Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 thực phẩm là nguồn collagen tự nhiên, chị em trung niên nên tiêu thụ để lấy lại làn da sáng khỏe

Một lượng collagen khỏe mạnh là cần thiết để có làn da trẻ trung. Vì vậy, hãy bổ sung 7 loại thực phẩm giàu collagen này vào chế độ ăn uống của bạn.

Tất cả chúng ta đều khao khát làn da trẻ trung, sáng mịn và không nếp nhăn, và nếu bạn đã sở hữu làn da như vậy, cơ thể của bạn đã có đầy đủ collagen; nhưng, nếu không, bạn có thể đang bị thiếu hụt collagen. Collagen là một loại protein mà làn da của bạn cần để duy trì độ đàn hồi và tăng cường lưu thông máu. Nhưng khi nói đến nguồn gốc của nó, một số người nghĩ rằng chỉ mức độ collagen mới ảnh hưởng đến da. Nhưng chất lượng của collagen thậm chí còn quan trọng hơn. Đó là lý do tại sao chúng ta nên bổ sung một số loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có thể giữ cho làn da của bạn mềm mại, mịn màng và săn chắc.

Collagen là bí mật đằng sau làn da và xương khỏe mạnh.

Tiến sĩ Sonakshi S, Chuyên gia tư vấn Da liễu và Thẩm mỹ tại Ara Skin Clinic Bengaluru cho biết: “Có 19 axit amin trong collagen (ví dụ: glycine, proline, hydroxyproline, lysine và arginine). Khi lão hóa, cơ thể sản xuất collagen ít hơn đáng kể, làm giảm độ dày của biểu bì và tính linh hoạt của da. Kết quả là da bị tổn thương và hình thành nhiều nếp nhăn, nhăn nheo, chảy xệ. Mức độ collagen thấp cũng có thể ức chế sự phát triển tóc mới và gây ra rụng tóc”.

Sự sụt giảm collagen cũng có thể dẫn đến gân và dây chằng cứng hơn và kém linh hoạt hơn, cơ bắp co lại và yếu đi, đau khớp, viêm xương khớp và các vấn đề về đường tiêu hóa. Vì vậy, đây là những loại thực phẩm có thể giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể bạn.

1. Cá và động vật có vỏ

Được nạp tự nhiên với các axit amin và axit béo omega-3, cá và da của chúng là nguồn cung cấp collagen peptide chính, giúp cải thiện việc sản xuất collagen trong cơ thể. Theo các nghiên cứu, Marine Collagen (một loại collagen được chiết xuất chủ yếu từ sinh vật biển) là một trong những loại collagen dễ hấp thụ nhất.

2. Đậu

Được đóng gói với các axit amin tốt, đậu có nhiều protein giúp tổng hợp collagen. Ngoài ra, sự hiện diện của đồng trong đậu giúp tái tạo tế bào và cũng thúc đẩy sản xuất collagen.

3. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có một lượng lớn proline, một trong những axit amin cần thiết cho quá trình sản xuất collagen.

4. Trái cây có múi

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất pro-collagen, tiền thân của cơ thể để tạo ra collagen. Do đó, bổ sung đủ vitamin C là rất quan trọng. Quả mọng và các loại trái cây có múi khác cũng mang lại những lợi ích tương tự.

5. Tỏi

Lưu huỳnh, một khoáng chất vi lượng hỗ trợ tổng hợp collagen và ngăn ngừa sự suy giảm của nó, có rất nhiều trong tỏi. Tỏi sống cung cấp dạng chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tốt nhất, giúp cải thiện sản xuất collagen và sức khỏe tổng thể.

Tỏi rất có lợi trong việc hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen.

6. Rau lá xanh

Ngoài đặc tính chống oxy hóa, rau lá xanh còn có chất diệp lục, làm tăng tiền chất của collagen trong da.

7. Hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch kích thích da chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa sự phân hủy hoặc mất collagen sớm trong tế bào của cơ thể. Do đó, nó là một trong những loại ngũ cốc chống lão hóa tốt nhất hiện có.

Bạn đừng quên bổ sung thực phẩm động vật hoặc thực vật có hàm lượng collagen cao hoặc trái cây và rau quả giàu vitamin và khoáng chất để hỗ trợ sản xuất collagen của cơ thể. Tránh đường và carbohydrate đã qua chế biến vì chúng có thể gây kích ứng cơ thể và gây hại cho collagen, điều này giúp bạn giữ được vẻ ngoài và cảm giác tươi trẻ.

Xem thêm: 10 thức uống tự nhiên giàu collagen giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-thuc-pham-la-nguon-collagen-tu-nhien-chi-em-trung-nien-nen-tieu-thu-de-lay-lai-lan-da-sang-khoe-35749/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY