Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 loại thực phẩm không nên bảo quản trong ngăn đông

Không phải loại thực phẩm nào được bảo quản trong ngăn đông cũng kéo dài thời gian sử dụng. Với trứng, đồ chiên, phô mai... người nội trợ nên để ở ngăn mát tủ lạnh.
Hãy cùng theo dõi 7 loại thực phẩm không nên bảo quản trong ngăn đông sau đây bạn nhé ! 1. Trứng


Khi đông lạnh, chất lỏng bên trong trứng nở ra, có thể khiến vỏ nứt, vỡ. do đó, các thành phần bên trong trứng dễ bị hỏng và tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn. ngay cả với trứng đã luộc chín hay các thực phẩm sử dụng nguyên liệu này (như mayonnaise, bánh ngọt...), bạn cũng không nên bảo quản tủ đông.

2. Dưa chuột

Dưa chuột


Rau quả nhiều nước như dưa chuột dễ đông lạnh nhưng khi sử dụng bị mềm nhũn và hương vị cũng ảnh hưởng ít nhiều. để dưa chuột tươi lâu, bạn nên bảo quản trong ngăn mát đúng cách. người nội trợ rửa sạch dưa chuột, ngâm trong chậu nước muối khoảng 30 phút rồi để ráo. cuối cùng, bạn dùng khăn giấy bọc lại từng quả.

3. Hoa ăn được

Chúng ta thường sử dụng hoa để trang trí trong các bữa tiệc. Khi được bảo quản trong ngăn đông, sản phẩm này bị sẫm màu và dập nát sau khi lấy ra ngoài.

4. Rau câu

Tương tự, các loại rau câu bị mất kết cấu, trở nên đông cứng khó sử dụng.

5. Phô mai

Khi bảo quản ở tủ đông, tinh thể băng hình thành trong phô mai sẽ ảnh hưởng đến hương vị và kết cấu. nước nở ra khi đóng băng và co lại khi tan, phá vỡ cấu trúc của phô mai. khi thưởng thức đồ rã đông, bạn sẽ cảm thấy món ăn nhão và nhạt nhẽo.

6. Bơ

Ngoài mục đích bảo quản làm sinh tố, người nội trợ không nên để loại trái cây này trong tủ đông. giống như phô mai, bị mất kết cấu ban đầu và hương vị cũng không còn như trước.

7. Rau tươi

Bạn không nên cho rau tươi vào ngăn đông mà nên kết hợp với dầu olive hoặc chế biến thành sốt.

Theo Song Nguyên/Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/7-loai-thuc-pham-khong-nen-bao-quan-trong-ngan-dong-post1274144.html

Theo Song Nguyên/Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loai-thuc-pham-khong-nen-bao-quan-trong-ngan-dong/20220426092327358)

Tin cùng nội dung

  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY