Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

8 sai lầm trong cách dùng mỹ phẩm khiến da mặt của bạn bị tổn hại

Cách dùng mỹ phẩm đôi khi rất đơn giản nếu bạn đọc và làm theo đúng hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Bạn đâu muốn càng dưỡng da thì da mặt lại càng khô đúng không

1. Sử dụng khăn giấy để tẩy trang mỗi ngày

Việc dùng khăn giấy lau lớp trang điểm nghe thì có vẻ thuận tiện, thế nhưng bạn không thể lạm dụng nó mãi bởi khăn giấy vốn không có tác dụng làm sạch da mặt 100%. Hơn thế nữa, khăn giấy thường được làm bằng chất liệu khá thô dễ gây kích ứng và làm khô căng da. Bạn chỉ nên sử dụng chúng để tẩy trang tạm khi bạn không có nước hoặc loại sữa rửa mặt phù hợp chứ không nên dùng hàng ngày.


2. Cho rằng có thể dùng serum mà không cần kem dưỡng

Trong quy trình chăm sóc da chuẩn, sau lớp serum sẽ đến lớp kem dưỡng ẩm. Nếu serum của bạn có chứa thành phần Retinol thì bạn chỉ nên dùng nó vào buổi tối. Điều này sẽ cho phép da hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Nếu có thể thêm bước đắp mặt nạ thì quy trình này sẽ càng hiệu quả hơn. Lưu ý là khi sử dụng các sản phẩm có chứa Retinol vào mùa hè, bạn nên nhớ luôn phải bôi thêm kem chống nắng để tránh bị cháy nắng.


3. Dùng mút khô để tán kem nền

Hầu hết các loại mút trang điểm đều cần phải được làm ẩm trước khi được sử dụng để tán kem nền. Bởi nếu dùng mút khô, chúng sẽ hút nhiều sản phẩm hơn và không tán đều được lớp nền.


4. Dùng lẫn lộn kem che khuyết điểm (concealer) và kem chuyên dùng để làm đều màu da (corrector)

Nhiều người trong chúng ta thường nhầm lẫn chức năng của 2 sản phẩm làm đẹp này. Bạn hãy nhớ, chỉ nên sử dụng kem che khuyết điểm ở vùng gần mắt, còn kem chuyên dùng để làm đều màu da nên được sử dụng ở các vùng da có khuyết điểm cần che trên mặt. Ngoài ra, bạn nên chú ý dưỡng ẩm da thật kỹ trước khi dùng kem che khuyết điểm và hãy kết hợp dùng đầu ngón tay tán đều kem chuyên dùng để làm đều màu da. Có vậy thì lớp trang điểm trông sẽ tự nhiên hơn.


5. Bạn chỉ sử dụng gel và sữa rửa mặt tạo bọt để rửa sạch lớp trang điểm

Sữa rửa mặt chuyên dụng sẽ hữu ích hơn nhiều nếu chúng được sử dụng để làm sạch da vào cả buổi sáng và buổi tối. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ bã nhờn, tế bào da chết và tất cả bụi bẩn cũng như mồ hôi trên da thải ra vào ban đêm. Hãy chú ý chọn loại sữa rửa mặt nhẹ dịu để không làm khô hoặc tổn thương da nhé.


6. Bạn để mặt nạ qua đêm hoặc chỉ gỡ bỏ sau khi khô hoàn toàn

Mỗi loại mặt nạ nên được sử dụng đúng theo các hướng dẫn. Đừng để mặt nạ trên da qua đêm trừ khi nhà sản xuất có chỉ dẫn như thế bởi nếu dưỡng da sai cách, bạn có thể gây thêm các vấn đề nghiêm trọng hơn cho da. Mặt nạ dạng miếng hay mặt nạ đất sét đều phải được gỡ bỏ hoặc rửa sạch trước khi chúng khô: nếu bạn không làm điều này, mặt nạ sẽ bắt đầu hút ngược độ ẩm từ da bạn và khiến da khô hơn. Riêng với mặt nạ đất sét, bạn có thể bôi một lớp dày để giữ độ ẩm bay hơi chậm hơn và nhớ rửa sạch chúng khi chúng vẫn còn hơi ẩm và dính.


7. Sử dụng lotion chứa cồn

Các sản phẩm dưỡng da khác nhau sẽ có tác dụng khác nhau, và vì vậy, chúng cũng có thành phần khác nhau. Hầu hết các loại lotion đều chứa cồn và nếu bạn sử dụng chúng quá thường xuyên, da bạn sẽ dễ bị khô, từ đó bắt đầu tiết nhiều bã nhờn hơn. Ngoài ra, lotion nên được thoa lên một số vùng da cụ thể chứ không phải toàn bộ khuôn mặt.


8. Không rửa mặt lại sau khi dùng nước tẩy trang (micellar water)

Nước tẩy trang thường không chứa cồn mà chứa các thành phần hoạt động khác (micelles). Nó có tác dụng lấy sạch các chất bẩn trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, các chất bẩn này vẫn sẽ nằm lại trên da nếu bạn không rửa mặt lại bằng nước sau đó. Sự tiếp xúc lâu dài của nước tẩy trang với da sẽ làm cho nước tẩy trang hoạt động như xà phòng. Điều này sẽ dẫn đến kích ứng da.

Hy vọng rằng những lời khuyên trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về cách dùng mỹ phẩm để việc chăm sóc làn da của bạn có thể trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/8-sai-lam-trong-cach-dung-my-pham-khien-da-mat-cua-ban-bi-ton-hai-29083/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY