Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 loại mặt nạ thiên nhiên cho chị em công sở tươi mới

Ngồi phòng điều hòa và tiếp xúc với màn hình máy vi tính nhiều khiến chị em văn phòng gặp những rắc rối về da như da bị khô, thiếu sức sống, bị mụn... Chịu khó đắp mặt nạ thiên nhiên sẽ giúp chị em giải quyết vấn đề này.

Mặt nạ cà chua, mướp đắng tẩy tế bào chết

Để có làn da trắng mịn, chị em cần phải thường xuyên tẩy tế bào chết cho làn da. Mặt nạ cà chua kết hợp cùng mướp đắng và trứng gà là một gợi ý hoàn hảo.

Cách làm: cà chua, mướp đắng, trứng gà dùng theo tỉ lệ 1:1:1. Lưu ý: cà chua và mướp đắng đều phải bỏ hạt, sau đó đem nghiền nát và đánh tan cùng với trứng gà tạo thành một hỗn hợp sền sệt và thanh mát. Đắp mặt nạ này lên mặt, đợi khi nào mặt nạ khô lại tiếp tục bôi tiếp lên mặt, để trong 1 giờ đồng hồ. Đắp mặt nạ trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ dưa chuột, mướp non giúp mịn da, hết sạm

Sạm da cũng là một vấn đề đáng lo ngại của nhiều chị em, nhất là những người hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách làm: Dưa chuột tươi 1 quả, mướp non 1 quả bằng cỡ quả dưa chuột. Rửa sạch dưa chuột, mướp non, để cả vỏ, hạt, thái nhỏ, giã nát, ép lấy nước cốt để tủ lạnh dùng trong ngày, 2-3 lần. Rửa mặt sạch như trên sau đó bôi nước cốt dưa chuột, mướp lên mặt. Sau 30 phút thì rửa sạch mặt với nước lạnh.

Nha đam - nước gạo trị mụn, tàn nhang và nám da

Mặt nạ hỗn hợp này rất hữu ích với chị em.

Cách làm: Nha đam (lô hội) tươi 1 phần, nước vo gạo 1 phần. Lấy nước vo gạo để lắng khoảng 10 phút, bỏ phần nước trong. Lá lô hội gọt bỏ vỏ 1 mặt lá, dùng muỗng cà phê nạo lấy nhựa nhớt bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều 2 loại. Trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi thoa nước cốt này lên mặt. Sáng dậy rửa sạch.

Mặt nạ đào, yến mạch và mật ong chữa sạm da, dưỡng ẩm

Mặt nạ này giúp bạn chữa sạm da vô cùng hiệu quả.

Cách làm: Đào rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt rồi đem ép lấy nước sau đó trộn đều với yến mạch và mật ong. Trước khi đi ngủ bạn rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên trong vòng 20 phút. Lượng vitamin C giàu có trong quả đào, vitamin E, B trong yến mạch sẽ giúp nuôi dưỡng tế bào phát triển khỏe mạnh ngay từ bên trong, mật ong làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp da dưỡng ẩm.

Mặt nạ khoai tây, sữa tươi chữa sạm da, dưỡng trắng da

Cách làm: Khoai tây đem luộc chín, nghiền nát rồi trộn đều với sữa tươi sau đó bạn rửa sạch mặt với nước ấm và dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong vòng 20 phút. Tiếp theo bạn rửa mặt lại với nước ấm rồi lại rửa lại với nước lạnh để da được săn chắc và chữa sạm da một cách hiệu quả.

Mặt nạ dầu ô liu, chanh, mật ong

Đem các nguyên liệu trên hòa vào nhau rồi trộn thật đều. Sau đó bạn thoa hỗn hợp này lên da mặt và massage trong vòng 3 phút rồi rửa lại với nước ấm. Chanh sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bay những vết sạm da do cháy nắng, ngăn ngừa mụn, giúp da trắng sáng, mịn màng. Dầu ô liu và mậ ong sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết để nuôi dưỡng làn da.

Mặt nạ dưa hấu

Theo Kiến thức, dưa hấu cũng có tác dụng làm đẹp, trị sạm ra rất hiệu quả. Bạn có thể tận dụng được cả vỏ dưa hấu sau khi ăn xong để dùng làm mặt nạ giúp làn da bạn mịn màng, trắng sáng hơn.

Cách làm: Dưa hấu ép lấy nước để bôi mặt, sau 20 phút rửa sạch. Dùng ngày 1 lần. Hoặc dùng vỏ trắng của dưa xát vào mặt, để 5 phút sau đó rửa sạch mặt, xát hàng ngày hoặc cách 1 ngày làm 1 lần.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-loai-mat-na-thien-nhien-cho-chi-em-cong-so-tuoi-moi-15334/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY