Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 loại rau củ rất tốt cho thận, người suy thận càng nên ăn nhiều

Những loại rau này giúp làm giảm áp lực cho thận. Không chỉ người suy thận mà người bình thường cũng nên ăn.

Súp lơ

Rau súp lơ là loại rau họ cải, có nhiều chất xơ và dinh dưỡng như vitamin c, vitamin k và vitamin b folate tốt cho sức khỏe. súp lơ cũng có chứa một lượng lớn hợp chất indoles - một nguồn chất xơ rất dồi dào rất tốt cho những người bị suy thận và có tác dụng chống viêm.

Bệnh nhân bị suy thận cấp thực thể nếu thường xuyên ăn súp lơ sẽ giúp ngăn chặn hiệu quả tình trạng hoạt tử ống dẫn tại thận.

Bắp cải

Rau bắp cải chứa nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể. Đồng thời bắp cải cũng cung cấp vitamin và khoáng chất giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về ung thư, bệnh tim mạch và rối loạn chức năng thận.

Tỏi

Tỏi không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp món ăn thơm ngon hơn, kích thích vị giác cho người bệnh rất hiệu quả.

Trong tỏi có chứa lượng lớn Mangan, Vitamin C, B6 và một số hợp chất của lưu huỳnh nên có khả năng kháng viêm cực tốt. Theo nghiên cứu, với khoảng 9g tỏi (khoảng 3 tép) chỉ chứa 1,5mg Natri, 36 mg Kali và 14mg Photpho nên rất tốt cho sức khỏe người suy thận.

Ảnh minh họa.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ không chỉ có màu sắc gây kích thích vị giác mà còn tốt cho sức khỏe của thận vì chứa ít kali. Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ còn chứa nhiều vitamin A, vitamin B6, vitamin C, axit folic, chất xơ và chất chống oxy hóa lycopene giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Cải lông

Rau cải lông có chứa nhiều loại dinh dưỡng khác nhau với hàm lượng lớn, nhưng hàm lượng kali, phốt pho và natri lại rất thấp (Natri: 6mg, Kali: 74mg, Phốt pho: 10mg trong 20g rau). Chính vì thế, cải lông được sử dụng nhiều cho những người bệnh thận.

Ngoài ra, trong cải lông chứa nhiều canxi, mangan, vitamin k,…rất có lợi cho hệ xương. thành phần nitrat trong rau cũng giúp giảm tình trạng cao huyết áp, các biến chứng suy thận nguy hiểm về hệ tim mạch.

Hành tây

Hành tây có công dụng trong việc duy trì sức khỏe của thận do chứa nhiều flavonoid và quercetin. Ngoài ra, hành tây còn giúp ngăn chặn sự lắng đọng chất béo trong mạch máu, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Đặc biệt, hành tây chứa ít kali nhưng giàu crom giúp chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate hiệu quả.

Củ cải

Củ cải có rất ít kali và phốt pho, nhưng lại có rất nhiều dưỡng chất cực kỳ quan trọng với người suy thận. Trong củ cải có nhiều vitamin C tự nhiên giúp chống oxy hóa, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đục thủy tinh thể. Không những thế, vị cay của củ cải còn có thể cải thiện vị giác cho người bệnh sau phẫu thuật chạy thận.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/7-loai-rau-cu-rat-tot-cho-than-nguoi-suy-than-cang-nen-an-nhieu-search/?id=302763

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loai-rau-cu-rat-tot-cho-than-nguoi-suy-than-cang-nen-an-nhieu/20211219100225000)

Chủ đề liên quan:

bổ thận rau củ suy thận

Tin cùng nội dung

  • Những cơn đau quặn thận và nước tiểu đỏ khiến bạn lo lắng mình sắp bị suy thận.
  • Bệnh nhân suy thận mãn nên ăn nhạt, đặc biệt khi có phù, cao huyết áp, suy tim.
  • Có nhiều nguyên nhân gây suy thận như tăng huyết áp, đái tháo đường, sỏi thận,... và có tới 10% bệnh nhân bị suy thận là do viêm cầu thận.
  • Em mắc bệnh viêm cầu thận và hội chứng thận hư từ năm 2006, và đến nay bệnh lại tái phát lại.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những thực phẩm sau đây có thể giúp làm sạch dạ dày, qua đó cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Ngũ vị tử còn gọi là ngũ mai tử, huyền cập, là quả chín phơi hay sấy khô của cây ngũ vị (Schisandra sinensis Baill.), thuộc họ ngũ vị tử (Schisandraceae). Ngoài ra còn có nam ngũ vị tử là quả của cây nắm cơm (Kadsura japonica L.), cùng thuộc họ ngũ vị tử.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • Mẹo chi tiêu rau củ giúp bạn bạn không tốn nhiều chi phí để có được rau củ . Đây là một số mẹo nhằm trữ trái cây và rau.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY