Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

8 sai lầm làm đẩy nhanh quá trình lão hóa

Theo Dailymail, lão hóa sớm là chủ đề mà hầu hết chúng ta đều quan tâm. Nó không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta. Một trong những lý do làm đẩy nhanh quá trình lão hóa là do thói quen sinh hoạt không lành mạnh.

1. Lo lắng quá nhiều

Căng thẳng thực sự có thể tàn phá sức khỏe tinh thần, tình cảm và thể chất của bạn. Căng thẳng làm tiết ra hai hormone có hại cho hệ miễn dịch là: norepinephrine và cortisol, hormone, chúng còn làm tăng huyết áp và có thể dẫn đến suy giảm nhận thức, làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch.

2. Không thường xuyên chăm sóc da

Một thói quen xấu làm đẩy nhanh quá trình lão hóa là không có thói quen chăm sóc da. Chăm sóc da không chỉ có việc sử dụng các loại kem dưỡng da mà còn đảm bảo độ ẩm cần thiết cho cơ thể bằng cách uống đủ 8 ly nước mỗi ngày. Một thói quen chăm sóc da tốt sẽ kích thích sản xuất collagen và elastin giúp làm chậm sự hình thành các nếp nhăn - các dấu hiệu rõ ràng nhất của sự lão hóa.

3. Thói quen ăn uống thiếu lành mạnh

Một thói quen ăn uống thiếu lành mạnh là không ăn đủ rau và hoa quả, ăn các thực phẩm chế biến với nhiều chất chống ôxy hóa. Điều này dẫn đến nếp nhăn và làm tăng nguy cơ các loại ung thư khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách đơn giản là thêm hoa quả và thực phẩm thực vật vào khẩu phần ăn hàng ngày.

4. Lười tập thể dục

Ít vận động không chỉ gây ra béo phì này mà nó còn làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch và thận. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên có ít nhất 30 phút tập thể dục. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tập thể dục thường xuyên không chỉ ngăn chặn quá trình lão hóa mà còn có khả năng làm tăng tuổi thọ của bạn lên tới một thập kỷ!

5. Ngủ thiếu giấc

Một trong những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về việc thiếu ngủ là nó sẽ chỉ tạo ra quầng thâm dưới mắt của bạn. Trong khi tác hại của nó không chỉ dừng lại ở vấn đề thẩm mỹ. Trung bình, một người trưởng thành khỏe mạnh nên ngủ khoảng bảy giờ mỗi đêm để có đủ tinh thần làm việc cho ngày hôm sau. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi và chậm chạp cả ngày, bạn cũng sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường.

6. Không sử dụng kem chống nắng

Rất ít người có thói quen sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da, chống lại tia UVB nguy hiểm. Nhiều phụ nữ dựa vào trang điểm để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, nhưng sử dụng kem chống nắng còn giúp làm se khít lỗ chân lông, giảm tàn nhang và nếp nhăn.

7. Hút thuốc

Hút thuốc lá là một thói quen rất không lành mạnh chắc chắn sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Hút thuốc trong thời gian dài khiến răng của bạn trở thành màu vàng. Nó sẽ tàn phá làn da của bạn và gây ra nhiều nếp nhăn, tất nhiên nó cũng làm tăng nguy cơ ung thư (đặc biệt là ung thư miệng và ung thư phổi) và tăng nguy cơ bệnh tim.

8. Ít quan hệ tình dục

Tình dục là thuốc chống trầm cảm tuyệt vời, có thể cải thiện tâm trạng của bạn ngay lập tức. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng những người có một đời sống tình dục bình thường và cân bằng có xu hướng khỏe mạnh hơn. Quan hệ tình dục kích thích giải phóng endorphin và hóa chất thiết yếu khác trong cơ thể của bạn giúp cải thiện chức năng của hệ thống miễn dịch, giải tỏa căng thẳng và cũng làm giảm nguy cơ một số loại ung thư.

Hải Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/8-sai-lam-lam-day-nhanh-qua-trinh-lao-hoa-6573/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY