Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

8 mẹo hay giúp chân thon thả hơn

(SKGĐ) Bạn muốn có đôi chân thon thả

Ảnh minh họa

1. Nhấc gót chân lên khi đi xuống cầu thang, lấy phần đùi để chống đỡ trọng lượng cơ thể. Như vậy có thể giảm mỡ thừa ở phía trong của đùi và phần mông.

2. Dùng lực để khép hai bắp chân lại với nhau khi ngồi trên ghế, đếm từ 1-8 rồi đổi chân, lặp lại động tác, hít thở liên tục. Như vậy có thể tập luyện làm nhỏ bắp chân.

3. Khi xem tivi thì ngồi trên ghế, đầu gối không được co, nhấc 1 chân lên, sau đó đặt xuống, lặp lại động tác 8-10 lần, sau đó đổi chân, có thể loại bỏ mỡ thừa ở hai bên đùi.

4. Khi đi dạo hay đi bộ thì tăng tốc độ, cố gắng bước rộng ra một chút. Như vậy, cả cơ thịt trên chân đều được tập luyện. Nên tập thói quen bước những bước đi tràn trề sức sống.

5. Nếu nhà có bồn tắm, có thể hứng đầy bồn nước, ngồi tựa lưng vào tường và tập động tác đạp xe đạp dưới nước. Nước có thể hỗ trợ đắc lực trong việc làm thon bắp chân.

6. Đồ lót quá chật cũng là thủ phạm làm xấu đôi chân đấy. Chúng làm cản trở lưu thông máu ở chân, làm cho mỡ tích tụ.

7. Nằm ngửa trên giường, hai tay duỗi thẳng hai bên người, hai chân giơ cao. Cử động giống kiểu đạp xe đạp, hai chân luân phiên co lại và duỗi thẳng. Bài tập đơn giản này giúp đùi và bắp chân săn chắc.

8. Ngủ đúng tư thế, không cong queo và cuộn co quắp, để tạo tư thế thoải mái cho cơ thể thả lỏng cũng là cách rất tốt để bạn chăm sóc cho cơ thể, đặc biệt là đôi chân luôn mảnh dẻ và dẻo dai.

La Giang

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/8-meo-hay-giup-chan-thon-tha-hon-20432/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY