Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng nghệ

Nghệ là thực phẩm tốt nhưng ăn nhiều quá bạn phải đối mặt với tác dụng phụ nguy hiểm.

Nghệ thực sự được coi như có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của từ chống viêm, việc khử độc cơ thể, thậm chí ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên hãy chú ý những tác dụng phụ dưới đây nhé.

Có thể gây ra tiêu chảy và buồn nôn

7 tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng nghệ

Bạn cần sử dụng nghệ đúng cách để không gây tác dụng phụ.

tiêu chảy và buồn nôn là hai trong số các triệu chứng phổ biến liên quan đến việc dùng bột nghệ không đúng liều lượng. điều này là do chất curcumin trong củ nghệ có xu hướng gây kích ứng đường tiêu hóa.

theo một số nghiên cứu lâm sàng, những người dùng 0,45 đến 3,6 gram chất curcumin mỗi ngày trong 4 tháng bị buồn nôn nhẹ (3,6 gram chất curcumin mỗi ngày là một liều tương đối cao). ngay cả liều thấp của curcumin cũng có thể gây buồn nôn ở một số người

có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận

theo một nghiên cứu, quá nhiều nghệ có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận. điều này là do sự hiện diện của oxalate trong củ nghệ. các oxalat có thể liên kết với canxi để tạo thành canxi oxalate không hòa tan, nguyên nhân chính gây sỏi thận.

có thể làm tăng nguy cơ chảy máu

uống nghệ hàng ngày có thể giúp chống đông máu, và vì vậy nó cũng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. curcumin trong củ nghệ có khả năng làm giảm kết tập tiểu cầu.

để an toàn, những ai sử dụng các loại Thu*c như warfarin hoặc coumadin (Thu*c chống đông máu) phải tránh xa chất curcumin vì nó có thể phóng đại tác dụng của các loại Thu*c này.

có thể gây ra phản ứng dị ứng

curcumin có thể là một chất gây dị ứng tiếp xúc. một số người đã bị nổi mề đay do tiếp xúc với nghệ. vì nghệ thuộc họ gừng, nên người ta dễ bị dị ứng với nó nếu họ cũng bị dị ứng với gừng. đối với những người bị dị ứng với màu thực phẩm màu vàng cũng sẽ bị dị ứng với bột nghệ.

có thể gây thiếu sắt

theo nghiên cứu trên chuột, các hợp chất trong củ nghệ liên kết với sắt. điều này có thể làm giảm khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể từ thực phẩm, do đó dẫn đến thiếu chất sắt .

vấn đề túi mật và thận

curcumin trong nghệ giúp cho túi mật sản sinh ra nhiều chất mật, có thể cải thiện sự tiêu hóa. song theo viện sức khỏe quốc gia hoa kỳ, nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì với túi mật, như viêm túi mật, sỏi mật hoặc tắc nghẽn ống mật, hãy tránh xa nghệ bởi nó có thể làm tình trạng của bạn tồi tệ hơn.

củ nghệ cũng có thể góp phần hình thành sỏi thận, đặc biệt ở những người có điều kiện làm tăng nguy cơ sỏi thận. một nghiên cứu được công bố trong "tạp chí dinh dưỡng lâm sàng hoa kỳ" (american journal of clinical nutrition) năm 2008 cho thấy những người tiêu thụ nghệ, bị nghệ làm tăng lượng oxalat thải ra trong nước tiểu cao hơn so với bình thường. việc này sẽ làm tăng nguy cơ sỏi thận ở những người có nguy cơ cao, bởi nó có thể kết hợp với canxi để hình thành sỏi thận.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/suc-khoe/7-tac-dung-phu-khong-mong-muon-khi-su-dung-nghe-47164.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-tac-dung-phu-khong-mong-muon-khi-su-dung-nghe/20210106082816975)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY