Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 loại tinh dầu hàng đầu chống lão hóa da

Từ xưa đến nay, tinh dầu đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho nhiều vấn đề, như các vấn đề về sức khoẻ và các vấn đề về da và tóc.

Theo trang Boldsky, cách tốt nhất để sử dụng tinh dầu là trộn với dầu nền. Những loại dầu này rất mạnh và có thể gây kích ứng trên da nếu được sử dụng mà không pha trộn. Một điều bạn cần phải chắc chắn là luôn luôn thử trước khi sử dụng bất kỳ loại tinh dầu mới nào.

Bạn nên để những loại dầu này trong chai màu sẫm vì chúng nhạy cảm với ánh sáng và có thể bị hỏng nếu tiếp xúc với ánh sáng. Đây là một số loại tinh dầu bạn có thể sử dụng cho mục đích chống lão hóa.

1. Tinh dầu Hương trầm (Frankincense Essential Oil)

Ông cha ta có câu: “Nhất dáng nhì da”. Vì vậy, là phụ nữ luôn phải cố gắng giữ cho mình làn da đẹp. Tuy nhiên theo thời gian, da của chúng ta bắt đầu già đi và xấu hơn. Đây là dấu hiệu của da bị lão hóa. Tinh dầu hương trầm giúp tái tạo tế bào da.

Trộn một vài giọt tinh dầu thiết yếu này vào dầu hạnh nhân. Thoa lên mặt, giữ 10-15 phút và sau đó rửa sạch.

2. Tinh dầu Phong lữ (Geranium Essential Oil)

Tinh dầu phong lữ là một trong những loại tinh dầu chống lại các dấu hiệu lão hóa hiệu quả nhất. Nó giàu chất chống ôxy hoá và giúp chống lại gốc tự do. Các gốc tự do làm cho da xỉn màu và nhăn nheo và là nguyên nhân gây ra nám.

Loại tinh dầu này cũng có chất làm se lỗ chân lông, do đó rất tốt cho những người có da nhờn và có lỗ chân lông lớn. Dầu này trộn dầu jojoba sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. Đây là một hỗn hợp kiểm soát chất nhờn và có thể được sử dụng làm kem giữ ẩm hàng ngày cho cả ngày lẫn đêm vì nó chống lại nếp nhăn và dầu.

3. Dầu Argan

Dầu Argan được biết đến với công dụng dưỡng tóc và da. Bạn có thể mua dầu argan tinh khiết hoặc đã được trộn với dầu nền. Bạn có thể sử dụng nó như loại serum dưỡng da mỗi đêm trước khi đi ngủ, để khi thức dậ, làn da được trẻ hóa.

Thiếu độ ẩm là một trong những lý do tại sao chúng ta bắt đầu thấy dấu hiệu lão hóa trên da của chúng ta. Dầu Argan giàu vitamin E và giúp chống lại sự khô da và giữ ẩm sâu.

4. Tinh dầu Hạt cà rốt (Carrot Seed Essential Oil)

Tinh dầu này là một nguồn cung cấp vitamin E và A rất tốt, giúp nuôi dưỡng làn da và thậm chí giúp loại bỏ các vết sẹo. Theo thời gian, da sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi điều kiện môi trường. Dầu hạt cà rốt giúp đảo ngược sự phá hủy đó.

Bạn chỉ cần trộn một vài giọt này với dầu nền bất kỳ rồi thoa lên da ngay trước khi rời khỏi nhà.

5. Tinh dầu Hoa hồng

Đây không chỉ là một loại dầu thơm tuyệt vời. Nó còn có tính chất kháng khuẩn, và giúp làm sáng da. Nó cũng loại bỏ nám và làm lành vết thương trên da. Điều này sẽ làm cho làn da bạn tươi trẻ, trắng hồng.

Trộn một vài giọt tinh dầu hoa hồng với dầu nụ tầm xuân (rosehip oil) và mssage lên da trong khoảng 2-3 phút trước khi đi ngủ. Quá trình này sẽ giúp làm mờ vết sẹo và làm cho da của bạn đàn hồi hơn.

6. Tinh dầu Ngọc lan tây (Ylang ylang essential oil)

Đây là một tinh dầu rất tốt cho việc duy trì độ đàn hồi của da. Nó làm tăng sản xuất collagen, do đó làm cho làn da mượt mà và mềm mại. Với việc sử dụng thường xuyên, các nếp nhăn và đường chân chim sẽ biến mất.

Tinh dầu này cũng có hương thơm rất dịu nhẹ, sảng khoái. Trộn tinh dầu này với bất kỳ dầu nền nào và sử dụng như serum ban đêm sau khi thoa kem dưỡng ẩm. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn đều màu da và làm sáng khuôn mặt của bạn.

7. Tinh dầu Gỗ hoàng đàn (Sandalwood essential Oil)

Đây là một loại tinh dầu thơm được sử dụng để làm mờ vết nám và làm sáng da. Tinh dầu này làm cho da khỏe hơn và trẻ hóa làn da. Đối với điều này, trộn một vài giọt dầu hạt lựu vơi dầu đàn hương và sử dụng như là kem dưỡng ẩm hàng ngày.

Hãy massage nhẹ nhàng trong khi sử dụng. Nó giúp kiểm soát quá trình sản xuất dầu trên da của bạn. Sử dụng hỗn hợp hàng ngày vào ban đêm và bạn thậm chí sẽ không phải suy nghĩ về việc mua bất kỳ loại kem chống lão hóa nào khác.

Hoài Nguyễn

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-loai-tinh-dau-hang-dau-chong-lao-hoa-da-25156/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY