Da đẹp hôm nay

8 bước chăm sóc da buổi tối chuẩn Hàn Quốc để sở hữu làn da “vạn người mê”

Để có một làn da căng bóng, mịn màng vạn người mê như những cô nàng Hàn xẻng, tuyệt nhiên cần bạn cần phải nhớ những bước skincare cơ bản vào buổi tối hàng ngày sau đây.

Tẩy trang và rửa mặt

Tẩy trang là bước cần thiết cơ bản đề làm sạch da, giúp ngăn ngừa nguy cơ gây mụn cho da. Ngay cả khi bạn chỉ dùng kem chống nắng và không trang điểm thì vẫn cần phải tẩy trang. Bước này sẽ giúp làm sạch sâu, lấy đi những bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trên da cả ngày.

Sau khi tẩy trang xong, bạn cần rửa mặt thật sạch với nước sạch và sữa rửa mặt phù hợp với của bạn. Sau đó dùng khăn bông mềm hoặc bông tẩy trang thấm nhẹ lên mặt.

Tẩy da ch*t

Cùng với bước làm sạch da mỗi ngày, tẩy da ch*t là bước làm sạch giúp loại bỏ các tế bào ch*t còn tích tụ, kích thích tế bào da mới phát triển, nhờ vậy mà của bạn mịn màng, trắng sáng hơn.

Bạn nên tẩy da ch*t 2 - 3 lần/tuần và nên chọn những sản phẩm dịu nhẹ, không có hạt để giảm thiểu hư tổn cho da và chỉ nên thực hiện tẩy da ch*t vào buổi tối.

Sử dụng toner

Toner là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình skincare của bất kỳ loại da nào. Toner thường được sử dụng ngay sau bước rửa mặt. Bởi lúc này, da bạn vẫn chưa hoàn toàn sạch và có xu hướng bị khô và căng da hơn do sữa rửa mặt làm mất nước trên da, độ pH của da thay đổi.

Lúc này toner sẽ chịu trách nhiệm làm sạch bã nhờn, bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông và cân bằng pH cho da để các bước skincare sau sẽ thâm sâu vào da dễ dàng hơn.

Sử dụng serum

Nhiều người thường bỏ qua sử dụng serum trong quy trình chăm sóc da buổi tối mà không biết rằng đây chính là bước có tác dụng mạnh nhất trong quá trình skincare.

Nhờ tính nhất quán nhẹ hơn kem dưỡng ẩm, làn da của bạn có thể hấp thụ serum với tốc độ hiệu quả hơn nhiều, cho các hoạt chất có cơ hội phát huy tác dụng một cách kỳ diệu để làn da luôn căng mịn và sáng bóng.

Sử dụng kem mắt

So với các vùng da khác trên khuôn mặt thì da ùng mắt mỏng hơn đến 10 lần, nên rất dễ bị tổn thương và hư hại từ các yếu tố bên trong và môi trường bên ngoài. Đây là nôi đầu tiên trên khuôn mặt dễ bị lão hóa rõ rệt nhất. Nên trong quá trình skincare buổi tối, bạn cần sử dụng kem mắt để giải quyết các vấn đề về quầng thâm và bọng mắt, đẩy lùi quá trình lão hóa.

Dùng kem dưỡng

Kem dưỡng ẩm có tác dụng cấp nước và tái tạo làn da mới khỏe mạnh. Đây thường là bước được dùng cuối cùng trong quy trình skincare. Tác dụng chính của kem dưỡng ẩm là khóa ẩm. Kem dưỡng có độ ẩm cao và đặc nhất trong các sản phẩm skincare nên thời gian thẩm thấu vào da cũng lâu nhất.

Dùng các sản phẩm đặc trị

Bước này dành cho các sản phẩm đặc trị mà bạn đang sử dụng, có thể là dầu chấm mụn, kem trị mụn, trị nám, tàn nhang, hay nếp nhăn,…Tuy nhiên bạn có thể bỏ qua bước này nếu không sử dụng các sản phẩm trên.

Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ là lớp màng cấp ẩm để tái tạo làn da trong suốt một đêm dài. Bạn có thể sử dụng 2-3 lần/ tuần, thậm chí dùng hàng ngày nếu cảm thấy làn da không bị quá bội thực.

Theo Huyền Trần/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/8-buoc-cham-soc-da-buoi-toi-chuan-han-quoc-de-so-huu-lan-da-van-nguoi-me-356262)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY