Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

730 bệnh nhân ở Bệnh viện dã chiến số 8 TP.HCM được xuất viện

(MangYTe) - Ngày 25/7, PGS, TS Đỗ Kim Quế - Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM cho biết, đến ngày 25/7, đã có 730 bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 8 (tại khu tái định cư Bình Khánh, phường An Khánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM) được xuất viện.

Bệnh viện dã chiến số 8 tại tp.hcm bắt đầu tiếp nhận và điều trị người mắc covid-19 từ ngày 13/7. đến ngày 25/7, đã có 730 bệnh nhân đủ điều kiện được xuất viện.

PGS, TS Đỗ Kim Quế cho biết việc quản lý, thu dung bệnh nhân được Bệnh viện thực hiện theo đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế. Tại đây, đang có y bác sĩ của Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM và các lực lượng hỗ trợ khác.

Sau khi các ca khỏi bệnh xuất viện, bệnh viện dã chiến số 8 tiếp tục tiếp nhận các ca mắc mới. với quy mô gần 4.000 giường, bệnh viện có nhiệm vụ điều trị bệnh nhân covid-19 từ nhẹ đến trung bình.

Bệnh viện cũng đã thiết lập một bộ phận hồi sức tích cực để kịp thời điều trị những bệnh nhân trở nặng trong khi chờ đợi chuyển lên tuyến trên.

Pgs, ts. đỗ kim quế - phó giám đốc bệnh viện thống nhất tp.hcm

THIÊN MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/730-benh-nhan-o-benh-vien-da-chien-so-8-tphcm-duoc-xuat-vien-2021072517073461.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cơ sở hạ tầng cũ kỹ trong khi dự án xây mới hệ thống thoát nước vẫn nằm trên giấy được cho là nguyên nhân khiến thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) ngập nặng.
  • Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Y tế đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với sự tham gia của 193 đại biểu đại diện hơn 1.804 đảng viên của 24 cơ sở Đảng bộ thuộc khối.
  • Viêm phổi bệnh viện là tình trạng nhiễm khuẩn có liên quan đến vấn đề chăm sóc y tế thường gặp tại khoa hồi sức tích cực của bệnh viện. Có thể nói đây là nguyên nhân gây nên Tu vong hàng đầu ở người bệnh và chiếm tỉ lệ từ 30 - 70% các trường hợp nhiễm khuẩn bệnh viện.
  • Suốt 2 ngày, người mẹ hầu như không ăn không ngủ, luôn túc trực bên giường bệnh và có thể khóc bất cứ khi nào. Dù đã thấy tia hi vọng con gái được cứu sống, vậy điều gì đã làm cho người mẹ rơi vào trầm cảm nhanh đến vậy?
  • Đêm trực lúc 0 giờ, có case chấn thương sọ não. Bệnh nhân nằm đó mê man, máu chảy ra từ mũi, từ lỗ tai, từ mắt. Vết rách da đầu kéo dài từ trán. Chuẩn bị hồi sức tích cực. ..
  • Tại sao con chị nặng thế này rồi mà giờ mới chịu đưa cháu đến bệnh viện”, câu hỏi của em sinh viên thực tập đã làm chị bật khóc.
  • Sau khi báo Sức khỏeĐời sống mở diễn đàn “Quyền được ch*t”, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của bạn đọc và cả những thầy Thu*c quan tâm đến vấn đề này.
  • Đã có rất nhiều ý kiến khác nhau từ các bác sĩ làm chuyên môn, nhà quản lý, những người làm luật… xung quanh đề xuất của Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, bổ sung “Quyền được Ch?t” vào Dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi). Vậy nhìn từ góc độ người bệnh, họ nghĩ sao về đề xuất này....?
  • Giải phóng miền Nam, non sông liền một dải, Bệnh viện (BV) Thống Nhất TP.HCM đã ra đời trong thời khắc lịch sử ấy.
  • Sáng ngày 22/3, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM đã tổ chức Lễ Tổng kết giai đoạn I dự án xây dựng, cải tạo, mở rộng, nâng cấp Bệnh viện và Khánh thành khu điều trị kỹ thuật cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY