Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Tâm thần TW2 đã có chuyển biến tích cực trong phòng chống dịch COVID-19

MangYTe - Sáng 13/9, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Tâm thần TW2 (Đồng Nai) cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã đi kiểm tra, rà soát các hoạt động phòng chống dịch tại bệnh viện.

Trước đó, các thành viên của Tổ công tác gồm các cán bộ của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh; Cục Quản lý Môi trường y tế; Bệnh viện Chợ Rẫy; Viện Pasteur TP HCM; Đoàn công tác của Bệnh viện Phổi TW tại Bệnh viện Thống Nhất, Đồng Nai; Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã chia làm 5 nhóm chuyên môn tiến hành kiểm tra thực tế, trao đổi với các lãnh đạo và cán bộ của đơn vị.

Đoàn công tác đã kiểm tra công tác phân luồng khám chữa bệnh, thu dung điều trị trong phòng chống COVID-19; giám sát, cách ly y tế; đảm bảo công tác hậu cần trong phòng chống dịch COVID-19; công tác điều dưỡng - dinh dưỡng - kiểm soát nhiễm khuẩn; Hướng dẫn, chuẩn bị, tổ chức thiết lập cơ sở thu dung điều trị COVID-19.

Gs.ts lương ngọc khuê - cục trưởng cục quản lý khám, chữa bệnh, tổ trưởng tổ công tác đặc biệt phòng chống dịch covid-19 tại bệnh viện tâm thần tw2 (đồng nai) đi kiểm tra, rà soát các hoạt động phòng chống dịch tại bệnh viện sáng nay (13/9).

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt cho biết sau khi phát hiện ca bệnh đầu tiên, Bệnh viện đã báo cáo cho Bộ Y tế và tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Tổ công tác đặc biệt phòng chống dịch tại Bệnh viện Tâm thần TW 2 và Viện Pháp Y tâm tần TW đã được thành lập ngay sau đó.

Đến sáng ngày 13/9, bệnh viện tâm thần tw2 đã có những biến chuyển tích cực trong phòng chống dịch covid-19. đoàn kiểm tra phòng khám đã triển khai cách ly, sàng lọc, phát hiện sớm ngăn chặn nguồn lây từ bên ngoài để dập dịch bên trong; bệnh viện đã thiết lập được các vùng xanh, đỏ, vàng để có các biện pháp tương ứng.

Đoàn công tác đã kiểm tra khu điều trị bệnh nhân nữ với trên 120 bệnh nhân nữ; đoàn cũng nhận thấy khu điều trị cấp cứu còn thiếu nhiều trang thiết bị, máy móc để điều trị bệnh nhân tầng 1, tầng 2 …

Kiểm tra công tác sàng lọc, phân loại nguy cơ, đoàn công tác và bệnh viện đã xác định có 45 ca tại Bệnh viện Tâm thần TW có nguy cơ rất cao, trong đó 2 ca đã chuyển nặng và phải cho thở oxy.

Các chuyên gia cũng đánh giá bệnh nhân tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực có nguy cơ Tu vong do COVID-19 cao nhất. Do đó, bệnh viện cần có chiến lược điều trị toàn diện để bệnh nhân không chuyển biến nặng.

Tổ công tác đặc biệt đặt mục tiêu 7-10 ngày ngăn chặn không để dịch bên ngoài vào bệnh viện và đẩy lùi dịch trong bệnh viện.

Trước mắt đoàn công tác của Bộ Y tế và bệnh viện tiếp tục hoàn thiện kế hoạch chi tiết công tác phòng chống dịch COVID-19 để đảm bảo mục tiêu đặt ra là sớm khống chế và đẩy lùi dịch COVID-19 để bảo vệ những bệnh nhân đặc biệt nhất.

Trước đó, ổ dịch đầu tiên được phát hiện tại bệnh viện tâm thần tw2 là khoa b1 vào ngày 26/8/2021. đến ngày 9/9, bệnh viện tâm thần tw 2 có 5 ổ dịch tại 5 khoa. tổng số ca mắc đến hết ngày 8/9/2021 là 223 ca (trong đó có 1 ca tu vong ngày 4/9) và 6 nhân viên y tế.

Bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai tổ chức khử khuẩn từng phòng bệnh nhân và toàn bộ các khoa; đồng thời ban hành Quyết định thiết lập cách ly y tế toàn bộ 5 khoa, các khoa còn lại tạm thời an toàn.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/benh-vien-tam-than-tw2-da-co-chuyen-bien-tich-cuc-trong-phong-chong-dich-covid-19-20210913195203709.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY