Kinh tế xã hội hôm nay

8 giải pháp kéo giảm T*i n*n giao thông năm 2022

(PetroTimes) - Theo kế hoạch hành động Năm An toàn giao thông năm 2022 vừa ban hành, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phấn đấu giảm T*i n*n giao thông 5-10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người ch*t và số người bị thương.

Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch nhằm kéo giảm T*i n*n giao thông năm 2022. Nội dung chính của kế hoạch là nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm, các đô thị lớn và không để xảy ra ùn tắc giao thông khi kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời, hạn chế tối đa việc lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh Covid-19 từ các hoạt động giao thông vận tải; kéo giảm 5-10% T*i n*n giao thông cả về số vụ, số người ch*t, số người bị thương so với năm 2021.

Cũng theo kế hoạch này, Bộ GTVT đề ra 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có nội dung hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), chống ùn tắc giao thông; bảo đảm hiệu quả quản lý nhà nước và hiệu lực thi hành pháp luật; gắn mục tiêu bảo đảm ATGT, giảm ùn tắc giao thông; phát triển giao thông thông minh vào trong các đề án, chiến lược, quy hoạch cấp quốc gia, cấp tỉnh, thành phố và các dự án đầu tư...

Vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Phú Thọ trong năm 2021.

Về giải pháp xử lý vi phạm, Bộ GTVT yêu cầu triển khai hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất để chấn chỉnh và xử lý kịp thời các vi phạm liên quan đến công tác bảo đảm ATGT; chú trọng thực hiện thanh tra, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về bảo đảm ATGT được phát hiện năm 2021.

Bộ GTVT cũng yêu cầu bảo đảm tiến độ, chất lượng trong hoạt động đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông. Thực hiện hiệu quả công tác duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông trong giai đoạn khai thác; tiếp tục rà soát và xử lý kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn T*i n*n giao thông và quản lý hiệu quả, xử lý nghiêm các vi phạm, hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa.

Về giải pháp cơ cấu lại thị phần vận tải, Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp tái cơ cấu hệ thống dịch vụ vận tải, nâng cao năng lực, chất lượng và giảm giá dịch vụ, nhằm thu hút hành khách, hàng hoá sử dụng vận tải đường sắt, đường thuỷ nội địa, hàng hải, hàng không dân dụng. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động GTVT.

Đối với công nghệ, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn có liên quan để áp dụng kịp thời các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào công tác quản lý, điều hành hoạt động vận tải, tổ chức giao thông và hỗ trợ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về ATGT.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/8-giai-phap-keo-giam-tai-nan-giao-thong-nam-2022-640211.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, tình trạng xe chở vật liệu, rác thải... làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho phương tiện không còn chỉ là những chuyện vặt như thứ rác thải rơi ra.
  • Dư luận đang quan tâm tới Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông với 13km mà hết chậm tiến độ lại đến đội vốn gần gấp đôi, lên đến 18.000 tỷ đồng, tính ra, mỗi mét đường chi phí hết 1,5 tỷ đồng.
  • Được chứ, bác sĩ nói mình có thể tự đi lại nhưng luật sư lại khuyên cứ ngồi xe lăn.
  • Chiều, anh điện cho em, nói một câu quen thuộc: “Hôm nay anh vẫn đi nhậu nhé, không ăn cơm nhà, em đừng nấu mất công…”.
  • Mang bầu gần tới tháng sinh nhưng đêm qua Linh phải đi taxi đến quán nhậu đón chồng xỉn vì liên hoan tất niên. Chị than nhà cần dọn, việc Tết chưa xong mà chồng suốt ngày nhậu.
  • Đây là vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu ở Lào Cai
  • Khi có va chạm, hãy gắn chặt mình vào ghế ôtô, ở tư thế cuộn tròn, cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm đầu để tạo thành một khối chặt
  • Có một tỷ lệ không nhỏ nạn nhân bị T*i n*n giao thông Tu vong do không được sơ cứu, sơ cứu không đúng cách và không được đưa đến cơ sở y tế kịp thời.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY