Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân

Bạn muốn giảm cân thì không được quên những loại rau củ quả dưới đây nhé.

Cà rốt

Ảnh minh họa.

Trong cà rốt rất giàu chất xơ có tác dụng ức chế sự thèm ăn của dạ dày, đồng thời giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, thúc đẩy việc đốt cháy mỡ thừa và năng lượng. đặc biệt cà rốt không chứa nhiều calo nên có thể dùng thoải mái mà không lo tăng cân, thừa năng lượng.

Đặc biệt, cà rốt là củ rất bổ mắt, tăng cường ăn cà rốt hàng ngày sẽ cho bạn một đôi mắt sáng khỏe và tăng cường sức đề kháng của cơ thể, có một làn da căng mịn.

Cà chua

Muốn giảm mỡ bụng cho vòng eo thon thả, bạn cần nghĩ ngay tới cà chua. cà chua không chỉ giúp da bạn sáng mịn, cung cấp độ ẩm mà còn giúp cơ thể đốt mỡ hiệu quả, đặc biệt là vùng bụng. một vài trái cà chua bổ sung vào đĩa salat, đó là tất cả những gì bạn cần trong 7 ngày liên tiếp.

Cần tây

Mỗi cây cần tây chỉ chứa 16 calo, khi bạn dùng chúng sẽ không phải lo về việc thừa calo, tăng cân và thân hình béo phì nữa. bạn có thể ăn thỏa thích, có thể kết hợp cùng các loại thực phẩm khác hoặc có thể ăn sống, ép nước uống đều được.

Dưa leo

Dưa leo là loại trái rất được ưa chuộng và phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của tất cả chúng ta.

Với những ai muốn giảm cân thì dưa leo chính là sự lựa chọn hoàn hảo. mỗi trái dưa chỉ chứa 16 calo và khi nạp vào cơ thể, lượng nước trong dưa leo giúp chúng ta no lâu hơn, tránh tình trạng nhanh đói, ăn nhiều và tăng cân. không những vậy, dưa leo còn là loại mặt nạ tự nhiên làm đẹp cho da.

Quả bơ

Quả bơ chứa nhiều kali, giúp điều hòa cân bằng nước và điện giải, có thể kích thích trao đổi chất, giúp xử lý chất thừa trong cơ thể. Thêm vào đó, bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng khác một cách tối đa.

Quả bí

Nhiều loại rau chứa FODMAPs, một nhóm các loại đường nhất định và carbohydrate có thể gây ra đau bụng, đầy hơi ở những người có các chứng bệnh dạ dày như hội chứng ruột kích thích (IBS). Quả bí có nhiều trong mùa hè thường có lượng FODMAPs thấp và là một lựa chọn tốt cho những người đang cố gắng để cắt giảm trọng lượng.

Rau lá xanh

Rau cải và các loại rau lá xanh có hàm lượng vitamin B cao, giúp giảm sự giữ nước. Xà lách là một trong những loại rau lá xanh đậm được nhiều người yêu thích do mùi vị dễ chịu, dễ chế biến cùng món ăn hoặc làm salad.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/7-thuc-pham-khong-the-thieu-trong-thuc-don-giam-can-32933.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-thuc-pham-khong-the-thieu-trong-thuc-don-giam-can/20210507023336492)

Tin cùng nội dung

  • Cần tây mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nên có khả năng phòng chống một số bệnh nguy hiểm, đặc biệt là chứng huyết áp cao
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY