Da đẹp hôm nay

8 cách làm trắng da tại nhà an toàn và hiệu quả nhất

Cách làm trắng da tại nhà được nhiều người ưa chuộng. Làm trắng da tại nhà an toàn và hiệu quả, giúp làn da trắng sáng đều màu đồng thời giúp dưỡng da. 

cách làm trắng da tại nhà ngày nay được nhiều người ưa chuộng bởi tính an toàn, hiệu quả và không tốn nhiều chi phí. Chỉ với các nguyên liệu dễ tìm bạn đã có thể sở hữu công thức làm trắng da, giúp da trắng mịn như mong muốn.

Các nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp hàng ngày còn có tác dụng làm đẹp. Nếu bạn không thích đến với spa thì có thể áp dụng cách làm trắng da tại nhà. Các dưỡng chất trong nguyên liệu tự nhiên giúp làm trắng da, bảo vệ làn da khỏi các tác động xấu hàng ngày.

Không chỉ tiện lợi mà còn giúp tiết kiệm chi phí, cùng tìm hiểu 8 cách làm trắng da tại nhà dưới đây nhé!

1. Sữa chua

Sữa chua rất giàu axit lactic và có tính chất tẩy trắng, làm trắng da bằng cách ức chế sản xuất melanin. Axit lactic có chứa acid alpha hydroxy (AHA). AHA hoạt động như một chất tẩy tế bào ch*t, giúp bạn có làn da sáng hơn

Phương pháp - 1:

Dùng sữa chua thoa trực tiếp lên vùng da sậm màu và massage nhẹ nhàng trong 3-5 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Phương pháp - 2:

Trộn sữa chua, nước chanh, và bột yến mạch đều và thoa lên da tối. Giữa trong 15 - 25 phút và rửa sạch với nước.

Phương pháp - 3:

Trộn đều sữa chua và mật ong sau đó thoa lên da, giữ trong 15-30 phút và rửa sạch với nước.

2. Bột đậu xanh hoặc bột gram

Bột Gram được sử dụng ở châu Á trong nhiều thế kỷ, có tác dụng làm cho làn da mềm mại, mượt mà hơn. Nó hoạt động như một chất tẩy tế bào ch*t tự nhiên, xóa các tế bào da ch*t và dầu dư thừa trong khi chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết cho da, làm trắng da một cách tự nhiên.

Phương pháp - 1:

Trộn bột đậu xanh, mật ong, kem sữa, và nước chanh thành hỗn hợp rồi thoa lên da, giữ trong 15-20 phút và rửa sạch với nước ấm.

Phương pháp - 2:

Trộn bột gram, nước chanh và bột nghệ sau đó thoa lên da, giữ 15-20 phút và rửa sạch với nước.

Lưu ý: Có thể thêm bột gỗ đàn hương có tác dụng làm dịu.

Phương pháp - 3:

Trộn bột gram với nước hoặc nước hoa hồng thành hỗn hợp sền sệt sau đó thoa lên da tối. Giữ 15-20 phút và rửa sạch với nước.

3. Sữa

Canxi là thành phần chính trong sữa có tác dụng điều chỉnh màu sắc bình thường của da. Cung cấp lớp biểu bì trên của da, tạo ra một rào cản hữu hiệu để chống khô da. Canxi thường xuyên kích thích melanocyte sản xuất sắc tố melanin, axit lactic giúp giảm sắc tố da.

Đun nóng sữa với lửa vừa. Sử dụng một chiếc khăn để thoa sữa ấm để da sẫm màu và massage nhẹ nhàng cho 3-5 phút. Thực hiện liên tục trong 2 tuần bạn sẽ thấy sự khác biệt của làn da.

Xem thêm: Cách làm trắng da tự nhiên bằng các loại quả quen thuộc

4. Bột gạo

Bột gạo chứa para axit aminobenzoic (PABA) hoạt động như một kem chống nắng tự nhiên làm tăng lượng vitamin C trong cơ thể. Gạo chứa axit ferulic, chống oxy hóa và vitamin E và C. Đây là những chất cần thiết để dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi các chất độc hại.

Xay gạo chưa nấu chín để làm bột hoặc có thể mua bột gạo sau đó trộn với sữa, thoa lên da, giữ trong 20-30 phút và rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.

5. Nha đam

Nha đam có chứa một hợp chất gọi là Aloesin, giúp ức chế hoạt động Tyrosinase và điều chỉnh việc sản xuất melanin trong da. Nha đam làm cho làn da mịn màng, mềm mại và tươi sáng với đặc tính chống oxy hóa của nó.

Dùng dao gọt lá nha đam và lấy phần nhựa chải ra từ nha đam thoa lên da. Lặp lại 4 lần mỗi ngày trong hai tuần và sau đó hai lần mỗi ngày trong một tháng để có kết quả tốt nhất.

6. Mật ong

Chất tẩy trắng và mật ong nuôi dưỡng làn da để loại bỏ các tế bào da ch*t và làm sáng tông màu da. Nó cũng có đặc tính chống vi khuẩn giúp trị mụn trứng cá, và những vết sẹo.

Phương pháp - 1:

Dùng mật ong nguyên chất thoa lên da, giữ trong 3-5 phút và rửa sạch với nước ấm.

Phương pháp - 2: Phương pháp này có thể giúp da giữ ẩm, thích hợp với làn da khô

Trộn mật ong, nước chanh, sữa bột, và dầu hạnh nhân thành hỗn hợp sau đó thoa lên da, giữ trong 10-20 phút và rửa sạch với nước lạnh.

7. Bột yến mạch

Bột yến mạch giúp cải thiện tăng trưởng tế bào da mới, giúp làn da tươi sáng hơn. Nó tẩy các tế bào da ch*t, để lại làn da mềm mại và dẻo dai.

Phương pháp - 1:

Trộn bột yến mạch và nước ép cà chua. Thoa lên da tối. Để lại trong 20 phút và rửa sạch với nước lạnh, nhẹ nhàng chà kỹ để loại bỏ các tế bào da ch*t.

Phương pháp - 2:

Trộn bột yến mạch, bột nghệ, và nước chanh. Thoa lên da, đợi cho đến khi hỗn hợp khô rồi rửa sạch với nước.

8. Nghệ

Củ nghệ được sử dụng rộng rãi ở Ấn Độ để cải thiện làn da vì nó rất tốt cho da. Bột nghệ có tính sát trùng và chống oxy hóa, giúp chữa được các bệnh về da và giúp sáng da.

    Bột nghệ
Trộn đều bột nghệ và kem sữa sau đó thoa lên da, để cho đến khi khô rồi rửa sạch với nước ấm.

Các nguyên liệu trên gần gũi và không hề khó tìm, bạn đã sở hữu cách làm trắng da ngay tại nhà rồi đó, bây giờ hãy bắt tay thực hiện ngay thôi nào!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/8-cach-lam-trang-da-tai-nha-an-toan-va-hieu-qua-nhat/)

Tin cùng nội dung

  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY