Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

7 tư thế yoga siêu hiệu quả cho một khuôn ngực đẹp

Có được khuôn ngực đẹp là ước muốn không của riêng người phụ nữ nào. Bài tập sau sẽ giúp bạn giữ hoặc định hình lại khuôn ngực để chúng luôn căng tròn hoàn hảo và ngăn chặn sự ảnh hưởng của thời gian.

Tư thế chiến binh

Virabhadrasana hay Tư thế chiến binh không chỉ giúp bạn cảm nhận nguồn sức mạnh của mình mà còn hỗ trợ mở rộng ngực, làm chúng đàn hồi và tăng hoạt động cơ ngực.

Cách thực hiện:

Dang rộng và giữ hai chân song song với nhau. Chân trái bẻ ra ngoài một góc 90 độ, chân phải giữ nguyên. Thở ra, đồng thời cong đầu gối trái. Chân phải giữ thẳng. Dang rộng hai cánh tay ngang vai. Quay đầu sang trái, nhìn vào cổ tay.

Lặp lại 7-10 lần, sau đó thực hiện tương tự cho bên phải.


Tư thế tam giác

Trikonasana, hoặc Tư thế tam giác sẽ mở rộng và làm đứng ngực, giúp kéo giãn cột sống, cải thiện lưu lượng máu.

Cách thực hiện:

Dang rộng hai chân. Chân trái xoay ra ngoài một góc 90 độ và chân phải xoay vào trong 15 độ. Chạm vào mắt cá chân trái bằng tay trái (khi tập quen, bạn sẽ có thể chạm tay được xuống sàn), duỗi cánh tay phải lên trên sao cho hai cánh tay tạo thành một đường thẳng. Giữ đầu gối và cột sống thẳng. Quay mặt lên và nhìn vào ngón tay. Sau đó lặp lại bài tập với phía bên kia.


Tư thế rắn hổ mang

Bhujangasana hay Tư thế rắn hổ mang giúp tăng thể tích phổi, kéo căng cơ ngực, làm săn chắc cơ bụng và cải thiện tư thế.

Cách thực hiện:

Nằm sấp và hít sâu. Từ từ nâng thân trên lên, giữ phần thân dưới dưới sàn. Cân bằng cơ thể bằng chân và cánh tay. Ngẩng đầu và nhìn lên. Từ từ thở ra và quay lại tư thế ban đầu. Cố gắng tăng thời gian giữ tư thế sau mỗi lần lặp lại.


Tư thế cây cung

Dhanurasana hay Tư thế cây cung rất tốt cho những ai đang bị đau lưng. Bài tập này giúp kéo dài toàn bộ cột sống và làm đẹp khuôn ngực.

Cách thực hiện:

Nằm sấp, thở ra, gập đầu gối và nâng chúng ra sau đầu. Giữ mắt cá chân bằng tay. Từ từ thở ra một lần nữa, đồng thời kéo chân và tay lên cao nhất có thể. Hông và ngực được nâng khỏi sàn và bạn sẽ giữ thăng bằng bằng bụng. Cố gắng giữ tư thế này trong 30 giây.


Tư thế bánh xe

Chakrasana hay Tư thế bánh xe giúp bạn căng cơ ngực, cột sống và cổ, làm giảm mệt mỏi và chữa đau đầu.

Cách thực hiện:

Nằm ngửa, dang hai chân rộng hơn vai một chút, sau đó kéo chúng về phía mông. Đặt hai tay ra sau đầu, lòng bàn tay úp xuống sao cho các ngón tay hướng vào lưng bạn. Thở ra đồng thời nâng ngực và hông càng cao càng tốt. Cố gắng duỗi thẳng tay hoàn toàn. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây.


Tư thế trụ hỗ trợ

Salamba Sirsasana hay Tư thế trụ hỗ trợ rất tốt cho dây chằng, cơ bắp ở cột sống và ngực, giúp cải thiện hơi thở và lưu thông máu. Tuy nhiên, chỉ nên tập tư thế này khi bạn đã có kinh nghiệm tập yoga.

Cách thực hiện:

Quỳ xuống sàn, đặt cẳng tay trên sàn nhà. Đan các ngón tay với nhau, sau đó đặt trên đỉnh đầu sao cho tay để phía sau đầu của bạn. Uốn cong đầu gối, thở ra và nâng chân khỏi mặt đất. Duỗi hai chân thẳng đứng và giữ nguyên như thế trong 30 giây đến 2 phút, tùy thuộc vào khả năng của bạn.


Tư thế lạc đà

Ustrasana hay Tư thế lạc đà có hiệu quả chống đau lưng. Nó cũng làm tăng thể tích phổi và tăng cường sức khỏe lồng ngực.

Cách thực hiện:

Quỳ và kéo chân sát với nhau. Từ từ uốn cong người về phía sau và đặt tay lên gót chân. Sau đó cong lưng và duỗi xương sườn của bạn nhiều hơn. Đầu hướng xuống sàn. Giữ nguyên như thế trong 30 giây và trở lại tư thế ban đầu.

Ai cũng có thể xây dựng được cho mình một thân hình mơ ước, chỉ cần biết cách tập luyện đúng. Với những tư thế yoga trên, bạn sẽ dần dần định hình lại vòng 1 của mình và sở hữu một khuôn ngực đẹp. Hãy tự tạo động lực cho bản thân để việc thực hành bài tập trở thành thói quen thường nhật, vừa điều chỉnh khuôn ngực vừa có những tác động tích cực đến sức khỏe.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/7-tu-the-yoga-sieu-hieu-qua-cho-mot-khuon-nguc-dep-28030/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY