Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

8 cách loại bỏ mụn thịt đơn giản mà hiệu quả ngỡ ngàng

Mụn thịt hầu như vô hại và không gây đau. Chúng chủ yếu xuất hiện nơi mí mắt, cổ, vùng da dưới ngực, dưới cánh tay, vùng bẹn... khiến không ít người cảm thấy mất tự tin và khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, có một số cách loại bỏ mụn thịt hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

1. Đến gặp bác sĩ trước

Nguyên tắc an toàn đầu tiên là bạn cần gặp bác sĩ chuyên khoa trước để được thực hiện các xét nghiệm cần thiết và nghe lời khuyên về các biện pháp trị mụn thịt bạn đang muốn áp dụng. Mọi rủi ro tổn thương da nhờ cách này sẽ được giảm xuống mức tối đa.


2. Giấm táo

Ngoài là một nguyên liệu nấu ăn tuyệt vời, giấm táo còn mang đến nhiều lợi ích khác mà bạn có thể tận dụng. Nhờ tính axit tự nhiên, nó sẽ giúp phá vỡ các mô da và loại bỏ mụn thịt.

Ngâm miếng bông nhỏ trong giấm táo và vắt bớt phần giấm thừa. Đặt nó lên mụn thịt. Sử dụng băng để dán lại. Để qua đêm. Lặp lại quá trình này hàng ngày cho đến khi mụn thịt tự biến mất.


3. Dầu cây trà (tea tree oil)

Dầu cây trà nguyên chất 100% có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng vi-rút. Nó rất an toàn để sử dụng trên da.

Làm sạch khu vực có mụn thịt. Nhỏ 3 giọt dầu cây trà lên một miếng bông. Xoa nhẹ lên da. Lặp lại 3-4 lần một ngày để có kết quả tốt.


4. Dầu Oregano và dầu dừa

Dầu Oregano là một phương thuốc tự nhiên có khả năng kháng khuẩn và ức chế hắc tố melanoma. Trong khi đó, dầu dừa chứa axit lauric được sử dụng rộng rãi để điều trị mụn cóc nhờ đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ.

Trộn 2-3 giọt dầu oregano với 4-5 giọt dầu dừa. Làm sạch khu vực có mụn thịt bằng nước ấm. Chấm miếng bông vào hỗn hợp và bôi lên da. Lặp lại quy trình 2-3 lần mỗi ngày cho đến khi mụn thịt khô và rụng.


5. Nước cốt chanh

Nước cốt chanh rất giàu axit citric giúp loại bỏ tế bào chết và làm khô mụn thịt. Nếu bạn thoa nước cốt chanh hàng ngày liên tục trong vài tuần, bạn sẽ nhận thấy mụn thịt dần tiêu biến.

Làm sạch vùng da có mụn thịt. Vắt một ít nước cốt chanh tươi trực tiếp lên miếng bông và thoa lên da 2-3 lần/ngày.


6. Nha đam

Nha đam vốn nổi tiếng với đặc tính chống oxy hóa và làm lành vết thương. Nó sẽ giúp loại bỏ các mụn thịt và làm lành da nhanh chóng.

Làm sạch vùng da có mụn thịt. Thoa một ít gel nha đam lên da trong vài phút. Lặp lại quy trình 2-3 lần/ngày.


7. Tỏi nghiền

Tỏi là một phương thuốc kháng khuẩn và kháng nấm tự nhiên có khả năng trị mụn thịt. Có thể bạn sẽ thấy khó chịu với mùi của tỏi nhưng hãy kiên nhẫn, làn da của bạn rồi sẽ mịn màng chỉ sau vài ngày áp dụng.

Nghiền nát 2-3 tép tỏi tươi thành hỗn hợp sệt. Nhúng miếng bông vào hỗn hợp và thoa lên vùng da có mụn thịt. Băng lại vùng da này và để qua đêm. Lặp lại quy trình trong 2-3 đêm.


8. Vỏ chuối

Vỏ chuối đã được chứng minh là có hiệu quả loại bỏ mụn cóc và mụn thịt.

Làm sạch vùng da có mụn thịt. Cắt một miếng vỏ chuối nhỏ. Dùng phần mặt trắng thoa lên mụn thịt và băng lại, để qua đêm. Lặp lại quy trình hàng đêm cho đến khi mụn thịt rơi ra.

Theo một số nhà khoa học, mụn thịt có thể liên quan đến béo phì, tiểu đường loại 2, mất cân bằng nội tiết tố… Để tìm hiểu nguyên nhân chính xác, bạn nên đến gặp bác sĩ và thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Đừng quên trao đổi cùng bác sĩ những cách loại bỏ mụn thịt bạn đang muốn áp dụng để nhận được lời khuyên hữu ích.

Như Hảo

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/8-cach-loai-bo-mun-thit-don-gian-ma-hieu-qua-ngo-ngang-28300/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY