vào ban đêm, da của chúng ta sẽ tiếp xúc với những thứ sạch sẽ và an toàn nhất.

3. Chọn đúng loại sửa rửa mặt

Ảnh minh họa

Một điều cực kì quan trọng trong cả quá trình làm đẹp da là việc làm sạch da như thế nào cũng như chọn được loại sản phẩm phù hợp.

Với da dầu, sữa rửa mặt dạng bọt (foaming cleanser) là sự lựa chọn hoàn hảo giúp loại bỏ lớp dầu thừa trên da một cách hiệu quả.

Với da khô, bạn nên chọn sửa rửa mặt dạng kem (cream cleanser) có chứa dưỡngchất cung cấp độ ẩm cho da như Oil (dầu), axit béo đồng thờivẫn đẩy sạch bụi bẩn trên da.

Với da thường, sữa rửa mặt dạng bọt hay dạng kem sẽ thíchhợp hơn.

4. Ăn ít đường

Đa số chị em phụ nữ muốn duy trì vẻ đẹp của làn da đều hạn chế ăn đường trong các bữa ăn của họ. Nguyên do là vì đường phá vỡ cấu trúc sợi collagen và elastin (đây là các sợi liên kết giúp da săn chắc và đàn hồi) làm chúng trở nên khô và dễ vỡ.

Nếu thèm ngọt, bạn có thể thay thế đường bằng mật ong, đường mía, đường thốt nốt khi nấu ăn, vừa bổ dưỡng hơn vừa không gây tổn hại đến da so với đường công nghiệp.

5. Tác hại của ngủ muộn sau 11 giờ đêm

Thói quen ngủ trễ sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến làn da trong chúng ta ai cũng biết điều này. Đó là lý do vì sao chúng ta cần phải đi ngủ đúng giờ, lý tưởng nhất là khoảng 10-11 giờ đêm.

Vì đó là thời gian cơ thể phục hồi tốt nhất, giúp cho da được nghỉ ngơi để chìm vào giấc ngủ sâu từ 12h đêm đến 1h sáng. Thế nhưng với tính chất công việc cũng như đời sống mạng xã hội sôi động về đêm thì việc ngủ sớm thật sự là một thử thách đối với quá trình làm đẹp da.

6. Học cách thở và ngồi thiền

Hơi thở có vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sự sống cũng như làm đẹp da. Khi chúng ta thở đúng cách, các cơ quan trong cơ thể sẽ nhận được một nguồn năng lượng tích cực giúp tinh thần và cả thể chất trở nên sảng khoái dễ chịu.

Từ đó, làn da cũng được hỗ trợ, ít nhạy cảm, ít bị dị ứng, ít nổi mụn và mềm mịn hơn hẳn. Ngồi thiền thật sự không khó, nếu chúng ta tập trung giữ đầu óc thư thái, hãy gạt công việc và những bộn bề lo toan của cuộc sống sang một bên thì dần dần thiền sẽ trở thành một thói quen tốt lúc nào không hay.

Vi Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-dieu-can-luu-y-chi-danh-rieng-cho-phu-nu-u40-de-co-duoc-lan-da-tre-hon-nhieu-tuoi-that-23418/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY