Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 loại mặt nạ làm trắng da đơn giản nhất

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn được sở hữu một làn da trắng, khỏe mạnh và hồng hào. Theo trang Naturalnews, dưới đây là một số biện pháp làm đẹp giúp bạn có được làn da đẹp như ý.

1. Chanh

Chanh nổi tiếng với chất chống nắng. Chanh còn giúp làm mờ các đốm đen và loại bỏ các nhược điểm trên da.

Nếu khuôn mặt bạn có vết nám, bạn chỉ cần đắp lát chanh lên vùng da áy trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Trong khi sử dụng chanh, hãy tránh để chanh tiếp xúc với vùng da bị vết thương hở, bạn cũng nên tránh để da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

2. Chanh và mật ong

Chanh trộn với mật ong là một hỗn hợp tuyệt vời giúp làm trắng da.

Hãy trộn chanh và mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên vùng da bị tối màu, để trong 20 phút, sau đó rửa sạch.

Đối với da khô, bạn có thể thay thế chanh với nước ép dưa chuột. Sau đó, bạn thậm chí có thể sử dụng hỗn hợp này cho các bộ phận khác của cơ thể.

Một lựa chọn tuyệt vời là sử dụng sữa và mật ong. Người Hy Lạp đã sử dụng công thức này trong hàng ngàn năm. Sau khi đắp mặt hãy massage mặt theo chuyển động tròn nhỏ.

3. Chuối

Chuối giúp bạn có một trái tim bạn khỏe mạnh và thúc đẩy tâm trạng của bạn. Để có được một làn da sáng, chỉ cần đắp mặt nạ chuối chín, nếu muốn sáng da hãy thêm sữa vào hỗn hợp này. Đắp mặt nạ này hàng tuần sẽ cho kết quả tốt nhất.

4. Cà chua

Cà chua được coi như một chất làm sáng da. Nó sẽ hấp thụ hết lượng dầu trên khuôn mặt của bạn và làm se khít lỗ chân lông. Cà chua còn có tác dụng giúp làn da của bạn trắng trẻo hồng hào.

5. Hỗn hợp nhiều loại trái cây

Kết hợp bột của quả bơ, dưa leo và đu đủ. Thêm 2 muỗng cà phê kem này và trộn đều cho đến khi bạn có một hỗn hợp mịn. Sau đó dùng hỗn hợp này để đắp mặt và rửa sạch sau 20 phút với nước ấm. Đối với những người có da nhờn, kem có thể được thay thế bằng gỗ đàn hương.

6. Massage bằng tinh dầu

Massage cơ thể bằng tinh dầu nóng là một phương pháp thư giãn hoàn hảo cho một ngày cuối tuần tuyệt vời. Bạn có thể lựa chọn một số loại dầu như dầu hạnh nhân, dừa hoặc oliu. Thêm các loại thảo mộc nghiền nát và làm ấm nó rồi massage khắp cơ thể của bạn khoảng 30 phút rồi đi tắm. Nó sẽ giúp cơ thể lưu thông máu.

7. Sữa, dầu và chanh

Trộn đều 3 loại trên theo tỉ lệ 1:1:1 và đắp mặt nạ khoảng 15 phút trước khi rửa nó đi. Đây là một mặt nạ làm sáng da hiệu quả và mang lại kết quả tuyệt vời trong việc làn da trắng tại nhà.

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-loai-mat-na-lam-trang-da-don-gian-nhat-16699/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY