Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 lợi ích của giấm nho với sức khỏe, ít người biết đến

Giấm nho được biết đến như một loại nước sốt thần thánh trong thực đơn ăn kiêng, ngoài ra nó còn có nhiều công dụng bổ ích khác. Dưới đây là lợi ích của giấm nho mà ít ai biết đến.

Giảm khó chịu do kích ứng da

Theo hiệp hội thương mại viện giấm của mỹ, giấm nho có thể chữa trị các vết kích ứng da nhẹ như cơn đau do ong hoặc sứa đốt, da cháy nắng, bỏng da dạng nhẹ hoặc làm dịu làn da khô và ngứa.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh:acetovarvello.com)

Chống oxy hóa

Giấm nho rất giàu chất chống oxy hóa. giấm nho chống lại tác hại của quá trình oxy, ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do. do đó, giấm nho được biết đến với đặc tính chống ung thư và chống lão hóa.

Tăng cường hệ miễn dịch

Axit malic trong giấm nho được xem là một loại axit kháng virus mạnh mẽ, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể bạn, chống lại các virus cảm cúm, sổ mũi.

Môi trường đường ruột của bạn ảnh hưởng rất lớn đến hệ tiêu hóa và việc đảm bảo môi trường hoạt động cho các vi khuẩn có lợi rất cần thiết. giấm nho sẽ hỗ trợ đường ruột phát triển môi trường cho các virus có lợi và cải thiện khả năng miễn dịch của bạn một cách đáng kể.

Cải thiện chức năng gan

Gan là nơi sản xuất insulin. Một trong những yếu tố khiến insulin không sản xuất được là khi quá trình chuyển hóa ở gan bị rối loạn.

Giấm nho đỏ có thể giúp cải thiện chức năng hoạt động của gan để đảm bảo cơ thể sản xuất insulin tối ưu.

Hỗ trợ giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Lượng lớn hợp chất tannin trong nho rất hữu ích trong việc ức chế yếu tố đông máu và kết tập tiểu cầu - vốn là những yếu tố nguy cơ nghiêm trọng gây đau tim và đột quỵ.

Giảm viêm

Tình trạng viêm không phải là một tình trạng dễ đối phó vì nó có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể bạn. tuy nhiên, giấm nho đỏ có chứa một số đặc tính có thể hoạt động như một chất chống viêm và giúp chống lại tình trạng bệnh này.

Có lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2

Bệnh tiểu đường tuýp 2 là loại bệnh phổ biến nhất và chiếm hơn 90% trong các dạng bệnh tiểu đường nói chung. Theo một nghiên cứu của tạp chí “Chăm sóc bệnh tiểu đường” thuộc hiệp hội Tiểu đường Mỹ, đối tượng dùng giấm trước khi đi ngủ có lượng đường huyết thấp hơn vào buổi sáng so với đối tượng dùng giả dược.

Cách sử dụng giấm nho

Có rất nhiều cách để sử dụng giấm nho mà không gây hại cho bao tử bởi tính axit của nó. đầu tiên phải kể đến cách đơn giản nhất, bạn có thể:

- pha loãng giấm nho với nước lọc và uống trước các bữa ăn mỗi ngày. như vậy các bạn sẽ cảm thấy lâu đói hơn.

- hoặc bạn có thể kết hợp giấm nho với một ít mật ong.nhưng phải chú ý là hỗn hợp này chỉ sử dụng buổi sáng và buổi trưa để cơ thể có thể tiêu hóa hết lượng đường có trong mật ong. nếu bạn dùng hỗn hợp này buổi tối sẽ rất dễ dẫn đến phản ứng ngược. theo thời gian cân nặng của bạn sẽ không giảm mà còn tăng lên đáng kể.

Mặc dù giấm nho đem lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng bạn hãy lưu ý sử dụng giấm nho một cách điều độ, không nên sử dụng quá nhiều ngay lần đầu. tốt nhất là các bạn nên tăng dần liều lượng theo thời gian, để đường ruột và cơ thể của bạn thích ứng được với loại thực phẩm này. và chỉ chọn mua sản phẩm ở những cơ sở uy tín, chất lượng.

tieudung.kinhtedothi.vn

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/loi-ich-cua-giam-nho-voi-suc-khoe-67820.html

tieudung.kinhtedothi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loi-ich-cua-giam-nho-voi-suc-khoe-it-nguoi-biet-den/20221026084608645)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY