Thần kinh , Đau đầu hôm nay

8 mẹo nhỏ thư giãn tinh thần

Những lúc thấy mệt mỏi, căng thẳng trong công việc, gia đình... bạn sẽ làm gì để thoát khỏi tâm trạng đó?

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn tạo niềm vui, sự lạc quan cho và động lực để bạn tiếp tục cố gắng.

1. Tắm thư giãn

Thỉnh thoảng hãy thưởng cho mình một buổi tắm tuyệt vời với ánh nến, tiếng nhạc dịu êm... Bạn hãy ngâm mình trong nước ấm và mát xa nhẹ toàn thân tận hưởng cảm giác để xua hết nỗi lo toan và muộn phiền.

2. Làm những gì mình thích

Đôi khi bạn cũng nên quên đi những quy tắc ăn kiêng nghiêm ngặt trong một buổi tối. Chiều chuộng bản thân một chút sẽ giúp thoải mái hơn. Hãy “cho phép” mình cùng các bạn ăn những món ưa thích, xem phim hoặc làm những việc bạn muốn để có được cảm giác hài lòng với bản thân.

3. Mua sắm

Phụ nữ ngày nay rất nhiều lo toan với áp lực công việc cơ quan và gia đình đôi khi quên chăm sóc đến bản thân mình. Để chu toàn cả hai là điều không dễ đối với một phụ nữ, nếu không khéo sẽ dẫn đến trầm cảm, stress vì vậy chúng ta cần dành ít thời gain đi đến các trung tâm thương mại để mua sắm làm mới cho bản thân và gia đình. Chắc chắn, một món quà mới sẽ làm bạn vui trong nhiều ngày sau đó.

4. Đọc sách

Với nhiều người, công việc bận rộn đến mức chẳng có thời gian dành cho việc đọc sách. Tuy nhiên, đọc sách là cách hay để giải tỏa stress.

5. Nghe nhạc

Không có phương pháp thư giãn nào tốt hơn là nghe bản nhạc mà bạn yêu thích. Hãy hát và nhảy theo giai điệu, hoặc nằm nghe thư giãn theo bản nhạc chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

6. Đi bộ

Hãy tìm một đôi giày thoải máivà dạo quanh khu công viên hay vườn hoa nơi bạn sinh sống để tâm hồn thư thái. Nếu có một người bạn thân đi bộ cùng thì niềm vui sẽ được nhân lên, và nỗi buồn sẽ được vơi đi.

7. Làm vườn

Thật tuyệt nếu nhà bạn có một khu vườn nho nhỏ. Khi stress, bạn hãy dành nhiều thời gian chăm sóc cây cỏ hoặc làm một việc gì đó trong vườn bạn sẽ quên đi những căng thẳng trong cuộc sống.

8. Viết nhật ký hoặc chia sẽ với bạn bè

Đơn giản chỉ là bạn viết ra những tâm sự của mình, đọc nó, biết đâu bạn sẽ tìm được phương hướng giải quyết, hoặc có thể gọi điện thoại chia sẽ với bạn bè.

AloBacsi.vn, Theo Health

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/8-meo-nho-thu-gian-tinh-than-n475.html)

Chủ đề liên quan:

Alobacsi.vn mẹo nhỏ thư giãn tinh thần

Tin cùng nội dung

  • Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Một nghiên cứu mới đây của Australia đăng trên Australian Health Review cho thấy những người bị béo phì mắc nhiều vấn đề về sức khỏe tinh thần hơn.
  • Đây là mẹo giúp bạn trải qua thời gian mang bầu khá vất vả trong tiết trời nóng nực của mùa hè năm nay.
  • Nếu họ không giới thiệu thì tôi không biết ai là chị, ai là em bởi họ giống nhau như hai chị em sinh đôi vậy. Chỉ có một điểm khác biệt - đó là sắc thái gương mặt. Bà chị thì khắc khổ lo âu còn cô em thì âu sầu ngơ ngác.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Dù ngồi 1 chỗ, công việc ngập đầu, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe bằng các bài tập đơn giản sau.
  • Một số mẹo nhỏ như chườm lạnh, thoa kem, mặc áo ngực khi ngủ, tắm nước ấm có thể giúp giảm đau ngực trong suốt giai đoạn mang thai
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY