Da đẹp hôm nay

7 sản phẩm chăm sóc da có thể gây hại nhiều hơn lợi

Tẩy tế bào ch*t dạng hạt, đá Gua sha, miếng lột mụn,... là những sản phẩm chăm sóc da được nhiều người sử dụng, nhưng chúng có thể gây hại cho làn da của bạn.

1. Tẩy tế bào ch*t dạng hạt

Tẩy tế bào ch*t thường xuyên (hàng ngày hoặc hàng tuần) có thể làm tổn thương làn da. sản phẩm tẩy tế bào ch*t dạng hạt (scrub) có tính bào mòn có thể loại bỏ lớp ngoài của da và tổn hại lớp bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.

Khi vừa tẩy tế bào ch*t, bạn có thể cảm thấy da sạch, không nhờn, nhưng sau đó da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp tình trạng khô da.

2. Một số sản phẩm trị mụn

Các sản phẩm bôi, thoa trị mụn tại chỗ có thể khiến da bị khô và kích ứng. dù những triệu chứng này thường chỉ là tạm thời, nhưng da vẫn có thể bị ngứa, thậm chí là bong tróc và bỏng.

Một số loại Thu*c trị mụn thậm chí có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng hơn.

Ví dụ Thu*c kháng sinh có thể gây da dày khó chịu hoặc chóng mặt.

3. Đá Gua sha

Gua sha là loại đá quý (thường làm bằng thạch anh hồng hoặc ngọc bích), được dùng để massage gương mặt nhằm làm đẹp, tăng lưu thông máu, giảm đau nhức cổ.

Tuy nhiên vì bạn phải dùng miếng đá để chà xát da nên có thể khiến các mạch máu nhỏ gần bề mặt da bị vỡ ra, có thể dẫn tới bầm tím hoặc chảy máu nhẹ.

4. Dụng cụ chải da khô

Chải da khô là phương pháp tuyệt vời để tẩy tế bào ch*t, nhưng có thể không dành cho tất cả mọi người. nó có thể gây kích ứng đối với da nhạy cảm hoặc khiến da quá khô.

Người bị bệnh viêm da, kể cả bệnh chàm và vẩy nến, nên tránh chải da khô vì có thể dẫn tới nhiễm trùng.

5. Bông tẩy trang tầm cổn

Lau mặt bằng miếng bông tẩy trang tẩm cồn có thể khiến bạn cảm thấy sạch. song thực tế nó chỉ khiến da mất đi lượng dầu cần thiết và kích hoạt bã nhờn tiết nhiều dầu hơn, khiến tình trạng mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn.

6. Tẩy tế bào ch*t hóa học

Nếu bạn dùng sản phẩm tẩy tế bào ch*t hóa học quá 1 lần/tuần, bạn có thể làm tổn thương lớp dầu tự nhiên bảo vệ da.

Sử dụng các sản phẩm có thành phần gây hại có thể dẫn tới viêm da, nổi mụn.

Các thành phần mạnh trong sản phẩm tẩy tế bào ch*t hóa học có thể tẩy nhiều lớp da, khiến làn da mẩn đỏ và bị kích ứng.

7. Miếng lột mụn

Miếng dán lột mụn không chỉ có thể loại bỏ mụn đầu đen mà còn làm sạch lỗ chân lông chứa bã nhờn và tế bào ch*t.

Tuy nhiên các thành phần bên trong lỗ chân lông có nhiệm vụ duy trì sự cân bằng. khi chúng bị loại bỏ, lỗ chân lông có thể sẽ tiếp xúc với bụi bẩn và dầu nhờn gây kích ứng.

Bác sĩ da liễu chia sẻ 6 quan niệm sai lầm khi chăm sóc da mà nhiều người vẫn tin sái cổ

Chăm sóc da là chìa khóa để giữ cơ thể khỏe mạnh. tuy nhiên có một số quan niệm sai lầm về chăm sóc da không chỉ vô tác dụng mà còn gây hại sức khỏe, ngoại hình của bạn.

Xem thêm >>

Theo Hoàng Nguyên/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/7-san-pham-cham-soc-da-co-the-gay-hai-nhieu-hon-loi-d49215.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/7-san-pham-cham-soc-da-co-the-gay-hai-nhieu-hon-loi-d49215.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/7-san-pham-cham-soc-da-co-the-gay-hai-nhieu-hon-loi-384798)

Tin cùng nội dung

  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY