Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

8 cách tẩy lông tại nhà giúp bạn tự tin với làn da mịn màng, sáng khỏe vui hè

Sau đây là 8 cách tẩy lông tại nhà có thể giúp bạn làm mỏng dần phần lông trên cơ thể, khiến nó khó bị chú ý hơn và bạn thì tự tin hơn nhiều mỗi khi khoe da trong hè này đấy.

Thực ra, giải pháp kỳ diệu có thể giúp bạn triệt lông vĩnh viễn vốn không tồn tại. Nhưng điều này không có nghĩa là muốn sở hữu làn da mịn màng, bạn buộc phải trải qua những quá trình tẩy lông đau đớn kéo dài mãi. Có rất nhiều cách tẩy lông đơn giản và dễ dàng để bạn có thể thử tại nhà đấy. Và chúng thì hoàn toàn không gây đau đớn tí nào đâu.


1. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc vốn nổi tiếng với vô số lợi ích cho sức khỏe, trong đó có công dụng chăm sóc da tuyệt vời. Theo nhiều tài liệu y học, trà hoa cúc có thể giúp phụ nữ làm mỏng lông trên cơ thể.

Việc bạn cần làm là đun sôi một ít trà hoa cúc trong một cốc nước. Lọc ra và để nguội. Sau đó, thoa trà lên vùng da cánh tay của bạn và để cho nó khô. Rửa sạch bằng nước mát. Việc này có thể làm cho lông cánh tay của bạn mỏng dần theo thời gian.


2. Nước chanh

Chanh có thể mang lại cho da cánh tay của bạn vẻ tươi sáng mà bạn mong muốn.

Hãy vắt một ít nước chanh và thoa nó lên cánh tay bạn. Để khô trong 15-20 phút, lưu ý tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nếu da bạn nhạy cảm, bạn có thể trộn mật ong với chanh trước khi thoa.


3. Bột đu đủ-nghệ

Với công thức này, bạn sẽ cần đến bột đu đủ và bột nghệ. Nó sẽ giúp bạn tẩy lông và có thể loại bỏ lông trên cơ thể hoàn toàn theo thời gian.

Trộn đều 2 muỗng canh bột đu đủ với 1/2 muỗng canh bột nghệ rồi thoa lên cánh tay hoặc chân, để yên trong 15 phút. Lặp lại mỗi tuần một lần.


4. Đường

Sử dụng đường để tẩy lông sẽ giúp quá trình tẩy lông an toàn hơn, tự nhiên hơn và ít đau đớn hơn.

Cách làm: Thêm 1 chén đường, 1/4 cốc nước cốt chanh tươi và 1/4 cốc nước vào trong chảo. Đun sôi hỗn hợp trên lửa nhỏ. Khuấy hỗn hợp liên tục cho đến khi nó chuyển sang màu nâu. Để nguội. Đổ hỗn hợp vào một cái bát và nhẹ nhàng thoa lên vùng da cần tẩy lông. Để hỗn hợp đông lại rồi kéo mạnh ra giống như cách bạn waxing vậy.


5. Trà bạc hà

Theo các nghiên cứu, bạc hà hoạt động như một chất làm mỏng lông tự nhiên cho phụ nữ. Uống trà bạc hà thường xuyên có thể làm giảm nồng độ testosterone (nội tiết tố nam) trong cơ thể, từ đó giúp làm chậm sự phát triển của lông.


6. Chế phẩm từ đậu nành

Lợi ích của đậu nành là vô số, trong đó bao gồm cả việc giúp bạn kiểm soát sự phát triển lông không mong muốn. Theo một nghiên cứu, đậu nành có thể làm giảm kích thước nang lông, giúp lông trên cơ thể bạn mỏng dần theo thời gian.


7. Gói sữa bột nghiền thô (Curd-flour pack)

Trộn 1 muỗng cà phê bột và 2 muỗng canh sữa bột nghiền thô vào tô để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên cánh tay, chân hoặc da mặt của bạn - những vùng da bạn muốn tẩy lông. Đợi khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Sữa bột nghiền thô và các sản phẩm từ sữa khác được biết là có tác dụng làm giảm nồng độ testosterone, giảm sự phát triển lông trên cơ thể ở phụ nữ. Bạn cũng có thể thêm bột nghệ vào hỗn hợp này. Hỗn hợp sẽ không hoàn toàn loại bỏ lông trên cơ thể bạn nhưng nó sẽ giúp làm lông mỏng hơn và khó thấy hơn nhiều.


8. Đá bọt (Pumice stone)

Vâng, một viên đá bọt sẽ có thể giúp bạn loại bỏ các tế bào da chết và giúp làn da của bạn khỏe mạnh, đồng thời loại bỏ cả phần lông mọc không mong muốn của bạn nữa.

Nên sử dụng đá này sau khi đã ngâm chúng trong nước ấm trong 10 phút. Dùng đá chà xát tay và chân theo quỹ đạo tròn một cách nhẹ nhàng khi tắm. Sử dụng thường xuyên để làm mỏng lông trên cơ thể hiệu quả hơn.


Với 8 cách tẩy lông tại nhà đơn giản trên, chúc bạn sẽ có một mùa hè sảng khoái và tràn năng lượng nhé!

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/8-cach-tay-long-tai-nha-giup-ban-tu-tin-voi-lan-da-min-mang-sang-khoe-vui-he-29022/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY