Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 điều khiến phụ nữ nhanh già không phải ai cũng biết

Lo lắng bị lão hoá, nhanh già, không còn trẻ trung… là nỗi sợ thường trực của nhiều phụ nữ. Nhưng ít người biết rằng những thói quen vụn vặt hằng ngày cũng có thể khiến nỗi lo sợ “nhanh già” trở thành hiện thực.

Dưới đây là những điều khiến chúng ta già đi nhanh chóng mà thậm chí bạn không ngờ đến. Vì thế, hãy từ bỏ các thói quen này để có thể giữ được sự trẻ trung dài lâu.

1. Dụi mắt

Nhiều người cho rằng quầng thâm quanh mắt xuất hiện do thường xuyên thức khuya hoặc bị mất ngủ. Tuy nhiên, hành động dụi mắt cũng có thể gây ra quầng thâm khiến bạn nhanh già đi.

Vùng da quanh mắt khá mỏng và chứa nhiều sắc tố, khi chà xát nhiều khiến các sắc tố này thay đổi tạo thành quầng thâm. Khi bị ngứa mắt, cách tốt nhất là nhỏ thuốc chuyên dụng để sát trùng mắt, tránh dụi mắt.

Hơn nữa, nếu không muốn nhanh già, khi trang điểm hoặc đeo kính áp tròng hãy chú ý nhẹ tay với vùng da quanh mắt.

2. Uống bằng ống hút

Chúng ta thường nghĩ rằng các chất có trong thức uống nạp vào cơ thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà không bao giờ nghĩ rằng việc uống bằng ống hút cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến sự lão hóa.

Tương tự như hút thuốc, uống bằng ống hút khiến các nếp nhăn quanh miện sớm xuất hiện.

Thực tế, việc dùng ống hút sẽ khiến bạn già đi nhanh chóng vì nó khiến các nếp nhăn sớm hình thành xung quanh miệng. Để tránh trường hợp này, các chuyên gia khuyên chúng ta hãy uống trực tiếp mà không sử dụng ống hút.

3. Không đeo kính râm

Ánh nắng mặt trời phá vỡ collagen trong làn da mỏng manh quanh mắt và gây ra nám dẫn đến việc da bị lão hoá sớm. Thậm chí trong mùa đông và lúc trời râm mát, chúng ta cũng nên sử dụng kính râm chống tia UVA, UVB để bảo vệ mắt và vùng da quanh mắt.

Bên cạnh đó, khi không đeo kính râm ngoài trời nắng, chúng ta thường có xu hướng nheo mắt, cau mày để bảo vệ mắt khỏi ánh sáng mặt trời. Những hành động này lặp lại nhiều lần có thể tạo ra nếp nhăn trên gương mặt sau thời gian dài.

4. Ngủ nghiêng một bên, ngủ sấp hoặc áp mặt vào gối

Hầu như chúng ta ít khi quan tâm đến các tư thế trong lúc ngủ nên sẽ nằm ngủ với tư thế thoải mái nhất. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi tư thế ngủ nghiêng một bên, ngủ sấp hoặc áp mặt vào gối có thể vô tình khiến bạn già hơn tuổi thật của mình.

Chỉ trong vòng một năm, nằm ngủ với các tư thế này 8 tiếng/ đêm có thể phá hỏng cấu trúc da và tạo ra nếp nhăn. Vì thế, để tránh lão hóa sớm hãy chuyển sang nằm ngửa hay dùng gối lụa, satin có thể giảm nếp nhăn và duy trì độ ẩm cho da.

5. Ăn kiêng chất béo

Nhiều chị em muốn giảm cân nên kiêng ăn tất cả các thực phẩm chứa chất béo nhưng không biết rằng nếu cơ thể thiếu các chất béo lành mạnh như omega 3 có thể ảnh hưởng làm tăng tốc độ lão hóa.

Omega 3 là chất béo lành mạnh giúp phụ nữ trẻ lâu

Chất béo Omega 3 có nhiều trong dầu cá, cá hồi, quả óc chó, hạnh nhân,… luôn cần thiết cho cơ thể và khi được bổ sung đầy đủ sẽ giúp chúng ta trẻ lâu. Omega-3 có nhiều lợi ích như giúp cho làn da căng mịn, ít nếp nhăn, tăng cường sức khỏe cho não, tim, tăng tuổi thọ,...

6. Tập thể dục quá ít hoặc quá nhiều

Tập thể dục đem lại vô vàn ích lợi cho sức khoẻ có thể kể đến như giúp chúng ta trẻ trung, tỉnh táo, đầy sinh lực, hạn chế nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Hơn nữa, tập thể dục khiến lưu lượng máu đến da nhiều hơn làm da tươi sáng và tràn trề sức sống. Tuy nhiên, tập thể dục quá nhiều sẽ làm cứng khớp, tăng nguy cơ viêm khớp từ đó cũng làm bạn nhanh lão hoá hơn.

7. Xem tivi nhiều

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại học Queensland (Úc) cho thấy, cứ 1 giờ xem tivi sẽ rút ngắn cuộc sống của bạn 22 phút.

Xem tivi không chỉ khiến bạn trở nên thụ động, ngồi lâu một chỗ, nới rộng vòng eo, nó còn rút ngắn tuổi thọ của bạn và còn làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

Gokuyuri

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-dieu-khien-phu-nu-nhanh-gia-khong-phai-ai-cung-biet-23022/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY