Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 sai lầm khi sử dụng máy sấy tóc

Theo Womenshealthmag, chúng ta vẫn dùng máy sấy tóc hàng ngày. Tuy nhiên, rất nhiều trong số chúng ta thường mắc những sai lầm sau:

1. Quên xịt dưỡng ẩm

Nhiệt độ cao là một trong những nguyên nhân gây hư tổn và khiến tóc khô xơ. Vì vậy, đừng bao giờ quên xịt các sản phẩm dưỡng ẩm lên tóc trước khi bạn có ý định sấy tóc.

2. Không chia tóc thành lọn

Sấy tóc trở thành công việc khá khó khăn đối với bạn khi tóc quá dày và dài. Nhưng chia tóc thành những lọn nhỏ bằng những chiếc kẹp mỏ vịt sẽ giúp tóc bạn rối bời, và xơ xác từ gốc tới ngọn.

3. Để vòi sấy trong hộp

Phụ kiện này giống như một cái mỏ vịt, nó giúp tập trung luồng không khí trực tiếp đến tóc hơn thay vì để nó thổi tung tóc bạn khắp nơi.

4. Cầm máy sấy sai cách

Bạn có lẽ đã nhìn thấy các nhà tạo mẫu tóc cầm vào thân máy sấy tóc nhưng đó không phải là những gì chúng ta nên làm. Để kiểm soát một cách tối ưu máy sấy, hãy giữ phần tay cầm, sau đó sử dụng lược chải tóc từ trên đầu xuống và luôn giữ cho phần tay cầm song song với lược.

5. Sử dụng sai lược

Sử dụng lược kim loại sẽ tốt cho tóc thường và khỏe mạnh, nhưng chúng có thể làm tóc bị hư tổn nếu sử dụng không hợp lí hoặc với nhiệt độ quá nóng. Nếu tóc bạn là tóc khô, hoặc đã qua nhuộm ép thì luôn luôn sử dụng lược nhựa hoặc lược gỗ tròn tạo độ bám cho tóc, tóc chúng ta sẽ không bị quá nóng khiến tóc khô, xơ và chẻ ngọn.

6. Không sấy khô toàn bộ tóc

Sấy tóc còn ẩm ướt có thể gây hư tổn cho tóc nếu bạn uốn hoặc là tóc ngay sau khi sấy. Thêm vào đó, nó có thể khiến tóc bạn bị uốn quăn. Đôi khi ta không thể biết được tóc khô hay chưa vì nó đang còn nóng. Vì vậy hãy bật chế độ sấy mát để sấy lại một lượt xem tóc có còn ướt hay không.

7. Không giữ nếp tóc bằng serum

Để tóc mềm mượt, không bị xoăn, hay rối hãy xịt một chút dung dịch chăm sóc tóc cuối cùng sau khi sấy hoặc cho một chút kem dưỡng vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng xoa đều lên tóc.

Bích Ngọc

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-sai-lam-khi-su-dung-may-say-toc-6512/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY