Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 loại thực phẩm nên tránh ăn vào bữa tối để có giấc ngủ ngon

Bữa tối ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ, nhất là ở những người có tiền sử khó ngủ. Dưới đây là những thực phẩm bạn không nên ăn vào buổi tối để có giấc ngủ ngon.

Thức ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ

Khi bạn hấp thụ các loại thức ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ vào bữa tối sẽ làm cho hệ tiêu hóa phải hoạt động nhiều hơn và tích tụ nhiều chất béo ở cơ thể. khiến giấc ngủ của bạn không được ngon và cũng không tốt cho người bị huyết áp cao.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Thức ăn cay

Ăn thức ăn cay vào ban đêm có thể gây ra chứng ợ nóng, là một tình trạng bệnh lý, đi kèm với vị chua trong miệng, đau bụng khó tiêu.

Thực phẩm chứa nhiều protein

Thực phẩm giàu protein như đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành cũng nên tránh vì đôi khi nó gây đầy hơi.

Rượu

Nhiều người cho rằng uống một chút rượu khi ngủ sẽ khiến dễ ngủ hơn, nhưng thực tế không phải vậy. Rượu có thể khiến người ta ngủ thiếp đi, nhưng giấc ngủ này sẽ không kéo dài và sâu, do đó không có lợi cho giấc ngủ ban đêm. Điều đáng nói là nếu lạm dụng rượu sẽ khiến chức năng tự ngủ của cơ thể bị suy giảm, thường xuyên sử dụng sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng phải dựa vào rượu mới có thể ngủ được.

Đồ ngọt

Hầu như các loại socola đều có chứa caffein – một chất kích thích giúp não tỉnh táo và không buồn ngủ. Vì vậy, nếu bạn ăn socola trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể không thể nào rơi vào trạng thái tĩnh tâm để đi vào giấc ngủ, gây khó ngủ.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy 7 trong số 10 người ăn các đồ ăn vặt như kẹo trước khi đi ngủ có thể gặp ác mộng suốt đêm. Các chuyên gia suy đoán rằng, lượng đường glucose trong não cao sẽ gây ra nhiều sóng não, dẫn đến những cơn ác mộng.

Cần tây

Cần tây có tính chất lợi tiểu, nếu bạn ăn quá nhiều cần tây vào bữa tối sẽ khiến nhu cầu đi vệ sinh nhiều hơn và không ngủ được ngon giấc. mặc dù cần tây có thể cung cấp lượng dinh dưỡng phong phú cho cơ thể nhưng hãy cố gắng hạn chế ăn loại rau này vào bữa tối.

Trái cây nhiều vitamin C

Các loại trái cây có múi giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi... khi ăn vào buổi tối sẽ hóa thành chì trong bụng chúng ta gây nặng bụng, đồng thời chất chua làm tăng hàm lượng axit dịch vị gây khó tiêu, dễ dẫn đến viêm dạ dày. Nên hạn chế ăn những loại trái cây này sau bữa cơm tối, nếu ăn chỉ nên ăn một lượng nhỏ và cách cơm tối 30 phút để thức ăn được tiêu hóa bớt nhé.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/7-loai-thuc-pham-nen-tranh-vao-bua-an-toi-de-co-giac-ngu-ngon-61374.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loai-thuc-pham-nen-tranh-an-vao-bua-toi-de-co-giac-ngu-ngon/20220125093551033)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY