Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 thủ phạm phá hủy làn da của bạn

Nhiều phụ nữ nhận thức được rằng ăn một số loại thực phẩm sẽ khiến làn da họ bị làm phiền bởi mụn trứng cá. Tuy nhiên, phần lớn đều không nhận ra rằng, có những loại thực phẩm không lành mạnh cho làn da của bạn và có thể gây ra một số vấn đề trong đó có suy giảm trí tuệ, khô da và nếp nhăn.

Theo Naturalnews, dưới đây là một số trong những thủ phạm lớn nhất:

1. Đường

Đường có thể phá vỡ collagen, protein và có thể gây viêm da dẫn đến mụn trứng cá. Chúng ta nên tránh các loại đường tinh chế như đường cát hoặc tệ hơn là đường fructose corn syrup.

2. Các loại ngũ cốc tinh chế

Hạt tinh luyện - chủ yếu là tinh bột màu trắng được tìm thấy trong bánh mì trắng và các sản phẩm bánh khác sẽ gây viêm như đường và cũng có thể làm cho bạn dễ bị mụn. Chọn ngũ cốc nguyên hạt là một lựa chọn tốt để giữ cho làn da của bạn mịn màng.

3. Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến cho bữa ăn tối như bánh pizza trước khi thực hiện có nhiều chất natri (muối). Muối khiến các tế bào da mất độ ẩm và điều này có thể để lại làn da của bạn khô và dễ bị mụn. Biện pháp là hãy chọn toàn bộ các loại thực phẩm ngậm nước và giữ nước để giữ độ ẩm cho làn da.

4. Sữa

Nhiều người rất nhạy cảm với sữa nhưng lại không biết được điều đó. Tuy nhiên, các sản phẩm sữa có nhiều chất axit và kích thích các hormone tự nhiên, có thể phản ứng với các hormone kích thích cơ thể của riêng bạn và là nguyên nhân làm tăng mạnh lượng hormone. Nếu bạn nghĩ rằng bạn nhạy cảm với sữa, hãy sử dụng hạnh nhân hoặc sữa đậu nành để thay thế.

5. Chất béo bão hòa

Chất béo bão hòa được tìm thấy trong một loạt các sản phẩm bao gồm khoai tây chiên, bánh quy và đồ ăn nhẹ khác đã được đun nóng đến nhiệt độ cao trong quá trình chế biến. Điều này, giống như đường tinh chế và các loại ngũ cốc có thể gây viêm dẫn đến mụn và các kích ứng da khác.

6. Rượu

Rượu là một thức uống có tính axit cao và vì nó khử nước nên nó có thể khiến da bạn trở nên rất khô và dễ bị mụn. Nhiều loại đồ uống hỗn hợp được coi là thức uống tồi tệ nhất kể vì chúng có chứa một lượng đường cao. Rượu vang đỏ là một thức uống lành mạnh hơn cho bạn lựa chọn.

7. Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh cũng nhiều chất béo bão hòa, muối, đường tinh chế và các loại ngũ cốc cũng như thuốc nhuộm thực phẩm, thịt nhiễm hormone và toàn bộ các thành phần khác sẽ gây khô da, làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, phát triển mụn trứng cá và nếp nhăn. Ăn uống lành mạnh là cách tốt nhất để nuôi dưỡng và làm đẹp làn da của bạn.

Đây là tất cả các loại thực phẩm cần phải tránh nếu bạn muốn làn da của mình trở nên tươi trẻ và không bị mụn trứng cá. Một chế độ ăn với ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau và protein không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da mà còn tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Vân Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-thu-pham-pha-huy-lan-da-cua-ban-15124/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY