Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

8 nguyên tắc dinh dưỡng khiến người Nhật trẻ lâu, thon gọn nhất thế giới

Người Nhật giữ kỷ lục tuyệt đối về tuổi thọ nhiều năm qua. Ngoài ra, họ được coi là quốc gia có cân nặng trung bình nhẹ nhất thế giới vì chỉ có 3% cư dân bị béo phì.

Do người Nhật luôn quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày và tuân thủ những nguyên tắc ăn uống.

Chính phủ Nhật Bản còn đưa ra một bảng dinh dưỡng thiết yếu dành cho tất cả người dân. Bắt đầu từ năm 2000 và nổi tiếng với tên gọi “Chế độ ăn con quay của người Nhật”.

Trang Brightside đã phân tích và chia sẻ bí quyết này của người Nhật tới tất cả mọi người:

1. Chế độ ăn uống của người Nhật tập trung bổ sung lượng carbohydrates và nạp ít chất béo. Đồng nghĩa với việc nên cắt giảm lượng muối, thực phẩm chế biến, đồ ngọt và đồ uống có gas, nhiều đường.

2. Tất cả các sản phẩm được chia thành nhiều nhóm - mỗi nhóm đều được khuyên dùng đủ lượng và đúng giờ ( phụ thuộc vào độ tuổi của mỗi người).

3. Chế độ ăn uống này bao gồm ngũ cốc, các loại hạt, rau (tươi, chế biến, và trong súp), thịt, và các món từ cá. Trái cây và các sản phẩm từ sữa được khuyên dùng 2 lần mỗi ngày.

4. Cách ăn cũng góp phần quan trọng đối với sức khỏe. Người Nhật không chỉ quan tâm đến đồ ăn mà còn cả việc ăn sao cho đúng cách, đúng giờ để hiệu quả và tốt nhất cho sức khỏe.

5. Chế độ ăn uống thường là những thực phẩm như cơm, cá, rau củ, hoa quả. Họ ít khi ăn những thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp hoặc các nhà hàng ẩm thực từ nước khác.

6. Mỗi bữa ăn nên được cân bằng giữa các loại thực phẩm thuộc các nhóm khác nhau. Ví dụ, một bữa ăn trưa điển hình ở Nhật Bản thường có cơm, thịt hoặc cá, súp, một ly sữa và 1 loại trái cây.

7. Ý thức về dinh dưỡng được hình thành ngay từ trường tiểu học. Bữa trưa không chỉ là nghỉ ngơi mà là một phần không thể thiếu trong trường học. Trong giờ ăn trưa, không ai giục các em phải ăn nhanh chóng tới hay ép ăn, học sinh Nhật Bản sẽ tự ý thức được về bữa ăn trưa và sẽ tự dọn đĩa của mình sau đó.

8. Điều quan trọng là phải cân bằng được lượng thực phẩm bạn tiêu thụ mỗi ngày và lượng calo tiêu hao để cơ thể luôn đảm bảo hoạt động tốt.Thức ăn nhanh hay đóng hộp không được người Nhật ưa chuộng bằng những thực phẩm tươi sống.

Như bạn có thể thấy, chế độ dinh dưỡng của người Nhật rất đơn giản, dễ hiểu và đầy tính khoa học.

Hãy sử dụng những sản phẩm tươi sống và thực phẩm trong nước, hạn chế lượng chất béo và đồ ngọt tiêu thụ mỗi ngày.

Những điều tưởng chừng đơn giản này đã giúp người Nhật trở thành quốc gia có tuổi thọ cao nhất và phụ nữ Nhật luôn thon gọn, trẻ trung.

Kết quả nghiên cứu này đã được xác nhận và được công bố trong năm 2016. Trong nghiên cứu, một nhóm các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu thói quen ăn uống của gần 80.000 người Nhật trong 15 năm. Nó chỉ ra rằng tỷ lệ tử vong tại Nhật thấp hơn 15% đối với những người áp dụng chế độ ăn uống được chính phủ khuyên áp dụng.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/8-nguyen-tac-dinh-duong-khien-nguoi-nhat-tre-lau-thon-gon-nhat-the-gioi-25557/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY