Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

8 nguyên nhân phổ biến khiến môi khô nứt nẻ

Nhận biết được những nguyên nhân khiến môi khô nứt nẻ, bạn sẽ có biện pháp điều trị dứt điểm tình trạng này.

Dưới đây là 8 nguyên nhân phổ biến khiến môi bị khô, theo Boldsky:

1. Mất nước

Khi cơ thể bị mất nước, môi sẽ bị khô nhanh hơn do cơ thể không đủ nước để vận chuyển tới các cơ quan trong cơ thể, bao gồm da, môi…

2. Tia UV

Tiếp xúc với tia UV (tia cực tím) trong một thời gian dài cũng có thể làm cho môi khô nứt nẻ. Sử dụng son dưỡng môi khi đi ra ngoài nắng cũng giúp bảo vệ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, điều này cũng tương tự như khi bạn thoa kem chống nắng vậy.

3. Liếm môi

Mỗi khi khô môi, bạn thường có thói quen liếm môi để chúng ẩm ướt hơn, nhưng thực sự đây là một thói quen xấu. Đôi môi có xu hướng khô nhanh hơn khi được bôi trơn với nước bọt. Vì thế, hãy bỏ ngay thói quen này nếu bạn vẫn đang làm điều đó.

4. Mỹ phẩm

Một số sản phẩm làm đẹp có thể có các thành phần làm cho môi khô. Đôi khi, ngay cả kem đánh răng cũng có thể là “thủ phạm” gây khô môi. Vì thế, bạn nên thận trọng trong việc lựa chọn mỹ phẩm để bảo vệ đôi môi của mình.

5. Thuốc và các bệnh lý khác

Một số bệnh lý dị ứng, thậm chí cả việc đang sử dụng một số loại thuốc có thể là nguyên nhân khiến môi khô nứt nẻ. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trong tình huống này.

6. Thiếu vitamin

Nếu bạn bị khô môi, rất có thể bạn bị thiếu vitamin B. Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng tiêu thụ quá nhiều vitamin A cũng có thể khiến môi nứt nẻ.

7. Tiêu thụ thực phẩm

Một số loại thực phẩm có thể kích thích đôi môi của bạn khiến chúng bị khô. Ví dụ, các loại thực phẩm họ cam quýt, sốt cà chua và một số loại bánh kẹo nào đó cũng có thể là nguyên nhân khiến môi khô. Nếu môi bạn đang khô, hãy hạn chế ăn chúng.

8. Thói quen thở bằng miệng

Thở bằng miệng là thói quen khiến môi bị khô nhanh chóng. Nguyên nhân là do luồng không khí di chuyển qua môi làm giảm độ ẩm của môi. Dừng lại ngay nếu bạn có thói quen này, đặc biệt là khi đi ngủ.

Sam Sam

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/8-nguyen-nhan-pho-bien-khien-moi-kho-nut-ne-18583/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY