Kinh tế xã hội hôm nay

Biên Hòa ngày càng ngập

Cơ sở hạ tầng cũ kỹ trong khi dự án xây mới hệ thống thoát nước vẫn nằm trên giấy được cho là nguyên nhân khiến thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) ngập nặng.

Trước tình trạng liên tục xảy ra ngập trong thời gian qua, TP Biên Hòa họp các ban ngành tìm giải pháp, ngày 11/9.

Theo Ban quản lý đô thị, toàn thành phố có 25 điểm ngập nặng mỗi khi mưa lớn. Trong đó, nhiều điểm ngập hơn một mét khiến giao thông thường xuyên tê liệt, cuộc sống người dân bị xáo trộn do nước tràn vào nhà như khu vực cầu Săn Máu, quốc lộ 1 đi qua Bệnh viện Thống Nhất, đường Đồng Khởi (phường Tân Hiệp)...

Ông Trần Dương Vũ - Phó phòng Quản lý đô thị TP Biên Hòa - cho biết, nguyên nhân xảy ra ngập úng thường xuyên trong thời gian qua là do cơ sở hạ tầng của thành phố đã quá cũ kỹ nên khi mưa lớn, nước không thoát kịp. Nhiều dự án xây dựng không được đấu nối đồng bộ với hệ thống thoát nước.

Ngoài ra, việc đô thị hóa nhanh như hiện nay cũng khiến các hồ chứa nước, kênh mương bị xâm chiếm nghiêm trọng. "Thời gian qua, thành phố cũng có nhiều biện pháp tạm thời. Còn giải pháp căn cơ nhất chính là xây dựng lại hệ thống thoát nước thì chúng tôi đang gặp khó khăn về nguồn vốn", ông Vũ nói.

Tại buổi họp, nhiều phương án tạm thời được đưa ra nhằm hạn chế phần nào việc ngập, trong đó tập trung vào việc khơi thông dòng chảy các con suối, tạo điểm hở ở các hố ga nhưng đảm bảo an toàn cho người giao thông.

Hoàng Trường

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bien-hoa-ngay-cang-ngap-17437.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY