Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 thói quen giúp phụ nữ Trung Quốc luôn trẻ trung, xinh đẹp ở mọi độ tuổi

Ở phương Đông, thật khó có thể đoán đúng tuổi của một người phụ nữ qua vẻ ngoài của cô ấy bởi họ có bí quyết trẻ lâu và trông như ở độ tuổi đôi mươi.

Theo trang Brightside, dưới đây là những điều phụ nữ Trung Quốc thường làm để có thể trẻ lâu và xinh đẹp hơn ở mọi độ tuổi khác nhau.

1. Đầu tư mỹ phẩm làm đẹp

Có thể bạn chưa biết, phụ nữ Trung Quốc chi tiêu một khoản tiền khổng lồ cho những sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da. Nhãn hiệu Hàn Quốc hoặc Nhật Bản thường rất được ưa chuộng, và nhiều sản phẩm xa xỉ xuất xứ từ châu Âu.

2. Chăm sóc da mặt

Theo phương Tây, một người phụ nữ đẹp là có vẻ bề ngoài “sexy” và ở phương Đông thì là nét đẹp truyền thống và luôn trẻ đẹp theo thời gian .

Chuẩn mực đầu tiên về vẻ đẹp phương Đông đó là làn da trắng mịn cùng với đường nét khuôn mặt hài hòa ưa nhìn.

Để có được làn da luôn trắng sáng, phụ nữ Trung Quốc luôn sử dụng từ kem chống nắng đến mặt nạ toàn thân và các chất làm trắng da mỗi ngày.

Trong khi ở phương Tây, người ta sẵn sàng chi tiền để có một làn da nâu quyến rũ và khỏe mạnh.

3. Vóc dáng

Phụ nữ Trung Quốc có xu hướng thích một vóc dáng mảnh mai, thon thả, hơn là một thân hình săn chắc, với số đo 3 vòng quyến rũ.

Bởi họ cho rằng, phụ nữ là những người yếu đuối cần được đàn ông yêu thương che chở. Một người phụ nữ với thân mình hơi đầy đặn, mũm mĩm sẽ được cho là khá nam tính và đa phần họ đều không ủng hộ.

4. Sắp xếp thời gian khoa học

Lịch trình cho một ngày bận rộn của phụ nữ Trung Quốc luôn được vạch sẵn và tuân thủ. Họ thường thức dậy sớm, đi ngủ sớm và ngủ trưa sau khi ăn trưa.

Họ luôn thực hiện đúng giờ giấc các bữa ăn trong ngày và hiếm khi để quá bữa hay bỏ bữa chỉ vì một cuộc họp hay công việc, thay vào đó họ luôn trả lời rằng: “Để sau bữa trưa nhé!”.

Ăn uống đúng giờ là một thói quen rất tốt giúp cơ thể bạn ổn định và được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

5. Chế độ ăn uống lành mạnh

Phụ nữ Trung Quốc nói chung thì đều biết thức ăn nào "tốt cho phụ nữ" trong từng mùa nhất định.

Ví dụ như những thực phẩm khiến bạn trong trẻ đẹp và khỏe mạnh như: gừng, mè đen, hoặc trái cây tươi.

Họ đặc biệt không thích sôcôla và đồ ngọt nói chung. Phụ nữ Trung Quốc thích ăn vặt mặn hoặc cay và ăn nhiều rau và thảo mộc cũng rất tốt cho thân hình của họ.

6. Cách lựa chọn trang phục

Phụ nữ Trung Quốc ăn mặc khá kín đáo và lịch sự. Đôi khi họ có thể diện những chiếc váy liền ngắn phù hợp với chiều cao của mình nhưng nó không được phép quá ngắn.

Một bộ váy bó sát nhưng kín đáo sẽ được phụ nữ Trung Quốc ưu tiên hơn cả.

7. Bí hồi phục sau khi sinh con

Mùa Đông luôn khiến phụ nữ Trung Quốc cẩn thận hơn với cơ thể họ. Tuyệt đối không ăn kem và chỉ uống nước ấm để giữ cơ thể không bị nhiễm lạnh.

Điều đó còn đáng sợ hơn với những phụ nữ sau khi sinh, họ rất sợ cảm lạnh và có khi hạn chế tắm trong vòng 1 tháng sau khi sinh con, thay vào đó là tắm với nước gừng.

Ở Trung Quốc, có một truyền thống đó là họ sẽ nghỉ ở nhà một tháng và không làm gì sau khi sinh em bé để cơ thể có thể được phục hồi.

Bởi vì người phụ nữ bị mất năng lượng và vóc dáng trong thời gian chuyển dạ, và cô ấy chỉ có thể hồi phục nếu cô ấy dành một tháng để nghỉ ngơi.

Vẻ đẹp của phụ nữ Trung Quốc được rất nhiều người yêu thích bởi sự hấp dẫn và nữ tính của họ. Và hơn hết, phụ nữ luôn cần được chăm sóc và nâng niu mỗi ngày.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-thoi-quen-giup-phu-nu-trung-quoc-luon-tre-trung-xinh-dep-o-moi-do-tuoi-22878/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY