Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 bài thuốc trị ho lâu ngày không khỏi hiệu quả cao

Có rất nhiều biện pháp điều trị ho nhưng ngoài dùng thuốc Tây ra, người bệnh có thể áp dụng các bài thuốc trị ho lâu ngày không khỏi sau đây để cải thiện triệu chứng bệnh.

Gừng tươi

Các nghiên cứu cho thấy, gừng chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa có tác dụng làm sạch dị vật có trong đường hô hấp và vòm họng. Bên cạnh đó, chúng giúp làm loãng đờm và làm dịu niêm mạc họng, hạn chế tình trạng kích ứng gây ho. Ngoài ra, hoạt chất gingerols chứa trong gừng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và chống viêm, giảm sưng, giúp cải thiện triệu chứng ho.

Cách 1: Sử dụng 1 củ gừng tươi đem gọt bỏ vỏ và rửa sạch. Sau đó, thái thành từng lát mỏng, cho vào bát và thêm đường phèn vào đem hấp cách thủy khoảng 15 phút. Sau khi hỗn hợp nguội, bệnh nhân dùng ngừng ngậm 2 – 3 lần mỗi ngày. Ngậm thường xuyên 2 – 3 ngày, giúp xoa dịu vòm họng và đẩy lùi triệu chứng ho.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cách 2: Cách làm đơn giản, người bệnh chỉ cần dùng 1 củ gừng tươi đem gọt vỏ, rửa sạch và giã nát. Sau đó, thêm một ít nước muối rồi đun nhỏ lửa cho đến khi nước cạn còn 1/2 so với lượng nước ban đầu. Lọc lấy nước gừng và uống. Với bài thuốc này người bệnh chỉ cần sử dụng mỗi ngày sẽ giúp đẩy lùi cảm giác ngứa ngáy gây kích ứng ho.

Để tránh trường hợp bệnh không những không khỏi mà ngày càng chuyển nặng, những đối tượng sau đây không nên sử dụng gừng để trị ho lâu ngày không khỏi: người mắc bệnh tiểu đường; bệnh nhân bị sỏi mật hoặc bệnh gan; người mắc các bệnh lý liên quan đến dạ dày; bệnh nhân bị xuất huyết hoặc trĩ; người bệnh tim, cao huyết áp; phụ nữ mang thai.

Mật ong

Trong thành phần của mật ong có chứa antioxidant là kháng khuẩn tự nhiên. đặc biệt, mật ong không chỉ giúp bổ sung những loại dưỡng chất, vitamin cần thiết mà còn làm lành nhanh chóng các tổn thương niêm mạc, tăng cường sức đề kháng giúp chữa ho hiệu quả.

Cách 1: sử dụng 5 tép tỏi đem bóc vỏ và đập dập. tiếp đó, trộn đều với mật ong và hấp cách thủy. dùng hỗn hợp này mỗi ngày 1 lần và kiên trì uống trong vòng 1 tuần, triệu chứng ho sẽ có dấu hiệu cải thiện một cách rõ rệt.

Cách 2: Quất xanh đem rửa sạch, bổ đôi và bỏ hạt. Sau đó, trộn chung với mật ong và đem hấp cách thủy. Mỗi ngày sử dụng 1 lần và dùng liên tục 1 tuần để đạt kết quả điều trị tốt nhất.

Các bài thuốc trị ho lâu ngày không khỏi bằng mật ong không nên áp dụng ở trẻ em dưới 1 tuổi, tránh gây ngộ độc hoặc liệt cơ.

Nghệ

Thành phần curcumin trong nghệ có khả năng diệt khuẩn, tiêu viêm hiệu quả. từ đó giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giảm sưng viêm niêm mạc họng gây ra tình trạng ho. do đó, nghệ thường được đưa vào làm thuốc trị ho cho người lớn.

Hòa tan bột nghệ cùng 200ml nước ấm. để tăng thêm vị có thêm 1-2 thìa cà phê mật ong, khuấy đều. mỗi ngày uống hỗn hợp trên 1 lần vào trước bữa ăn sáng sẽ thấy giảm ho hiệu quả. ngoài ra, bài thuốc này còn hỗ trợ điều trị cho người bị đau, viêm loét dạ dày.

Dứa

Enzyme bromelain có trong dứa có đặc tính chống viêm, đồng thời có tác dụng làm loãng đờm, giúp tống xuất ra ngoài dễ dàng. Bên cạnh đó, loại enzyme này còn giúp làm giảm triệu chứng ho.

Người bệnh chỉ cần mỗi ngày uống 1 ly nước ép dứa sẽ giúp làm dịu niêm mạc hong, hạn chế tình trạng ngứa và ho. tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bệnh nhân cũng nên hết sức lưu ý vì enzyme bromelain có thể gây dị ứng. ngoài ra, chúng còn gây tương tác với thuốc làm tăng phản ứng phụ. do đó, khi sử dụng bài thuốc trị ho lâu ngày không khỏi bằng dứa, người bệnh nên ngưng sử dụng thuốc tây, nhất là các loại thuốc làm loãng máu hoặc các kháng sinh

Củ cải trắng

Với tính mát và vị ngọt, vị thuốc này có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, làm mát họng và giúp cải triệu chứng ho.

Cách 1: củ cải trắng đem rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ và thái lát mỏng, ăn sống. ăn 2 – 3 lần, triệu chứng ho sẽ giảm dần.

Cách 2: Đem củ cải thái miếng nhỏ đun sôi với nước. Mỗi tối uống 1 ly và uống liên tục trong vòng 1 tuần để nước thuốc phát huy tác dụng điều trị bệnh tốt nhất.

Húng tây

Húng tây ngoài công dụng dùng làm thực phẩm trong ẩm thực chúng còn là phương thuốc giúp làm giảm viêm họng, viêm phế quản, trị ho và cải thiện các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.với đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn, bài thuốc trị ho lâu ngày không khỏi bằng lá húng tây nếu thường xuyên sử dụng sẽ mang lại kết quả đáng kể trong việc cải thiện ho.

Sử dụng 3 – 5 lá húng tây đem rửa sạch và cho vào ly nước sôi hãm trong vòng 5 phút. Sau đó cho vào ít đường phèn, khuấy đều và uống.

Trà cam thảo

Nhờ đặc tính chống viêm, loại thảo mộc tự nhiên này có tác dụng giảm kích ứng ho, đồng thời giúp giảm điều tiết chất nhầy và làm sạch vòm họng.

Người bệnh chỉ cần sử dụng 2 – 3 lát cam thảo hãm trong nước sôi và uống mỗi ngày. sau khoảng 12 ngày sử dụng, triệu chứng ho sẽ giảm dần. tuy nhiên, khi sử dụng bài thuốc trị ho lâu ngày không khỏi này bệnh nhân có thể gặp phải tác dụng phụ gây khó chịu ở dạ dày. khi đó, người bệnh nên ngưng sử dụng hoặc có thể gia giảm liều lượng phù hợp nhất.

Trà cây du trơn

Tương tự như cam thảo, cây du trơn cũng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao có tác dụng làm giảm ngứa, dịu vòm họng và xua tan triệu chứng ho. để cải thiện ho bằng loại thảo dược này, người bệnh chỉ cần sử dụng 1 muỗng bột cây du trơn pha với nước và uống. thực hiện liên tục 3 – 5 ngày để giảm dần cơn ho.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/chua-ho-lau-ngay-khong-khoi-hieu-qua-cao-67534.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8-bai-thuoc-tri-ho-lau-ngay-khong-khoi-hieu-qua-cao/20221026034348280)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY