Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

8 hành động nhỏ mà có võ giúp ngăn ngừa núi đôi chảy xệ ngay từ bây giờ

Núi đôi săn chắc, quyến rũ luôn là niềm ao ước của mọi cô gái. Nhưng dù gợi cảm đến đâu thì theo thời gian cũng có ngày núi đôi bị “xuống cấp”, chảy xệ.

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, đừng để đến lúc núi đôi “tuột dốc” rồi bạn mới cuống cuồng chăm sóc. Thực hiện đều đặn thói quen 8 sau sẽ giúp bạn ngăn chặn việc núi đôi chảy xệ về sau:

1. Mặc áo lót nâng ngực

Đừng bao giờ nghĩ rằng các loại áo lót nâng ngực chỉ có tác dụng về mặt thẩm mỹ vì nó còn mang lại tác dụng thực sự đấy. Các loại áo này hỗ trợ “núi đôi” cố định đúng vị trí, không bị xê dịch khi di chuyển, nhờ vậy sẽ hạn chế được tình trạng chảy xệ.

2. Tập thể dục cho vòng 1

Không có cách nào ngăn chặn việc chảy xệ cho vòng một tốt hơn là tập luyện. Bạn đặc biệt chú ý những động tác cải thiện vùng cơ bắp có chức năng nâng đỡ “núi đôi”.

Tập tạ tay, hít đất hay chống đẩy là một bài tập tuyệt vời để giúp bầu ngực bị trở nên rắn chắc và có sức sống hơn. Nếu không chống đẩy quen, bạn sẽ thấy khó khăn vì thế hãy thật thoải mái khi bắt đầu tập và có thể chống đầu gối xuống để có thêm lực.

Nếu bạn không thích phải vận động mạnh với tạ thì có thể tìm đến giải pháp Yoga. Tập yoga không còn là khái niệm xa lạ hiện nay, những bài tập yoga cho vòng 1 cũng có tác dụng làm săn chắc vòng 1 cũng như các mô ngực.

Tư thế yoga dễ thực hiện nhất là tư thế hổ mang. Bạn nằm sấp trên thảm, 2 tay co, lòng bàn tay úp. Hít thở sâu và đẩy người ngửa về phía sau, giữ tư thế khoảng 30s và hít thở tự do. Lưu ý là khi đẩy người ra sau 2 tay phải thẳng, hai chân duỗi thẳng, lưng uốn cong về sau, đầu ngửa ra sau.

Ngoài ra, bơi lội cũng là một môn thể thao tốt cho vòng 1 vì nó không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp căng cơ ngực, giúp ngực săn chắc hơn.

3. Dưỡng ẩm cho ngực

Dùng dầu dừa hoặc kem dưỡng ẩm để massage cho ngực là cách ngăn chặn ngực chảy xệ ngày từ bây giờ.

Da ở vùng “núi đôi” rất dễ bị chảy xệ nếu bạn bỏ bê, không chăm sóc cẩn thận. Đặc biệt, da có độ biến dạng cao sau quá trình tăng hoặc giảm cân. Cách duy nhất để cứu vãn làn da của vòng 1 là dưỡng ẩm đều đặn. Bạn chỉ cần dùng dầu dừa để massage vùng ngực mỗi ngày là núi đôi đã căng tràn sức sống và săn chắc hơn hẳn rồi đấy.

4. Ngồi thẳng

Ngoài những bí quyết kể trên, ngồi ở tư thế thẳng cũng mang lại hiệu quả chống ngực chảy xệ. Thậm chí, thói quen này có tác dụng tương đương việc bạn mặc một chiếc áo nâng ngực đắt tiền.

5. Không nằm sấp

Ảnh minh họa

Nằm xấp thường xuyên gây chèn ép tế bào phần ngực và khiến vòng 1 phát triển không bình thường, chảy xệ nhanh chóng. Vì vậy, những nàng thường xuyên nằm sấp hãy từ bỏ thói quen này ngay bây giờ nhé.

6. Tránh khoanh tay trước ngực

Chắc chắn nhiều chị em có thói quen khoanh tay trước ngực, đặc biệt những người là dân công sở, văn phòng hay giáo viên. Tương tự như nằm sấp, hành động khoanh tay trước ngực cũng khiến cơ ngực bị chèn ép, chảy xệ.

7. Không được xem thường với mụn ở “núi đôi”

Nếu mụn xuất hiện trên vùng ngực, tuyệt đối không nặn mụn vì việc đè nặn có thể làm tổn thương tế bào ở ngực. Bởi lẽ mụn ở khu vực này rất dễ để lại sẹo, trong khi da lại cần nhiều thời gian hơn để phục hồi. Khi thấy mụn, bạn hãy dùng loại sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm để rửa hàng ngày.

8. Tránh ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù số 1 với vòng 1

Hạn chế tối đa việc để vòng 1 tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì các tia gây hại trong đó cũng sẽ tác động xấu đến vòng , gây chảy xệ. Nếu đi biển, bạn nên sử dụng kem chống nắng, chọn loại phù hợp cho da nhạy cảm.

9. Kiểm tra định kỳ

Việc đi khám định kỳ cho “núi đôi” không chỉ đảm bảo về vấn đề thẩm mỹ, mà còn tốt cho sức khỏe khi phát hiện sớm những bệnh ngoài ý muốn, đặc biệt là các bệnh ung thư.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/8-hanh-dong-nho-ma-co-vo-giup-ngan-ngua-nui-doi-chay-xe-ngay-tu-bay-gio-23599/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY