Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

8 bước massage mặt giúp da giảm chảy xệ cho bạn tự tin đón Tết

Massage mặt là cách tự nhiên nhất để nâng, làm săn chắc da và giảm chảy xệ các cơ trên mặt và cổ của bạn. Bên cạnh đó, massage mặt sẽ mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh, và sáng tự nhiên.

Massage mặt sẽ làm tăng lưu thông máu, cung cấp nhiều oxy cho các tế bào tại khu vực được massage. Điều này giúp sản xuất collagen, làm tăng độ đàn hồi, đồng thời da có thể thải độc và tự phục hồi. Sự gia tăng collagen và độ đàn hồi là một hình thức chống lão hóa tự nhiên. Thực hiện massage mặt sẽ thúc đẩy quá trình hydrat hóa, làm kết cấu da tốt hơn, và khả năng hấp thụ các sản phẩm dưỡng tốt hơn. 

Điều quan trọng là đảm bảo bạn uống nhiều nước với bất kỳ loại massage nào, đặc biệt là massage mặt. Bạn sẽ sử dụng các đường hướng lên và hướng ra ngoài cho toàn bộ phần massage để nâng cơ, ngoại trừ việc rút phần chảy xệ xuống hai bên cổ.

Bước 1: Làm sạch

Hãy rửa sạch tay, mặt và cổ trước khi bắt đầu nhé. Khi rửa mặt, hãy bắt đầu dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo vòng tròn để đánh thức cơ mặt và cơ cổ. Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt hoặc các loại dầu rửa mặt, rửa sạch bằng nước ấm, sau đó dùng khăn khô lau và vỗ lên mặt nhẹ nhàng.

Bước 2: Giữ ẩm

Đây là thời gian tuyệt vời để sử dụng serum và kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn. Nên thoa một lớp dầu tự nhiên từ thực vật (dầu dừa, dầu oliu,...), để tay có thể lướt nhẹ hơn. Dầu là tùy chọn nhưng nên dùng, vì nó sẽ làm cho khuôn mặt của bạn sáng hơn khi bạn hoàn thành massage mặt.

Bước 3: Cổ 

Bắt đầu bằng cách massage và kích thích vùng sau tai của bạn. Nhiều độc tố chảy từ mặt đến vùng sau tai. Xoa bóp khu vực này sẽ giúp giải phóng độc tố và ngăn chúng tích tụ trong khuôn mặt của bạn. 

B1: Sử dụng đầu ngón tay tạo thành các vòng tròn nhỏ ngay sau tai. Sau đó tạo các vòng tròn lớn và rộng hơn, lướt ngón tay và bàn tay từ tai xuống bên cổ. 

B2: Bạn sẽ ấn nhẹ nhàng, đưa tay lên phía trên xương đòn, di chuyển nhẹ về phía cằm. Tiếp theo, lướt ngón tay cái từ phía cằm lên dưới tai. 

B3: Bạn sẽ xoa nhẹ từ cổ họng đến cằm và sau đó từ cằm đến hai bên tai. Tiếp đến, bạn sẽ di chuyển tay từ tai, dọc theo hai bên cổ, xuống đến vai. Bạn sẽ lặp lại chuyển động lên và xuống này nhiều lần. 

Bước 4: Cằm và mặt

B1: Bắt đầu từ giữa cằm. Sử dụng đầu ngón tay của bạn, lướt lên về phía mỗi tai vào đường chân tóc. Việc này sẽ giúp thoát chất lỏng và nâng cơ khu vực xung quanh cằm của bạn. 

B2: Tạo các vòng tròn rộng, mát xa dọc theo hai bên hàm, qua khóe miệng, bên cạnh lỗ mũi và trên xương gò má, tạo ra sự nâng lên. 

B3: Tiếp theo, massage vòng tròn lớn trên vùng má để nâng và lưu thông. Tiếp tục tạo các vòng tròn hướng lên trên từ giữa khuôn mặt vào đường chân tóc và từ dưới cằm lên xương gò má. Thư giãn, hít thở sâu và chậm khi bạn massage da.

Bước 5: Miệng

Lấy ngón tay trỏ và ngón tay cái để kéo môi căng ra hai bên. Căng và nhào. Quay đi quay lại 10 lần. Xoa bóp cơ này quanh miệng ngăn ngừa nếp nhăn quanh môi, được gọi là đường cười, và cũng sẽ giúp làm đầy đặn đôi môi. Bạn cũng có thể tiếp tục tạo các vòng tròn nhỏ xung quanh miệng.

Bước 6: Mũi

B1: Sử dụng các ngón tay miết dọc hai bên mũi, từ hai bên lỗ mũi đến lông mày. Thực hiện trong khoảng 2-3 phút.

B2: Nhẹ nhàng véo khu vực trên đỉnh mũi của bạn. Trượt ngón tay của bạn xuống lỗ mũi của bạn. Lặp lại chuyển động này trong một phút, nó rất tốt cho đường viền mũi.

Bước 7: Mắt

Ở bước này bạn nên sử dụng kem dưỡng cho mắt. 

B1: Đặt các ngón tay của bạn tại vòm của lông mày. Quét chúng xung quanh khóe mắt, nhẹ nhàng di chuyển ngón tay dưới mắt và kết thúc ở góc trong của mắt. 

B2: Tiếp tục miết ngón tay dọc theo hai bên mũi và dọc theo đường chân mày của bạn. Massage mắt giúp bạn trông tỉnh táo hơn.

Bước 8: Trán

B1: Đưa các ngón tay theo hình zigzag và chuyển động lên xuống theo mọi hướng của trán. 

B2: Sau đó xoa bóp cả hai bên trán cùng một lúc theo vòng tròn. Bắt đầu gần thái dương của bạn và di chuyển dần dần về phía giữa trán của bạn, sau đó trở ra hai bên. Tiếp tục trong một phút. 

Bước 9

Nhẹ nhàng massage từng phần trên khuôn mặt của bạn một lần nữa để kết thúc. Đảm bảo bạn uống nhiều nước sau khi mát xa mặt để hỗ trợ đào thải chất độc. Làn da của bạn sẽ sáng và trông tươi tắn sau khi massage xong.

Chỉ còn hơn 30 ngày nữa là đến Tết âm lịch, làm đẹp đón tết là nhiệm vụ cấp bách với phái nữ.  Hy vọng với bài massage mặt này, chị em sẽ có làn da mặt săn chắc, giảm chảy xệ. 

Ý Nhi

Theo Tạp chí Sống khỏe 

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/8-buoc-massage-mat-giup-da-giam-chay-xe-cho-ban-tu-tin-don-tet-28453/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY