Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 lợi ích đáng ngạc nhiên khi tập thể dục đều đặn bạn nên biết

Tập thể dục thường xuyên đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và giúp phòng ngừa nhiều bệnh bao gồm cả các bệnh tim mạch và ung thư.
Dưới đây là những lợi ích sức khỏe khtập thể dục">i tập thể dục thường xuyên:

Giúp bạn hạnh phúc hơn

tập thể dục không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn tăng sản sinh “hormone hạnh phúc” giúp ngăn ngừa trầm cảm và thay đổi tâm trạng.

Phòng ngừa suy giảm nhận thức

tập thể dục thường xuyên giúp trẻ hóa các tế bào não, phòng ngừa các rối loạn nhận thức như sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer.

Làm chậm quá trình lão hóa

Rèn luyện thể chất thường xuyên cũng là cách để ngăn ngừa chảy xệ da bằng cách tăng độ đàn hồi của da, và phòng ngừa lão hóa các tế bào da sớm.

Hỗ trợ phục hồi nhanh

tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ cơ thể chống lại mầm bệnh và phục hồi nhanh chóng.

Tăng ham muốn T*nh d*c

Năng vận động thể chất còn có tác dụng tăng ham muốn T*nh d*c và hỗ trợ điều trị các vấn đề như rối loạn cương dương và lãnh cảm.

Phòng ngừa ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy tập thể dục thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa sự tăng trưởng của các tế bào ung thư trong cơ thể.

Hỗ trợ điều trị nghiện

tập thể dục thường xuyên được biết là giúp giảm tình trạng nghiện như nghiện rượu hoặc nghiện chất kích thích.

BS P.Liên

(Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/7-loi-ich-dang-ngac-nhien-khi-tap-the-duc-deu-dan-ban-nen-biet-n128117.html)

Tin cùng nội dung

  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY