Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 điều người có làn da khô nên tránh làm trong mùa đông lạnh giá

Mặc dù việc làm sạch rất quan trọng trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào, nhưng quá nhiều lại dẫn đến khô da, đặc biệt là đối với những người có làn da khô.

Đối với những người có làn da khô, nó sẽ trở nên tồi tệ hơn trong những ngày khô lạnh. Khi mùa đông đến, làn da bong tróc, loang lổ cần được chăm sóc nhiều hơn một chút do thiếu độ ẩm cần thiết. Điều này xảy ra do không khí mùa đông hanh khô làm cho da bị mất độ ẩm từ lớp trên dẫn đến khô ráp.

Vì vậy, bạn phải hết sức cẩn thận trong mùa đông. Nếu không muốn mùa lạnh và khô gây ra các vấn đề nghiêm trọng trên làn da, bạn cần thực hiện những điều này.

Ngừng làm sạch da quá nhiều

Mặc dù việc làm sạch rất quan trọng trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào, nhưng quá nhiều lại dẫn đến khô da, đặc biệt là đối với những người có làn da khô. Hãy chắc chắn rằng bạn tìm kiếm một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và tốt cho da khô. Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên làm sạch da 2 lần mỗi ngày để tránh cho da tiếp xúc với quá nhiều hóa chất.

Mùa đông đến, thường da khô bong tróc, loang lổ nên chúng ta cần chú ý chăm sóc da nhiều hơn một chút do thiếu độ ẩm cần thiết.

Không tắm nước nóng

Không có gì thư giãn hơn việc tắm nước nóng vào mùa đông, nhưng thực tế việc này lại không hề tốt cho làn da chút nào. Tắm trong nước quá nóng sẽ làm mất đi lượng dầu cần thiết để giữ ẩm trên da. Vì vậy, lần sau khi bạn tắm dưới vòi hoa sen, hãy làm sạch da bằng nước ấm.

Ngừng tẩy tế bào chết quá mức

Điều quan trọng là bạn phải tìm ra tần suất tẩy tế bào chết cho da tùy thuộc vào loại da của bạn. Những người có làn da khô không nên thực hiện việc tẩy da chết hàng ngày. Bạn nên chú ý đến phản ứng của da khi tẩy tế bào chết. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo rằng những người có làn da khô chỉ nên tẩy da chết một hoặc hai lần một tuần.

Sử dụng lớp chống nắng

Cho dù daa khô hay không, bạn đừng bao giờ bỏ qua kem chống nắng. Đây là sự bảo vệ cần thiết cho làn da quanh năm. Các chuyên gia chăm sóc da cho biết, bạn nên sử dụng các sản phẩm có SPF từ 15 trở lên để tránh các vấn đề về da. Đồng thời chú ý một số loại kem chống nắng có chứa oxit kẽm làm co các mô trong cơ thể và dẫn đến khô da.

Tránh làm khô da mặt trước khi thoa kem dưỡng ẩm

Viện Da liễu Hoa Kỳ khuyến cáo rằng thời điểm tốt nhất để dưỡng ẩm cho da mặt là trước khi bạn lau khô hoàn toàn. Điều này sẽ giúp khóa ẩm, điều cần thiết nhất để thoát khỏi tình trạng da khô.

Không sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm nào bạn có thể tìm thấy

Việc sử dụng kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm thường xuyên là rất quan trọng, đặc biệt là nếu bạn có làn da khô. Nhưng điều quan trọng không kém là chọn một sản phẩm phù hợp với loại da của bạn. Một loại kem phù hợp với bạn ở độ tuổi 20 có thể không hiệu quả ở độ tuổi 30. Bạn nên tìm kiếm loại kem dưỡng ẩm có chứa ceramides để tạo hàng rào trên da và ngăn ngừa mất độ ẩm.

Uống đủ nước

Uống không đủ nước sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng và độ ẩm cần thiết cho da, là nguyên nhân gây ra tình trạng da khô. Đảm bảo rằng bạn luôn uống đủ nước, đồng thời thường xuyên ăn các loại trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao như cà chua, dưa chuột, cam, dứa để giữ ẩm và hạn chế da khô.

Làn da mềm mại, khỏe khoắn luôn là mong ước của chị em phụ nữ. Vì thế, trong những ngày đông lạnh giá này, tốt nhất là bạn nên tránh 7 điều trên để giữ cho làn da giữ được độ mềm mịn vốn có, tránh tình trạng da khô.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-dieu-nguoi-co-lan-da-kho-nen-tranh-lam-trong-mua-dong-lanh-gia-29883/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY