Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 mẹo tự nhiên làm dịu da đầu trong mùa hè nóng bức

Vào mùa hè, da đầu thường bị ngứa ngáy, vô cùng khó chịu. Vậy đâu là giải pháp cho tình trạng này

Bên cạnh việc làm sạch thường xuyên với dầu gội dịu nhẹ, các phương pháp chống nắng như trùm khăn kín đầu và tránh ra ngoài vào buổi trưa là một vài bước có thể mang lại cho da đầu khỏe mạnh.

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ khiến da đầu tích tụ nhiều bụi bẩn do đổ mồ hôi quá nhiều, một số vấn đề khác có thể bao gồm nhiễm nấm, viêm da, ngứa da đầu và phổ biến nhất là gàu. Điều này cuối cùng sẽ dẫn đến rụng tóc, tóc khô yếu và chẻ ngọn. Dưới đây là một số cách dễ dàng để giữ cho da đầu của bạn sạch sẽ trong mùa hè này.

1. Sử dụng dầu gội tự nhiên dịu nhẹ

Các loại dầu gội đầu thông thường có nhiều khả năng khiến tóc tiếp xúc với các thành phần hóa học khắc nghiệt gây hại cho da đầu và tóc với những tác động lâu dài. Sử dụng dầu gội tự nhiên sẽ giúp tóc mềm và mượt hơn đồng thời tăng cường độ bóng tự nhiên từ bên trong.

Sử dụng dầu gội tự nhiên sẽ giúp tóc mềm và mượt hơn đồng thời tăng cường độ bóng tự nhiên từ bên trong - (Ảnh: Timesofindia).

2. Gội đầu ít nhất ba lần một tuần

Đừng bao giờ thỏa hiệp trong việc gội đầu vào mùa hè. Đây là một cách chắc chắn để giữ cho da đầu của bạn sạch sẽ. Do mồ hôi ra nhiều, chất bẩn tích tụ trên da đầu cuối cùng sẽ gây hại cho mái tóc. Gội đầu bằng nước thường sẽ làm sạch da đầu và giữ cho mái tóc luôn tươi mới và bóng. Ngoài ra sau khi gội đầu, tốt nhất bạn nên để tóc khô tự nhiên.

3. Massage da đầu

Thường xuyên thực hiện thói quen massage bằng dầu cho da đầu. Điều này sẽ giúp tóc và da đầu được thư giãn và trẻ hóa vào những ngày hè nóng nực. Làm ấm một ít dầu dừa và massage da đầu theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ trong khoảng 10 phút. Tốt nhất nếu bạn để nó qua đêm.

4. Uống nhiều nước

Giữ đủ nước cho cơ thể sẽ làm nên điều kỳ diệu đối với da đầu và tóc. Điều quan trọng là giữ cho da đầu luôn mát mẻ vì vậy hãy đảm bảo uống tối thiểu tám cốc nước mỗi ngày. Bạn cũng nên uống nhiều nước mía cũng như các loại nước trái cây có múi vào buổi sáng và buổi chiều vào mùa hè.

Giữ đủ nước cho cơ thể sẽ làm nên điều kỳ diệu đối với da đầu và tóc - (Ảnh: Freepik).

5. Tránh các sản phẩm tạo kiểu tóc

Việc sử dụng quá thường xuyên các sản phẩm tạo kiểu tóc không chỉ gây hại cho tóc mà còn gây hại cho da đầu. Bạn không nên thực hiện bất kỳ liệu pháp tạo kiểu tóc nào trong mùa hè.

6. Ăn các bữa ăn lành mạnh

Việc quản lý chăm sóc tóc và da đầu từ bên ngoài sẽ chẳng có ích gì khi thói quen ăn uống bên trong đang làm hỏng chất lượng của tóc. Do đó, điều quan trọng là phải tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng.

Cố gắng bổ sung nhiều omega-3, nhiều ngũ cốc, hạt kê và đậu lăng trong chế độ ăn hàng ngày. Tạo thói quen ăn bữa tối sớm với số lượng tối thiểu. Đảm bảo bao gồm thực phẩm cung cấp nhiều protein và chất sắt hơn cho cơ thể. Bạn cũng nên thực hiện chế độ ăn lỏng mỗi tuần một lần để giữ cho hệ tiêu hóa được khỏe mạnh.

7. Tập thể dục thường xuyên và hít thở sâu bằng bụng

Giữ hoạt động thể chất phù hợp kết hợp hít thở sẽ tự động giữ cho tinh thần luôn sảng khoái. Hệ tiêu hóa cũng sẽ được cải thiện do lưu thông máu tốt hơn và đổi lại sẽ giữ cho mức độ căng thẳng ở mức thấp mang lại cho bạn vẻ đẹp rạng rỡ.

Thực hành những mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn có da đầu và mái tóc tuyệt vời. Hãy nhớ rằng mọi thứ tự nhiên sẽ mang lại những lợi ích tối đa trong mùa hè này. Dành ra một vài phút mỗi ngày để tạo thói quen chăm sóc cho tóc da đầu khỏe mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-meo-tu-nhien-lam-diu-da-dau-trong-mua-he-nong-buc-30780/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY