Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 loại rau củ chợ nào cũng bán giúp dưỡng da trẻ đẹp từ bên trong

Làn da bị lão hóa là điều phụ nữ không hề mong muốn. Bạn không thể ngăn được lão hóa nhưng có thể làm chậm lại quá trình này thông qua việc ăn 7 loại rau củ dưới đây.

Cà chua

Cà chua không chỉ cung cấp vitamin c mà còn tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. vitamin c và các chất chống oxy hóa khác có thể giúp cơ thể kích thích sản xuất collagen giúp làn da giảm nếp nhăn, bảo vệ các tế bào da khỏi bị tổn thương do tiếp xúc với tia uv.

Ngoài ra, cà chua còn giàu vitamin a, vitamin b6, các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, magie, niken,… sắc tố lycopen và betacaroten là những chất chống ôxy hoá mạnh mẽ, giúp tái tạo làn da, mang lại làn da trắng hồng tự nhiên.

Bạn có thể ăn cà chua sống, uống nước ép cà chua hoặc sử dụng cà chua để đắp mặt sẽ giúp làn da trắng sáng hơn.

Ảnh minh họa

Bí đao

Bí đao chứa lượng dầu thực vật cao, không bão hòa với chất béo, có lợi cho da và tóc. bí đao giúp làm căng da, mịn da, trắng hồng, trị và ngừa mụn do giúp đẩy nhân mụn ẩn dưới da lên bề mặt, làm mờ nám, tàn nhang, làm hồng môi, giảm viêm da, giảm viêm nang lông. có thể chế biến bí đao thành cao bí đao, nước ép bí đao để dễ sử dụng.

Tuy nhiên, theo bác sĩ bạn không nên ăn hoặc thường xuyên uống nước ép bí đao chưa qua chế biến. vì bí đao sống có tính xà phòng cao, uống liên tục sẽ không tốt cho cơ thể. lâu dần có thể khiến hệ tiêu hóa nhiễm bệnh, hoạt động kém đi, làm mất cân bằng độ ph.

Giá đỗ

Giá đỗ có hàm lượng vitamin c cao, nhiều protein và chất xơ. các chất chống oxy hóa như vitamin c, vitamin a và các hợp chất chống ôxy hóa khác như dinh dưỡng thực vật, polyphenol và flavonoid… trong giá đỗ xanh bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do. trong giá cũng chứa nhiều vitamin c và chất xơ giúp loại bỏ chất ô nhiễm, tạp chất và các chất không mong muốn khác khỏi cơ thể và ngăn chúng bị tắc nghẽn trong lỗ chân lông trên da, giảm tạo nhân mụn.

Thường xuyên ăn giá đỗ giúp cải thiện độ ẩm của da, giúp da tăng sự đàn hồi và ngăn ngừa làm chậm những thay đổi của da do tuổi tác như các đốm đồi mồi, đốm đen; một số nghiên cứu còn cho thấy tác dụng chống chất ôxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi uv từ đó hỗ trợ ngăn ngừa ung thư da.

Củ cải trắng

Củ cải trắng có hàm lượng nước cao, giàu vitamin A, vitamin C, phốt pho, kẽm giúp tăng thêm độ ẩm của da từ sâu bên trong. Các vitamin có sẵn trong củ cải giúp ức chế sự hình thành sắc tố melanin, từ đó làm mờ các vết thâm, nám để giúp làn da được mịn màng, trẻ khỏe hơn.

Bên cạnh đó, củ cải trắng còn chứa hàm lượng chất xơ khá cao, nhất là chất xơ thực vật từ lá củ cải. chúng giúp ngăn ngừa nguy cơ táo bón, xúc tiến dạ dày nhu động và đào thải độc tố ra ngoài, giúp làn da tươi sáng, giảm mụn đáng kể.

Ngoài ra, củ cải trắng còn ngăn chặn hình thành sắc tố làm tối da, chữa lành sẹo lõm hoặc tái tạo da sau quá trình bị mụn, hỗ trợ tăng cường collagen, tạo độ đàn hồi và săn chắc cho da, ức chế tăng tiết nhờn, se nhỏ lỗ chân lông giúp làn da sạch sẽ mịn màng.

Quả bơ

Bơ có nhiều chất béo có lợi và chứa vitamin E và C, rất quan trọng cho làn da khỏe mạnh. Chúng cũng bao gồm các hợp chất có thể bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Điều thú vị là, vitamin E dường như có hiệu quả hơn khi kết hợp với vitamin C.

Làn da cần vitamin c để tạo ra collagen, là protein cấu trúc giữ cho làn da mạnh mẽ và khỏe mạnh. vitamin c cũng là một chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại ôxy hóa do ánh nắng mặt trời và môi trường, có thể dẫn đến các dấu hiệu lão hóa.

Khoai lang

Loại củ này là nguồn beta carotene tuyệt vời, hoạt động như một chất chống nắng tự nhiên. Khi tiêu thụ, chất chống ôxy hóa này được kết hợp vào da và giúp bảo vệ các tế bào da khỏi ánh nắng mặt trời. Điều này có thể giúp ngăn ngừa cháy nắng, chết tế bào và da khô, nhăn.

Khoai tây

Hàm lượng cao cellulose, các chất vi lượng, chất béo và tinh bột cũng giúp da khỏe mạnh, cải tiện độ đàn hồi, cung cấp độ ẩm tốt cho da. ngoài ra, khoai tây còn giúp giảm sưng vùng bọng mắt, giảm thâm do thức khuya và giúp kích thích mọc tóc.

Bên cạnh đó, ăn khoai tây có tác dụng làm mát gan, thải độc, chống viêm và kích thích tái tạo da, đẩy lùi mụn trứng cá từ bên trong. ngoài ra, khoai tây còn được sử dụng theo đường bôi và đắp ngoài để sát trùng, làm sạch da, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn từ bên ngoài.

Theo Trần Thu Thủy/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/7-loai-rau-cu-cho-nao-cung-ban-giup-duong-da-tre-dep-tu-ben-trong.html

Theo Trần Thu Thủy/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loai-rau-cu-cho-nao-cung-ban-giup-duong-da-tre-dep-tu-ben-trong/20220807041358076)

Tin cùng nội dung

  • Vitamin C đã được biết tới từ lâu là Thu*c làm tăng khả năng miễn dịch cơ thể bao gồm các chức năng của bạch cầu.
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Tháng 6 đang là mùa bơ, loại quả cực kì nhiều dinh dưỡng này không chỉ ngon mà còn giúp bé thổi bay táo bón đấy.
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Thành phần có vị cay trong củ cải trắng có thể ngăn ngừa ung thư vì nó ức chế phân chia tế bào không bình thường.
  • Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Không chỉ là thực phẩm phổ biến trong mùa thu - đông, củ cải trắng còn là một vị Thu*c chữa bệnh. Theo Đông y, củ cải tươi sống có vị cay, tính mát, củ cải nấu chín có vị ngọt, tính bình, quy kinh phế và vị, có công dụng chữa một số bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu,…
  • Hạt, vỏ, hoa, lá bí đao đều có công dụng chữa nhiều bệnh. Sau đây là một số cách dùng bí đao chữa bệnh.Quả bí đao là loại thức ăn rất được ưa chuộng vì nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có mặt trong nhiều món ăn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY