Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 loại rau củ đắt đỏ nhất hành tinh, có loại cháy hàng liên tục vì cực hiếm

Dù có giá rất cao nhưng giới nhà giàu vẫn săn lùng những loại rau củ này vì chúng rất hiếm.

Tại sao lại có người trả số tiền lớn cho một cái rễ được nhổ lên từ đất? Các loại rau trong danh sách này không phải là những loại rau và củ thông thường màbạnmua khi đi chợ hằng ngày, và những triệu phú - tỉ phú giàu có sẵn sàng trả giá cao ngất ngưởng cho chúng. Tại sao chúng có giá cao như vậy? Ví dụ, các sản phẩm của Nhật Bản như rau chân vịt Yamashita, nấm Matsutake và củ wasabi cần các biện pháp canh tác và thu hoạch tỉ mỉ, khiến giá của chúng tăng lên.

Hãy đọc danh sách dưới đây để tìm hiểu về các loại rau củđắt nhất thế giới và lý do tại sao chúng được coi là xa xỉ.

Rau chân vịt Yamashita

7 loại rau củ đắt đỏ nhất hành tinh, có loại cháy hàng liên tục vì cực hiếm - 1

Ảnh minh họa.

Rau chânvịt Yamashita đã trở thành một sản phẩm đắt tiền nhờ phương pháp canh tác chu đáo và cẩn thận của người sáng tạo ra loại rau này -Asafumi Yamashita. Yamashita đã trồng loại rau xanh có giá trị cao này cùng với củ cải và các loại rau khác ở Pháp. Theo Food Republic, gầnnhư chỉ cócác chủ nhà hàng nổi tiếng và đầu bếp được gắn sao Michelin là tìm tới mua raucủa ông. Và tờ Times Now đưa tin rằng rau chân vịt Yamashita có thể có giá khoảng 694.000 đồng/kg.

Hoa bia

Trong khi hoa bia có thể được cắm như một loài hoa thì chúng cũng có thể ăn được như các loại rau xanh khác. Tuy nhiên, bạn không nên ăn sống vì chúng có vị đắng. Hãy thử xào hoa biavới một ít dầu và tỏi.

7 loại rau củ đắt đỏ nhất hành tinh, có loại cháy hàng liên tục vì cực hiếm - 2

Hoa bia khá nhỏ, sinhtrưởng và phát triển tốtở điều kiện lạnh và có xu hướng khá khó thu hoạch. Một số giống cụ thể có giá từ427.000đến747.000 đồng/kg.

Khoai tây Le Bonnotte

Khoai tây Le Bonnotte có thể là loại củ đắt nhất hành tinh, với mức giá“khổng lồ” 27 triệu đồng/kg. Những củ khoai tây thơm và ngon nàymọc ở Vịnh Biscay, nơi nông dân hái chúng bằng tay.

7 loại rau củ đắt đỏ nhất hành tinh, có loại cháy hàng liên tục vì cực hiếm - 3

Tảo, rong biển và nước biển mặn của khu vực đều góp phần tạo nên hương vị của khoai tây. Mùa vụ ngắn nên loạikhoai này lúc nào cũng trong tình trạng “cháy hàng” và bạn phải thực sự nhanh tay mới có thể mua được chúng.

Matsutake

7 loại rau củ đắt đỏ nhất hành tinh, có loại cháy hàng liên tục vì cực hiếm - 4

Nếu bạn muốn nâng tầm(và nâng giá)món mì ống kem nấm hoặc bánh mì kẹp thịt chay thì món này có thể khiến bạn quan tâm. Matsutake là một loại nấm hoang dã của Nhật Bản mọc khắp Châu Á, Châu Âu và Hoa Kỳ. Nó có vị cay và có thể được chế biến giống như hầu hết các loại nấm khác. Mùa của nó kéo dài một phần ba thời gian trong năm và chúng có giá khoảng4.3 triệu đồng cho một cây nấm. Bạn cũng có thể mua chúng ở dạng khô với giá rẻ hơn một chút.

Xà lách hồng

La Rosa del Veneto radicchio, được gọi là rau diếp hồng hoặc rau diếp xoăn, là một loại rau sống hạng nhất. Ban đầu được trồng ở Venice, Ý, bạn cũng có thể tìm thấy loạirau nàyở Hoa Kỳ tại Whole Foods hoặc Eataly.

7 loại rau củ đắt đỏ nhất hành tinh, có loại cháy hàng liên tục vì cực hiếm - 5

Ảnh minh họa.

Loại rau diếp này đã được đưa đến các nhà hàng sangtrọngvà chếbiến thànhmón salad trộn. Chúng thực sự rất đẹp nhưng có vị hơi chát,hương vị tinh tế và hơi đắng. Như tờ New York Post đưa tin, trang trại Campo Rosso ở Pennsylvania bán rau diếp hồng với giá534.000 đồng/kg.

Đậu Hà Lan Tây Ban Nha

Một số người gọi những hạt đậu hình giọt nước này là "trứng cá muối xanh". Ở xứ Basque của Tây Ban Nha, mùa của chúng kéo dài đến hết mùa xuân, khiến chúng trở thành mặt hàng hấp dẫn đối với các đầu bếp và nhà cung cấp địa phương.

7 loại rau củ đắt đỏ nhất hành tinh, có loại cháy hàng liên tục vì cực hiếm - 6

Những hạt đậu này nên được thu hoạch bằng tay và chỉ nấu chín trong thời gian ngắn. Bạn sẽ thấy đậu Hà Lan trong các món ăn mặn nhưng đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy nó cũng được ăn kèm với kem.Những hạtđậunhỏ bé này có thể có giá lên tới5.3 triệu đồng/kg.

Rễ mù tạt(wasabi)

Vì mù tạt cần phải cómôi trường nghiêm ngặtđể phát triển nên nó có thể có giá tới21 triệu đồng/kg. Ngay cả những người nông dân chuyênnghiệpcũng thấy việc trồng wasabirất khó khăn, vì vậy đừng thử ở nhà.

7 loại rau củ đắt đỏ nhất hành tinh, có loại cháy hàng liên tục vì cực hiếm - 7

Vì đắt đỏ như vậy nên hầu hết các loại “wasabi” được sử dụng ở các nhà hàng Nhật Bản chỉ là các sản phẩm mang hương vị mù tạt mà thôi. Mù tạt chuẩn chỉ được dùng ở những nhà hàng cực kỳ cao cấp.

- Video: Công nghệ thay đổi thói quen ăn thịt động vật. Nguồn: VTV24.

Theo H.M/Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/am-thuc/7-loai-rau-cu-dat-do-nhat-hanh-tinh-co-loai-chay-hang-lien-tuc-vi-cuc-hiem-c80a29111.html

Theo H.M/Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loai-rau-cu-dat-do-nhat-hanh-tinh-co-loai-chay-hang-lien-tuc-vi-cuc-hiem/20231123110313239)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY