Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn trong bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nhưng nó có thể trở thành quả bom hẹn giờ nguy hiểm đến sức khỏe nếu bạn ăn một trong 7 loại thực phẩm này khi bụng đói.

Để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động bình thường và hiệu quả sau một giấc ngủ dài, bữa sáng và đầy đủ là điều cần thiết. thế nhưng, hầu hết mọi người thường ăn sáng không đúng cách, không đầy đủ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Nếu bạn có thói quen ăn sau đây cho bữa sáng khi bụng đói, bạn thực sự cần phải thay đổi.

1. Nước trái cây chế biến sẵn

Nước trái cây là một sản phẩm tinh chế chứa nhiều đường, ít vitamin và khoáng chất trong khi chất xơ bị loại bỏ hoàn toàn. uống nhiều khi dạ dày rỗng sẽ làm tăng đột biến lượng đường trong máu, rồi sau đó khi lượng đường này được tiêu thụ hết, tình trạng mất năng lượng xảy ra khiến bạn bị nhức đầu, chóng mặt.

Ảnh minh họa.

2. Chuối

Nhiều người thường có thói quen ăn chuối vào bữa sáng, điều này chỉ thật sự tốt khi bạn ăn kết hợp với những khác hoặc ăn sau bữa sáng. việc ăn chuối khi không có thức ăn trong dạ dày và ruột sẽ làm tăng tốc độ lưu thông máu, tăng tốc độ hoạt động của đường tiêu hóa, và tăng gánh nặng cho tim, dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim.

7 loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn trong bữa sáng, nếu không bạn sẽ gặp cảm giác khó chịu cả ngày, thậm chí còn âm thầm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe - Ảnh 2.

Ngoài ra, chuối còn làm tăng hàm lượng kali trong máu, gây buồn ngủ, mệt mỏi và tê cơ.

3. Đồ ngọt

Bánh ngọt, trà sữa... là những thực phẩm mà một số người hay ăn vào buổi sáng vì hàm lượng calo cao giúp cung cấp nhiều năng lượng cho ngày dài, đó là suy nghĩ của mọi người. nhưng trên thực tế, đồ ngọt cũng giống như chế biến sẵn, chứa nhiều đường sẽ khiến bạn mau đói hơn, và khi lượng đường được tiêu thụ hết, khả năng mất năng lượng đột ngột xảy ra khiến bạn bị chóng mặt, nhức đầu cũng là điều dễ hiểu.

Nếu bạn đang mắc thì đây lại càng là những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi bụng đói.

7 loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn trong bữa sáng, nếu không bạn sẽ gặp cảm giác khó chịu cả ngày, thậm chí còn âm thầm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe - Ảnh 3.

4. Sữa

Sữa rất giàu protein và chứa hàm lượng cao. uống sữa với dạ dày rỗng sẽ gây tiêu chảy ở những người không thể dung nạp lactose. bên cạnh đó, nếu bạn uống sữa khi bụng đói, protein trong sữa sẽ chuyển hóa thành calories và bị tiêu hóa mất.

Do đó, sữa nên được dùng chung với các giàu tinh bột như bánh mì hay bánh mì hấp, uống sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ 2 tiếng để bảo vệ sức khỏe.

5. Trà đặc

Nếu bạn là một trong số những người bắt đầu ngày mới bằng một tách trà, bạn cần xem xét lại thói quen của mình. Uống đồ uống chứa caffein như trà khi bụng đói có thể gây ra kích thích niêm mạc dạ dày. Dạ dày hấp thụ quá nhiều caffein sẽ dẫn đến các cơn đau, chóng mặt, bồn chồn và lo lắng.

7 loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn trong bữa sáng, nếu không bạn sẽ gặp cảm giác khó chịu cả ngày, thậm chí còn âm thầm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe - Ảnh 4.

6. Rượu

Uống một ly rượu vào buổi sáng có thể gây kích ứng cho niêm mạc dạ dày, làm hỏng niêm mạc và gây ra các vấn đề nghiêm trọng. Ngoài ra, uống rượu khi bụng rỗng sẽ dễ bị say, lượng đường trong máu thấp, gây chóng mặt khó chịu và đổ mồ hôi lạnh người.

7. Ăn nhiều thịt, cá

Trong tư tưởng của nhiều người, ăn bổ dưỡng tương đương với việc ăn nhiều cá và thịt. nhưng nếu bạn ăn có nhiều protein và ít carbohydrate như cá và thịt khi đói sẽ tạo ra một lượng lớn chất thải nitơ trong cơ thể, làm tăng gánh nặng cho gan và thận ngay từ buổi đầu tiên trong ngày.

Vì vậy, nếu bạn ăn này vào buổi sáng, tốt nhất nên ăn cùng với một ít cơm, bánh bao và các chứa carbohydrate khác.

Theo Hường/Báo Dân sinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loai-thuc-pham-tuyet-doi-khong-nen-an-trong-bua-sang/20201015090643377)

Tin cùng nội dung

  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY