Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

8 phương pháp căng da tự nhiên, không dao kéo giúp bạn giữ mãi làn da tuổi đôi mươi

Lão hóa là quá trình không thể tránh khỏi, sớm muộn bạn cũng phải “đối mặt” với những nếp nhăn, sự chảy xệ của làn da khi bước vào độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, hội chị em đừng quá lo lắng, với 5 phương pháp căng da tự nhiện dưới đây sẽ giúp bạn giữ mãi tuổi thanh xuân.

Làm căng da bằng mặt nạ tự nhiên

- Mặt nạ mật ong và trứng

Mật ong và lòng trắng trứng gà là bộ đôi dưỡng da có tác dụng vô cùng “thần thánh” và lành tính với cả làn da nhạy cảm. Mật ong có khả năng kháng khuẩn, cân bằng độ ẩm và tiêu diệt các tác nhân gây lão hóa nhờ vào các polyphenol. Trong khi đó, lòng trắng trứng gà giàu protein giúp nuôi dưỡng sâu và kích thích da sản xuất collagen.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cho mặt nạ căng da tại nhà này rất đơn giản, gồm 2 thìa mật ong và 1 lòng trắng trứng gà.

- Bước 2: Đắp mặt nạ

Trộn đều nguyên liệu thành hỗn hợp đồng nhất là có thể sử dụng.

Làm sạch mặt trước khi dùng. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt và để trong 15 - 20 phút.

Rửa lại mặt bằng nước ấm và tráng lại mặt 1 lần nữa với nước lạnh.

Chỉ cần áp dụng đều đặn 2 lần/tuần, chị em sẽ cảm nhận được da căng bóng và mềm mịn theo thời gian.

- Mặt nạ khoai tây và dưa leo

Khoai tây sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da từ sâu bên trong, giúp da mịn màng, căng bóng. Dưa chuột có thể giúp bạn loại bỏ đi những đốm nâu trên làn da.

Chuẩn bị

- 1 củ khoai tây

- 1 quả dưa chuột

Cách thực hiện

- Xay nhuyễn khoai tây và dưa chuột

- Đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 20 – 30 phút

- Rửa mặt bằng nước sạch

Đối với những cách làm căng da mặt có nguyên liệu từ thiên nhiên sẽ giúp bạn trong độ tuổi từ 20-25 (chưa lão hóa) có làn da căng bóng, mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

- Mặt nạ nghệ và mật ong

Trong nghệ tươi chứa rất nhiều các dưỡng chất như cyclocurcumin, turmeron hay curcumin và turmerin. Đây đều là những thành phần dinh dưỡng có khả năng làm căng mịn, trẻ hóa và làm sáng da nhanh chóng. Việc bổ sung độ ẩm cho là cách làm căng da mặt hiệu quả từ sâu bên trong.

Chuẩn bị

– 1 thìa café mật ong

– 1 thìa tinh bột nghệ (nên sử dụng các loại tinh bột nghệ chất lượng để không bị vàng mặt)

– 20ml sữa tươi không đường

Cách thực hiện

– Rửa sạch mặt với nước ấm trước khi đắp mặt nạ để loại bỏ mọi chất bẩn ra khỏi lỗ chân lông, giúp da có thể hấp thụ tốt nhất dưỡng chất.

– Trộn đều hai nguyên liệu trên tạo thành hỗn hợp đặc sệt và thoa đều lên mặt trong vòng 30 phút.

– Rửa lại bằng sữa tươi không đường để loại bỏ hẳn màu vàng của nghệ.

– Cuối cùng, làm sạch da bằng nước mát như bình thường.

- Mặt nạ sữa chua và trà xanh

Với hàm lượng vitamin C, E cùng với các chất chống oxy hóa gốc tự do, trà xanh được biết đến là nguyên liệu tuyệt vời trong các công thức làm đẹp. Đặc biệt, khi sử dụng để căng da mặt và chống lại quá trình lão hóa . Sự kết hợp giữa trà xanh và sữa chua không đường đã tạo nên điều kỳ diệu giúp bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho một làn da mịn màng, tươi trẻ.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Xay nhuyễn 100g lá trà xanh và chắt lấy nước. Nếu không có lá trà xanh bạn có thể sử dụng bột trà xanh có bán trên thị trường.

- Bước 2: Dùng nước cốt trà xanh vừa chắt được pha cùng 2 thìa sữa chua không đường và khuấy đều cho đến khi chúng hòa quyện với nhau.

- Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên mặt, kết hợp massage 15-20 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

Massage căng da mặt

Để duy trì nét tươi trẻ, hồng hào của làn da, việc chăm chỉ massage hàng ngày là điều mà bạn nhất định không thể quên. Massage da nói chung và da mặt nói riêng giúp kích thích, tăng cường lưu thông máu, loại bỏ các tế bào chết giúp da trở nên mịn màng, tươi sáng. Massage mặt còn giúp các cơ mặt luôn được vận động, da trở nên săn chắc, chống nhăn và chảy xệ hiệu quả.

Bạn có thể massage da mặt trực tiếp bằng tay hoặc cũng có thể massage da mặt bằng các loại tinh dầu hay thảo dược thiên nhiên. Đây quả là một liệu pháp hữu hiệu để làm căng da mặt không cần phẫu thuật.

Những động tác mát xa bạn có thể ứng dụng như sau:

- Vuốt tay từ cổ hướng lên cằm.

- Mát xa từ 2 bên cằm, hàm dưới kéo đến vùng tai.

- Miết nhẹ ngón tay đưa từ mép môi đến tai.

- Di chuyển vòng xoáy theo hướng từ 2 bên cánh mũi kéo về thái dương.

- Mát xa vùng mũi, khóe miệng kéo hướng lên trên.

Bạn nên kết hợp động tác massage với dầu dừa hoặc dầu oliu để tạo độ trơn, dễ thao tác hơn. Đồng thời, bạn cần vệ sinh da thật kĩ trước khi massage, khi có mụn trứng cá thì không nên tác động mạnh tránh vỡ mủ, lây lan vi khuẩn ra các vùng da khác.

Tập Yoga cho mặt

Để có một làn da căng mịn, không có vết nhăn bạn có thể áp dụng tập luyện động tác “mặt sư tử” tối thiểu 1 phút hằng ngày. Bài tập này làm căng và săn toàn bộ các cơ trên mặt, giúp bạn trông trẻ hơn.

Cách thực hiện:

- Nhắm mắt và chầm chậm hít vào, đồng thời nhăn tất cả các đường nét trên mặt càng căng càng tốt.

- Thở ra và thè lưỡi ra xa hết mức có thể.

- Mở mắt thật to và nhướng chân mày.

Ngủ nhiều hơn

Giấc ngủ cực kỳ cần thiết cho sự phát triển và tái tạo các tế bào da, đồng thời sửa chữa các thương tổn và các tế bào da chết vốn là nguyên nhân khiến da lỏng lẻo và chảy xệ. Bạn nên cố gắng ngủ 8 tiếng mỗi đêm để cải thiện vẻ ngoài của da.

Uống nhiều nước hơn

Nước giúp cấp ẩm cho da và cải thiện độ đàn hồi, đem lại làn da căng và mịn hơn. Ban nên cố gắng uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày, dùng nước thay cho nước ngọt, cà phê và nước ép quả chứa đường.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/8-phuong-phap-cang-da-tu-nhien-khong-dao-keo-giup-ban-giu-mai-lan-da-tuoi-doi-muoi-28258/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY