Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 giải pháp đơn giản điều trị sẹo lồi tại nhà

(SKGĐ) Nếu bạn đang bị sẹo lồi, hãy áp dụng 7 tuyệt chiêu đơn giản dưới đây để làm mờ và xóa sẹo vĩnh viễn, theo Naturalnews.

Nước cốt chanh

Chanh rất hiệu quả đối với những vết sẹo lồi nhỏ. Nó giúp tẩy tế bào chết và làm sáng những vùng da sậm màu cũng như các yếu tố hình thành nên sẹo. Bạn chỉ cần thoa nước cốt chanh tươi lên sẹo lồi mỗi ngày cho tới khi chúng mờ dần.

Mt ong

Mật ong có thể được sử dụng như một liệu pháp tự nhiên chống lại sẹo lồi. Massage vùng da bị sẹo với mật ong. Thực hiện biện pháp này khoảng 2-3 lần mỗi ngày trong vòng 1-1,5 tháng.

Gim táo

Một biện pháp khắc phục tại nhà tuyệt vời giúp tái tạo da và giảm sẹo lồi hiệu quả là giấm táo. Bạn chỉ cần thoa giấm táo lên vùng da sẹo và massage nhẹ nhàng để nó hấp thụ vào da.

Tinh dầu lavender (oải hương)

Lavender có tác dụng tái tạo da, chống sẹo lồi. Nhỏ một vài giọt tinh dầu lavender lên sẹo lồi. Massage nhẹ nhàng để tinh dầu để được thấm vào da trong khoảng 15 phút. Thực hiện 3 lần mỗi ngày.

Lô hội

Lô hội là biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả để điều trị sẹo lồi. Nó cũng có tác dụng giảm viêm, ngăn ngừa nhiễm trùng và nuôi dưỡng da. Lô hội cũng là một nguyên liệu tuyệt vời giúp giữ ẩm và làm trắng da. Hãy thoa gel lô hội lên vùng da sẹo mỗi ngày.

Ti

Tỏi cũng rất hữu ích trong việc chữa trị sẹo lồi. Nghiền nát một vài tép tỏi và thoa chúng lên vùng da bị sẹo trong 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Đậu đen và bột g đàn hương

Lấy một chút đậu đen xay nhỏ và bột gỗ đàn hương, trộn với một chút nước tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Thoa hỗn hợp này lên sẹo lồi trong 10 phút mỗi ngày. Thực hiện cách này đều đặn có thể giúp xóa sẹo vĩnh viễn.

Duy Tường

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-giai-phap-don-gian-dieu-tri-seo-loi-tai-nha-19989/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY