Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 loại thực phẩm làm sạch cơ thể từ bên trong bạn nên sử dụng hàng ngày

Nếu đưa 7 loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày, các độc tố tích tụ trong cơ thể bạn sẽ được loại bỏ nhanh chóng. Từ đó giúp bạn tránh được bệnh tật, duy trì một sức khỏe cường tráng. Cùng xem những thực phẩm có thể làm sạch cơ thể từ bên trong đó là gì nhé!

1. Làm sạch cơ thể từ bên trong với quả bơ giúp giải độc gan

Bơ chứa một chất dinh dưỡng gọi là glutathione, có tác dụng ngăn chặn ít nhất 30 chất gây ung thư khác nhau, đồng thời giúp gan giải độc các chất hóa học tổng hợp. Ngoài ra, nguồn dinh dưỡng trong bơ còn giúp làm giảm cholesterol và làm giãn các mạch máu, ngăn chặn độc tính phá hủy động mạch. Đối với những người bị huyết áp cao, ăn quả bơ sẽ giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên, giúp tránh nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Quả bơ chính là một trong những thực phẩm làm sạch cơ thể vì giúp giải độc gan hiệu quả. Ngoài ra, bơ còn giúp ngăn chặn các chất gây ung thư.

2. Quả dứa phá vỡ cholesterol

Dứa là một loại trái cây có chứa enzyme bromelain, giúp cơ thể phân hủy protein và tiêu hóa chúng. Dứa đặc biệt hiệu quả trong việc phá vỡ cholesterol và loại bỏ nó ra khỏi cơ thể. Chúng cũng có khả năng làm giảm độ đặc của máu và phá vỡ các cục máu đông. Nếu ăn dứa, tốt nhất là ăn dứa tươi để tận dụng được tối đa các enzyme bromelain trong quả dứa thay vì dứa đóng hộp.

3. Bắp cải muối chua giúp thải độc cho da

Bắp cải muối chua giàu probiotic và chất xơ, giúp giảm đầy hơi, làm sạch da giảm mụn trứng cá… Hơn thế nữa, dưa cải muối giúp cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất hiệu quả hơn, từ đó gia tăng năng lượng một cách tự nhiên mà không hề gây tăng cân.

Sử dụng bắp cải muối chua để làm sạch cơ thể từ bên trong, bạn sẽ bất ngờ vì làn da sạch mụn, mịn màng.

4. Quả mơ khô cải thiện chứng táo bón

Mơ khô được biết đến như là một loại thực phẩm giúp nhuận tràng rất tốt cho người bị táo bón. Nó được ví như một loại “bàn chải tự nhiên” cho đường ruột vì giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn tốt, cung cấp chất chống oxy hóa, cải thiện chức năng đường ruột.

5. Tảo biển loại bỏ mùi cơ thể

Tảo biển được coi là một trong những thực phẩm giàu chất diệp lục giúp thanh lọc các kim loại nặng ra khỏi mạch máu. Ngoài ra, chất diệp lục trong tảo biển còn được ví như là “chất khử mùi bên trong” nên khi sử dụng tảo biển, cơ thể bạn sẽ có mùi thơm như vừa mới tắm xong.

6. Bưởi thúc đẩy trao đổi chất

Có chứa thành phần nootkatone, là hợp chất hóa học có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm cân. Bưởi cũng giàu chất xơ, giúp bạn no lâu và có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu.

7. Dưa chuột làm hơi thở thơm mát tự nhiên

Dưa chuột mọng nước giúp ngăn ngừa chứng khô miệng và cũng rửa sạch cặn thức ăn thừa không mong muốn sau bữa ăn. Trên thực tế, ngậm một lát dưa chuột giữa lưỡi và vòm miệng sẽ giúp hạn chế được mùi hôi miệng hiệu quả.

Sau bữa ăn bạn có thể nhai dưa chuột trong vòng 30 giây. Các vi khuẩn và cặn thức ăn trong vòm miệng sẽ được làm sạch hiệu quả.

Mong rằng với 7 loại thực phẩm làm sạch cơ thể từ bên trong kể trên sẽ giúp bạn loại bỏ được những chất độc. Từ đó, có một sức khỏe dồi dào, tráng kiện để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn nhé!

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-loai-thuc-pham-lam-sach-co-the-tu-ben-trong-ban-nen-su-dung-hang-ngay-29948/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY