Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 điều sau nếu thường xuyên mắc phải sẽ khiến bạn nhanh già trước tuổi

Nếu bạn muốn mình luôn nhìn trẻ hơn so với tuổi, bạn hãy khắc phục ngay những điều sau nếu bạn đang mắc phải.

Thức khuya, ngủ không đủ giấc

Không loại mỹ phẩm nào có thể sánh được so với giấc ngủ. Giấc ngủ là chìa khóa của sự trẻ và khỏe. Nếu bạn thường xuyên đi ngủ muộn, ngủ không đủ giấc, hay thức dậy vào ban đêm, mất ngủ... thì bạn đừng mơ tưởng mình có được làn da đẹp, tươi sáng mãi, cũng như cơ thể không mệt mỏi, chán nản, stress...

Không nhất thiết bạn phải đòi hỏi thời gian ngủ một cách hoàn hảo là đủ 8 giờ mỗi ngày, nhưng bạn cần phải đặt sự quan tâm đặc biệt vào chất lượng của giấc ngủ, kiên trì, lâu dần bạn sẽ khám phá ra giấc ngủ đã đem lại lợi ích sức khỏe nhiều như thế nào.

Thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng, tức giận

Nếu mệt mỏi, căng thẳng không được giải tỏa mà kéo dài trong một thời gian sẽ khiến cho sự phục hồi của cơ thể bị trì hoãn. Từ đó, mạch máu đông cứng lại, khiến cho một số khu vực của não bộ bị teo lại nhanh chóng (bao gồm khả năng học tập, trí nhớ và khu vực cảm xúc) làm cho bạn cảm thấy mình già nua.

Các nhà khoa học cũng khuyến cáo thêm rằng, hãy hít thở một hơi thật sâu trước áp lực là phương pháp chính để giải tỏa áp lực, xua tan mệt mỏi...

Nằm lì trên giường không chịu dậy

Rất nhiều người có thói quen nằm ì trên giường, không muốn bước xuống giường sau khi đã tỉnh giấc. Điều này không có lợi cho sức khỏe.

Nằm lì trên giường sẽ phá hủy đồng hồ sinh học của cơ thể, dẫn đến sự ức chế trong thời gian dài của vỏ não, khiến máu không lên não kịp và gây mệt mỏi trong suốt cả ngày.

Không chịu xuống giường sẽ làm lùi thời gian dành cho bữa sáng của bạn, ảnh hưởng tới hoạt động của dạ dày. Lâu dần, có khả năng gây viêm dạ dày, khó tiêu và các bệnh khác.

Lười vận động

Áp lực công việc quá lớn khiến nhiều người trở nên mệt mỏi và lười vận động.

Vận động quá ít không chỉ khiến bạn trở nên lười biếng và béo hơn mà còn tăng nguy cơ giãn tĩnh mạch, thoái hóa đốt sống cổ, bệnh trĩ, bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Tập thể dục thường xuyên có thể thúc đẩy tốc độ tuần hoàn máu, giúp các hoạt động trong cơ thể thư giãn ở mức độ thích hợp, từ đó, da cũng trở nên căng bóng và tràn đầy sức sống.

Uống ít nước

Nếu khi cảm thấy khát, bạn mới uống nước sẽ làm gia tăng tốc độ lão hóa. Bởi nước chiếm 80% cơ thể của trẻ em và khoảng 60-70% cơ thể người trưởng thành và người già là 50%.

Khi cơ thể thiếu nước sẽ rất dễ dẫn đến tổn thương gan và thận, làm tăng độ nhớt của máu, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, dễ cảm thấy buồn nôn, chóng mặt, đánh trống ngực.

Thiếu nước cũng dễ dẫn đến khô mắt, khô miệng, hơi thở hôi, khô da, dị ứng da và nhiều vấn đề khác. Nhu cầu về nước của người lớn ở trong khoảng 2,5l hoặc nhiều hơn, trong đó có khoảng 1,5-2 lít nước uống trực tiếp, số còn lại là từ thức ăn.

Trời nắng không dùng kính râm

Việc bảo vệ làn da trước sự tác động của ánh nắng cũng là một bí quyết giúp chị em trẻ lâu. Hơn nữa, da xung quanh mắt rất mỏng, và đó là lý do tại sao nó dễ dàng hình thành nếp nhăn khi bạn nheo mắt trước ánh sáng. Do đó, bạn nên hình thành thói quen đeo kính râm trong những ngày nắng.

Tư thế ngủ không đúng

Nếu ngủ trong tư thế nằm sấp, đầu bạn sẽ quay sang một bên. Điều này dẫn đến đau mỏi ở cổ, cơ vai và giảm lượng máu cung cấp cho não. Biểu hiện rõ nhất là sẽ xuất hiện vết thâm dưới mắt và mặt bị sưng.

Cố gắng ngủ trong tư thế nằm nghiêng. Khi ngủ, lựa chọn gối cao vừa phải bởi nếu bạn gối quá cao sẽ hình thành nếp nhăn ở cổ.

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-dieu-sau-neu-thuong-xuyen-mac-phai-se-khien-ban-nhanh-gia-truoc-tuoi-24647/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY