Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 thực phẩm giữ da luôn mịn màng

(SKGĐ) Mùa lạnh, thời tiết khô hanh dễ khiến da bị mất nước, mất độ ẩm. Chính vì vậy, cần tăng cường ăn 7 thực phẩm sau để cung cấp nước tức thì cho cơ thể, để da luôn mịn màng, tươi trẻ.

1. Cam

Không chỉ giàu vitamin C, trong cam còn chứa rất nhiều axít citric, carbohydrates, protein, chất xơ, chất béo, chất khoáng… vừa có thể cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng vừa bổ sung nước và giữa ẩm cho da nhanh chóng.

Uống từ 1-2 ly cam ép mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình có nhiều chuyển biến tích cực.

2. Lê

Trong quả lê có tới 85% là nước cùng các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, phốt pho, iốt, các vitamin như A, C, E… Chính vì vậy, mỗi ngày ăn một quả lê vào lúc tiết trời hanh khô có thể làm giảm bớt tình trạng khô, nứt nẻ da.

3. Bắp cải

Bắp cải chứa 95.6% là nước cùng lượng chất xơ cao, giúp kéo dài cảm giác no, hỗ trợ rất tốt cho người muốn giảm cân. Nước ép bắp cải hoặc các món salad bắp cải còn cải thiện làn da bị lão hoá, tăng sức đàn hồi cho da.

Vào mùa lạnh này, bạn hãy tích cực ăn nhiều bắp cải vừa giúp sở hữu thân hình thon gọn hơn vừa giúp làn da không bị khô nứt.

4. Củ cải đường

Loại củ này có tác dụng kích thích hoạt động của hệ bạch huyết, thanh lọc và đào thải các chất cặn bã còn tồn đọng trong cơ thể. Đặc biệt, ăn củ cải đường thường xuyên còn giúp làn da của bạn hồng hào hơn vì nó làm tăng cường tuần hoàn máu.

5. Bưởi

Là loại trái cây giàu licopene, có tác dụng chống ôxy hóa và tăng cường bảo vệ da lúc tiết trời lạnh, giúp bạn chống lại các tác nhân gây hại. Bạn có thể uống nước ép bưởi hàng ngày để sở hữu làn da như ý muốn.

6. Nho

Nho rất nhiều đường và nước, đồng thời nó cũng dễ hấp thu vào cơ thể, giúp bổ sung nước nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó, nho còn có chức năng thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn chặn tia cực tím làm tổn thương da, bảo vệ collagen và sợi đàn hồi cho làn da…

7. Dưa chuột

96,3% dưa chuột là nước, chính vì vậy, dưa chuột rất tốt cho làn da hay bị nứt nẻ trong mùa lạnh. Bạn có thể kết hợp dưa chuột với các loại trái cây khác trong món sinh tố, trộn salad hoặc ăn kèm trong các bữa ăn.

Thanh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-thuc-pham-giu-da-luon-min-mang-19626/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY