Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 mẹo nhuộm tóc tại gia

(SKGĐ) Chi phí thấp, kết quả như ý chỉ cần bạn lắng nghe những tư vấn dưới đây của các chuyên gia tóc.

1. Chọn màu

Đối với những ai muốn thay đổi màu tóc, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn màu tóc phù hợp với nước da của mình. Một khuôn mặt có màu da sẫm sẽ rất nổi bật với mái tóc đỏ. Còn những người có nước da trắng hồng tự nhiên thì nên mạnh dạn nhuộm tóc màu caramel, vàng sáng hoặc màu hạt dẻ nhạt.

Nếu bạn luôn bận rộn và đang tìm kiếm một tông màu mà không đòi hỏi nhiều sự chăm sóc thì nên sử dụng những màu lớn hơn 2-3 tông so với màu tóc tự nhiên. Theo cách này bạn có thể kéo giãn thời gian nhuộm lại tóc vì màu gốc tóc mới mọc lên sẽ không có sự khác biệt mấy so với màu tóc tự nhiên.

2. Thử để tránh tác dụng phụ

Dù bạn là một người mê nhuộm tóc và luôn thay đổi các màu thì cũng đừng chủ quan khi lựa một màu mới và dùng ngay. Bạn cần thử nghiệm tác dụng của thuốc nhuộm đối với da trong vòng 48 giờ trước khi đưa nó lên đầu. Bạn có thể bôi một chút lên da tay, nếu nó gây ngứa hoặc mẩn đỏ, tuyệt đối không được sử dụng. Tốt nhất bạn nên chọn sản phẩm của hãng uy tín dù giá có đắt hơn bình thường nhưng độ tin cậy cao hơn.

3. Chuẩn bị tóc kỹ càng

Để đạt được kết quả tối ưu, bạn nên gội đầu thật sạch trước khi nhuộm và đảm bảo tóc đã khô khi phết thuốc nhuộm lên nếu không màu nhuộm sẽ chóng phai. Trước khi bôi thuốc, tóc cần phải được bôi kem giữ ẩm nhằm ngăn chặn bất cứ xâm hại nào của thuốc đối với da đầu; sau đó cần được chải kỹ càng, điều này sẽ giúp thuốc nhuộm bám lâu vào trong từng sợi tóc.

4. Chuẩn bị khăn quàng

Bạn nên chuẩn bị chiếc khăn màu cũ để tránh dây vết bẩn vào người hoặc khoác áo mưa mỏng và tay đeo găng khi cầm lược nhúng thuốc và vuốt tóc.

5. Thực hiện

Bạn chỉ cần tuân thủ những nguyên tắc sau là có thể tự nhuộm tóc một cách dễ dàng: chia tóc thành bốn phần, nhuộm từ phía dưới cổ trước và nhuộm từ trước ra sau.

6. Tuân thủ thời gian

Màu nhuộm luôn đòi hỏi một khoảng thời gian tối đa mới có tác dụng, nhưng không được vượt quá. Vì vậy bạn nên có một chiếc đồng hồ báo thức nhỏ bên cạnh, trung bình sau 30-45 phút là xả nước.

7. Nghỉ ngơi

Gội sạch kết hợp massage sau khi nhuộm tóc sẽ giúp rửa sạch thuốc nhuộm bám vào da đầu và giảm gãy rụng tóc.

Sấy tóc cho khô đều và ngắm mình trong gương, bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị và an toàn nếu có sự chuẩn bị kỹ càng.

Giữ màu tóc nhuộm lâu phai

- Chọn đúng loại dầu gội và dầu xả dành cho tóc nhuộm vì chúng có chứa ít thành phần chất tẩy rửa hóa học và không làm trôi màu tóc.

- Tránh xa những tông màu đỏ vì nó có xu hướng phai màu rất nhanh.

- Sau khi nhuộm bạn phải chờ ít nhất trong 2 ngày mới gội đầu để chất nhuộm màu được đảm bảo đã bám chặt trên tóc.

- Hạn chế dùng các dụng cụ làm đẹp nóng (máy là, cây uốn...). Nếu phải dùng thì bạn nên xịt lên tóc các loại nước dưỡng bảo vệ và như vậy kiểu tóc vừa đẹp mà màu tóc cũng rạng rỡ bền lâu hơn.

- Nên gội đầu khoảng 2 lần/1 tuần

- Xịt nước bóng cho tóc 1 lần/1 tháng để giữ màu tóc sáng đẹp.

Khổng Tước

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-meo-nhuom-toc-tai-gia-16880/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY