Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 loại nước dân dã giúp làm sạch phổi, bảo vệ hệ hô hấp, ai cũng cần biết

Những loại đồ uống này có thể làm giảm một số vấn đề hô hấp thông thường đồng thời tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Nước mật ong ấm

Nước mật ong.

Đây là loại đồ uống giàu năng lượng, mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Mật ong có đặc tính chống viêm, giúp làm sạch những nhiễm trùng gây ra đau họng.

Bạn có thể pha mật ong với nước ấm và uống vào buổi sáng để nạp năng lượng, cải thiện hệ tiêu hóa đồng thời giúp thanh lọc cơ thể.

Trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống quen thuộc, nguyên liệu dễ kiếm và cách pha chế không phức tạp. trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, có thể ngăn ngừa và làm giảm tình trạng viêm phổi. bạn chỉ cần uống 2-3 chèn trà xanh mỗi ngày, tốt nhất là vào buổi sáng sẽ là cách làm sạch phổi tuyệt vời.

Nước quế

Quế có nhiều chất chống oxy và chất chống viêm, mang lại tác dụng giảm viêm phổi, cải thiện tình trạng huyết áp thấp và kiểm soát lượng đường trong máu. Nhâm nhi một ly trà quế thơm ngon không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước gừng và nghệ

Tinh chất nghệ mang lại lợi ích trong việc kiểm soát ho, ngạt mũi, lạnh người. trong khi đó, gừng có tác dụng chống buồn nôn, giảm ngạt mũi, giúp thải độc phổi hiệu quả. nước gừng và nghệ có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Nước chanh

Nước chanh là loại đồ uống rất hữu ích trong việc làm sạch phổi. nếu bị bệnh suyễn, nhiễm trùng, bệnh phổi, uống nước chanh có thể giúp giảm bớt độc tố tích tụ trong phổi. ngoài ra, nước chanh còn chứa nhiều vitamin c và các chất chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Trà bạc hà

Lá bạc hà và tinh dầu bạc hà có tác dụng thu giãn các cơ trơn của đường hô hấp, làm giảm tắc nghẽn đường hô hấp trên và mang lại cảm giác thở dễ dàng hơn. uống 2 tách trà bạc hà mỗi ngày không chỉ mang lại lợi ích cho phổi mà còn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể.

Trà kinh giới

Kinh giới chứa các hợp chất như terpene và carvacrol có tác dụng làm sạch phổi. nó còn giúp hỗ trợ giảm viêm, giảm tắc nghẽn ở phổi bằng cách cải thiện tình trạng đường mũi và sức khỏe của đường hô hấp. uống 2 tách trà rau kinh giới hàng ngày có thể giúp giảm các vấn đề về hô hấp. ngoài ra, bạn có thể thêm hai giọt tinh dầu kinh giới vào một tách trà thảo dược và thưởng thức.

Theo Khoẻ và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/7-loai-nuoc-dan-da-giup-lam-sach-phoi-bao-ve-he-ho-hap-ai-cung-can-biet-search/?id=295436

Theo Khoẻ và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loai-nuoc-dan-da-giup-lam-sach-phoi-bao-ve-he-ho-hap-ai-cung-can-biet/20211215022622726)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết thay đổi người cao tuổi dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản cấp…
  • Người cao tuổi mọi chức năng cơ thể đều suy giảm, trong đó sức đề kháng cũng giảm thì bệnh tật có thể tấn công dễ dàng,
  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Người cao tuổi (NCT), mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm trong đó sức đề kháng cũng giảm đi thì mọi loại bệnh tật có thể tấn công dễ dàng hơn, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật (virut, vi khuẩn, vi nấm).
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Sỏi thận nhỏ có thể không gây quá đau đớn, nhưng khi có sỏi bị kẹt trong niệu đạo hoặc bàng quang, ảnh hưởng đến dòng chảy của nước tiểu và gây đau đớn.
  • Uống nhiều nước chanh không chỉ giúp giải khát mà còn là 1 cách đơn giản để chống lại sự lắng đọng sỏi ở những người bị sỏi thận.
  • Xin chào Mangyte, cho tôi hỏi người bị viêm loét dạ dày tá tràng có thể uống trà xanh được không?
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY